Con này theo em kiểu dáng của nó lạ mắt, nó vừa có phong cách trẻ trung nhưng củng vừa mang nét cổ điển (già). Thằng này chỉ dành cho mấy người có tính cách, muốn tạo style riêng cho mình thôi. Giá thì cũng OK nhưng marketing thì not ok.
Vì sao với cái giá cao ngất như thế mà em lại kêu là ok? Xét kỹ thì Fiat là 1 tập đoàn ô tô tầm cỡ quốc tế sở hữu các hãng xe danh tiếng như Ferrari, Maserati, Alfa Romeo. Ngoài ra Fiat còn sản xuất cả xe quân sự và máy bay. Xét về khía cạnh đẳng cấp xe của Fiat chẳng hề thua kém Toy, Ford, hay GM, có phần nhỉnh hơn Suzuki, Isuzu vậy thì tại sao 1 thằng Suzuki Swift nhập cũng tương đương kiểu dáng, tương đương động cơ, cùng là xe nhập khẩu 100%, mà Su còn dám kê giá hơn 30k thì Fiat 500 cũng dám chơi trên 40k vậy.
Tuy nhiên not ok là ở chiến lược marketing. Từ trước tới giờ, Fiat nhập vào VN những sản phẩm thông dụng, ít tính năng, giá thành rẻ nên vô hình chung trong quan niệm của người tiêu dùng đã "đặt" nhãn hàng Fiat vào 1 vị trí thấp, không đúng tầm cỡ. Theo em khi thấy thị trường xe hơi VN sôi động, Fiat bắt đầu tập trung hơn, mạnh tay nhập những sản phẩm cao cấp hơn vào VN. Tuy nhiên có 1 điều mà họ đã quên trong khi lẽ ra họ phải làm trước khi có Fiat 500: đó chính là marketing thương hiệu! Phải đưa khái niệm mới vào tư tưởng của khách hàng VN, như thế khi set cái price hơn 40k thì khách hàng mới dễ chấp nhận. Nhưng nếu là em, thì em sẽ cho mẫu base giá tầm ngang với Yaris thôi, mẫu Full mới chơi tới 40k. Nước cờ Marketing này của Mekong xem ra "căng" đó!