Hạng B2
5/6/05
265
23
18
em đang chạy chiếc fiat bravo đời 2000 ^^

xe em mới mua về chạy rất mượt mà, chạy được 1 thời gian (khoảng vài tuần) thì bắt đầu bị bịnh giật giật khi chạy ở số 2 3 4 5 ở vòng tua máy cỡ 2500 và cao hơn.

em thay 1 phát 4 con bugi iridium denso + lọc gió, thì em nó khỏi bịnh giật giật, đạp ga lên rất mượt mà, nhưng cũng chỉ được 1 khoảng thời gian (cỡ 1 tháng) thì bịnh cũ tái phát, nó vẫn giật giật nhưng với cường độ nhẹ hơn nhưng vẫn rất khó chịu.

và hôm nay, em thay lun 4 con bugi iridium = 4 con bugi bình thường hiệu Bosch thì hiện tượng giật gần như biến mất, lên ga vẫn mượt mà.

em sẽ theo dõi trong thời gian tới xem còn hiện tượng giật giật k.

và câu hỏi là tại sao bugi mới thay thì bịnh hết, nhưng sau 1 tháng thị bịnh lại tái phát ??? và xe em đang mắc bịnh gì vậy ???
 
Chủ đề tương tự
Người đăng: Joh Bach
Người đăng: Joh Bach
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
dây cao áp kiểm tra thế nào nhỉ ??? có phải 4 cái dây dẫn vào bugi k ???

em thấy nhìn bề ngoài thì 4 dây đó vẫn bình thường, k có dấu hiệu leak,

bugi iridium khi lấy ra thì còn rất tốt, chứng tỏ engine hoạt động rất ok ???

vậy vấn đề là do đâu ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
11/12/06
7.284
23.222
113
Hôm trước em test 1 em lazer giúp anh bạn cũng bị hiện tượng giật giật khi tua máy ở 1800v/ph, sau khi đến garage kiểm tra thì có 1 dây cao áp bị đứt gần 95%. Sau khi nối lại thì hiện tượng này chấm dứt hẳn, bác nên kiểm tra kỹ lại xem. Chúc V2 bác chóng khỏi bệnh
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
157.614
113
www.phindeli.com
Bác nên xem lại bơm xăng, lọc xăng nữa nhé. Nếu có thời gian thì nên tháo bình xăng xuống súc rửa cặn bẩn bên trong, xúc rửa béc phun xăng luôn.
 
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
bơm xăng và lọc xăng của xe em nằm trong bình xăng, tháo ra thì hơi phê, mà bên em thì xăng toàn xăng xịn nên cũng đỡ lo ^^

em cũng tính thay dây phin và cục chia điện mà thay 2 cái này thì tốn bộn tiền nên cũng đắn đo suy nghĩ :((
 
Tập Lái
4/5/11
41
4
0
Bác thử lấy đồng hồ vạn năng đo dây cao áp xem (dây đưa điện vào bugi ấy). Nếu dây nào đồng hồ nhảy kịch kim thì ok, con nhảy lưng chừng hay yếu thì dây có vấn đề. Fiat nhà em bữa trước cũng bị hiện tượng đó, thay 4 bugi cũng đỡ giật nhưng vẫn bị giật nhẹ, sau đó đo dây phin yếu, thay 4 dây mới chạy ok luôn cho đến bây giờ (1,5 năm).
 
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
em đã thay 4 dây pin , tốn hết 40€,

em vẫn xài bugi iridium cũ, tình trạng giật giật có vẻ hết,

em đang theo dõi xem nó có hết bịnh k ???


thank các bác ^^
 
Last edited by a moderator: