Các tác phẩm nghệ thuật cổ như tranh, tượng, đồ trang sức ngày càng lên giá, điều đó cũng đúng với xe cổ vì xe cổ cũng là tác phẩm nghệ thuật. Đối với Ferrari càng đúng vì trong năm 2014 vừa qua, 9/10 xe có giá trị cao nhất thuộc thương hiệu này.[pagebreak][/pagebreak]
Chỉ tính riêng ở Mỹ, trong năm qua doanh số xe cổ được bán thông qua các cuộc đấu giá lên đến 1,3 tỷ USD, tăng 100 triệu USD so với 2013. Chiếm tỷ lệ áp đảo là thương hiệu Ferrari.
Trong 10 thương hiệu được đấu giá cao nhất, xe mang biểu tượng “Ngựa chồm” chiếm 9 xe. Xét về giá trị, Ferrari chiếm 43 % trong tổng doanh số xe đấu giá. Nổi bật trong năm là chiếc 250 GTO mà công ty đấu giá Bonhams bán được ở Monterey với giá kỷ lục trên 38 triệu USD.
Đứng thứ 2 là Ferrari 275 GTB/C Specialesản xuất năm1964 được bán giá 26,4 triệu USD. Đứng thứ 3 là Ferrari 375-Plus Spider Competizione 1954, được bán giá 18,4 triệu USD. Sáu chiếc còn lại bao gồm Ferrari 250 GT SWB California Spider 1961 (15,18 triệu); Ferrari 250 LM 1964 (11,55 triệu); Ferrari GTB/4 1967 (10,175triệu); Ferrari 250 GT LWB California Spyder 1958 (8,8 triệu); Ferrari 275 GTB/C1966 (7,86 triệu); và Ferrari 250 Mille Miglia Berlinetta 1953 (7,86 triệu).
Một số mẫu Ferrari "cổ" có giá nhất năm qua :