Ferrari sẽ ra mắt 15 mẫu siêu xe mới từ giờ đến năm 2026. Trong đó bao gồm cả siêu xe và siêu xe điện mới.
Sau khi hoàn tất lộ trình ra mắt sản phẩm từ 2018-2022 với 15 sản phẩm mới, Ferrari tiếp tục công bố lộ trình sản phẩm tương tự cho giai đoạn 2023-2026. Đợt này, hãng xe "ngựa chồm" cũng sẽ phát triển và ra mắt 15 sản phẩm mới. Đáng chú ý, trong đó có cả mẫu xe kế thừa cho dòng LaFerrari tiếng tăm.
Hãng sẽ khởi động đợt ra mắt 15 xe mới từ tháng 9 năm nay với sự ra mắt của mẫu SUV Purosangue. Đây là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện hiệu suất cao.
Đến năm 2026, chỉ 40% trong tổng số những chiếc Ferrari sẽ còn sử dụng hệ thống truyền động ICE thuần túy vì 55% sẽ là hybrid và 5% còn lại sẽ là xe EV. Tỷ lệ này sẽ thay đổi đáng kể vào năm 2030, với ICE chỉ chiếm 20% trong khi 40% sẽ là xe hybrid và 40% còn lại hoàn toàn là điện. Để so sánh, hiện tại 80% tổng số ô tô hãng này bán ra vào năm 2021 là xe ICE, 20% còn lại là xe hybrid.
Trong số 15 xe mới, các mẫu xe SUV sẽ chiếm nhiều nhất với 85%, 10% còn lại dành riêng cho các mẫu đặc biệt (Special Series như 812 Competizione), 5% cho những xe Icona Series (như Daytona SP3) và 1 mẫu xe kế nhiệm LaFerrari.
Hãng xe Ý sẽ đầu tư 4,4 tỷ euro vào năm 2026, dự kiến lợi nhuận sẽ đạt 2,5-2,7 tỷ euro trong cùng năm. Ferrari cũng hứa hẹn về mục tiêu trung hòa carbon trong các hoạt động của hãng vào cuối thập kỷ này tại các cơ sở sản xuất của mình.
Cuối cùng, Ferrari sẽ trang bị cho những chiếc xe của họ công nghệ tự lái bán tự động cấp độ 2 và 2+, nhằm duy trì cảm giác mà các mẫu xe của hãng mang lại cho người lái.
Trước đó,
Ferrari đạt được doanh số khủng trong năm 2021 nhờ vào việc giao hàng tăng mạnh. Ferrari đã giao tổng cộng 11.155 xe vào năm ngoái, nhiều hơn 2.036 chiếc so với năm 2020, tăng 22,3%.
Doanh số các mẫu siêu xe động cơ V8 của Ferrari đặc biệt tăng mạnh, cụ thể ở mức 34,6% nhưng doanh số các mẫu động cơ V12 của thương hiệu này giảm 16,1% chủ yếu là do 812 Superfast tiêu chuẩn bị khai tử trong năm, nhường chỗ cho 812 Competizione và Aperta.
Kết quả tài chính năm 2021 do Ferrari công bố cho thấy lợi nhuận ròng của hãng là 4,271 tỷ Euro (4,81 tỷ USD), tăng đáng kể 23,4% so với năm 2020 và cao hơn 13,4% so với năm 2019, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch leo thang.
Ferrari Purosangue sẽ là dòng xe cao nhất (theo nghĩa đen) trong dải sản phẩm của Ferrari. Mẫu siêu xe sở hữu khoảng sáng gầm cao, khe hút gió lớn ở cản trước nhấn mạnh vào tính khí động học.
Xem thêm: