Trong khi các hãng xe như Bentley và Porsche đang có cam kết cho những chiếc xe thể thao điện thì dường như Ferrari và Lamborghini có những kế hoạch khác. Theo Automotive News, hai thương hiệu siêu xe của Ý không tin rằng siêu xe điện là con đường phía trước. [pagebreak][/pagebreak]
Giám đốc kỹ thuật của Ferrari, ông Michael Leiters cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Frankfurt Motor Show: "Cần phải có nhiều thời gian hơn để đổi mới, để đạt được hiệu quả thậm chí còn nhiều thử thách hơn nữa để có được một chiếc xe tạo ra niềm vui lái xe mà chúng ta có được ngày hôm nay", Leiters tiếp tục nói rằng "Chỉ cần suy nghĩ về âm thanh và những thứ như những điều cần thiết cho chúng tôi. Đối với chúng tôi, bước đầu tiên là sử dụng công nghệ lai tạo - hybrid". Công nghệ plug-in hybrid sẽ sớm được Ferrari mang từ LaFerrari xuống các mô hình ''phổ thông'' như 488 GTB.
Đối với Lamborghini, công ty sẽ tiếp tục phát triển SUV Urus mới của mình với một lựa chọn plug-in hybrid, nhưng nhãn hiệu vẫn cam kết với động cơ V10 và V12. Giám đốc điều hành Stefano Domenicali nói tại Frankfurt Motor Show: "Tôi cảm thấy việc phát triển siêu xe điện chưa cần thiết ngay lúc này, nhưng xe hybrid thì chắc chắn có trong 5 năm tới"
599 GTB Fiorano HY-KERS
Khác với đối thủ Lamborghini lần đầu tiên trình làng công nghệ plug-in hybrid trên chiếc Lamborghini Asterion LPI 910-4 concept (2014). Hãng xe Ferrari đã sớm trình làng công nghệ lai HY-KERS được phát triển từ xe đua F1 của đội Scuderia Ferrari trên chiếc 599 GTB Fiorano HY-KERS concept tại triển lãm Geneva năm 2010. Đến nay, công nghệ plug-in hybrid này đã được sử dụng trên các siêu xe tầm cao của hãng như LaFerrari, FXX-K hay mới nhất là Ferrari FXX-K Evoluzione.
Hai hãng siêu xe Ý, Ferrari và Lamborghini xem công nghệ lai xăng - điện sẽ là ưu tiên phát triển hàng đầu. Hãy tưởng tượng xe Ferrari hay Lamborghini không có động cơ đốt trong mà chạy hoàn toàn bằng điện, sẽ không còn những âm thanh đầy phấn khích, ống xả ''thở ra lửa'' của động cơ V8, V10, V12.
2018 Lamborghini Huracan Performante
Ferrari 488 GTB