Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Lọc Xăng
Chuyện của Honda VN thì tôi xin miễn ý kiến vì chúng ta thiếu một hiệp hội người tiêu dùng đủ mạnh và độc lập để kiểm chứng mấy "ông vua con" này có làm ăn công bằng với người tiêu dùng VN hay không? Tôi mua xe Honda ở Mỹ (Civic, Accord, CR-V và Pilot là các xe tôi đang có trong gia đình), chưa bao giờ nghe PHẢI thay lọc xăng hết. Xe đời cũ thì có (lọc xăng nằm bên ngoài rất dễ thấy và thay thế), còn xe đời mới thì không. Có thể xăng ở Mỹ sạch hơn xăng ở VN chăng? Tôi không tin là đúng 100%, nhưng quả thật là Sài Gòn và Hà Nội bụi khá nhiều và thiếu cây xanh.

Chỉ mới 40.000km (khoảng 25.000 miles) thì không có gì để phải thay lọc xăng cả. Xe Toyota Corolla LE đời 2001 của tôi đã chạy được 246.000 km mà có phải thay lọc xăng lần nào đâu ! Tôi có lần định thay cho an tâm nhưng sau khi thấy phải tháo hết băng ghế sau lên thì làm biếng, hỏi mấy tay kỹ thuật của hãng Toyota thì được biết : không cần thiết phải thay, cho nên đỡ phải tốn tiền và công sức cho một việc không cần thiết. Clean đầu phun xăng hay clean cánh bướm gió thì nên làm hơn là thay lọc xăng. Rất tiếc cho Phú Quang là kỹ thuật viên của Honda VN làm việc không tốt nên bình xăng của xe Civic của bạn không còn kín như nguyên thủy (bạn không còn nghe tiếng xì hơi của xăng bị bốc hơi nữa, đó là bằng chứng bình đã không còn kín hơi), có thể bạn sẽ thấy xăng bị hao hơn hoặc là xe chạy ít bốc hơn vì xăng bị bay hơi ra ngoài một ít. Chắc không hở nhiều đến mức cháy xe đâu bạn, vì lúc đó bạn sẽ ngửi đuợc mùi xăng trong xe.
Thời gian thay lọc xăng.

Lọc xăng là một bộ phận rất quan trọng trong hệ thống cấp nhiên liệu của xe hơi. Khi lọc xăng quá bẩn sẽ dẫn đến áp xuất xăng lên động cơ không đủ (tương tự như bơm xăng bị yếu) xe sẽ khó nổ, hay bị chết máy. Ở Việt Nam, không thể xác định chính xác thời gian thay lọc xăng vì xăng không được sạch, nhiều tạp chất, nhất là khi phải đổ xăng ở nhiều cây xăng khác nhau.
Vì vậy, kiểm tra lọc xăng định kỳ là điều cần làm. Nói chung vị trí lắp lọc xăng ở các xe khá dễ tháo lắp, tài xế có thể tự kiểm tra không cần phải mang ra Garage. Theo kinh nghiệm của tôi, cứ khoảng 30.000 km nên tháo ra kiểm tra, nhân tiện có thể tự xúc rửa cho sạch (phải xúc rửa bằng xăng) rồi dùng lại. Nếu bẩn quá thì phải thay vì cặn bẩn đã bết vào màng lọc rồi. Làm được như vậy một bộ lọc dùng được khoảng 50 - 60.000 km.

Tại sao cần thay lọc xăng? Tắc lọc, động cơ không nhận đủ nhiên liệu, khó khởi động, mất công suất hoặc chết máy ở tốc độ cao. Với chức năng lọc cặn và rỉ sắt, lọc xăng tạo ra nguồn nhiên liệu sạch. Đây là một điều kiện cần thiết để hệ thống cung cấp nhiên liệu hoạt động ổn định, động cơ làm việc tin cậy.
Dù vận chuyển và lưu trữ tại các bể chuyên dụng, nhiên liệu vẫn có nguy cơ lẫn tạp chất. Đôi khi bụi bẩn bám lên vòi và rơi vào bình xăng trong quá trình bơm ở cây xăng.
490hethongcungcapnhienl.jpg
Hệ thống phun xăng điện tử. Lọc nhiên liệu (Fuel filter) nằm giữa giàn phun (Fuel rail) và bơm xăng (Fuel Pump) Nếu không được lọc, cặn có thể bít kín gíc-lơ bên trong chế hòa khí. Đối với động cơ phun nhiên liệu, lượng nhiên liệu phun được tính toán theo thời gian phun. Cặn bám làm lỗ phun nhỏ hơn, buồng đốt nhận ít nhiên liệu hơn so với yêu cầu, máy chạy yếu. Thậm chí, với dị vật có kích thước lớn có thể làm tắc vòi phun hoặc làm kim phun đóng không kín đôi khi lại làm nó sẽ dính chặt với đế. Đối với động cơ diesel nhiên liệu sạch có ý nghĩa quan trọng vì chúng ảnh hưởng tới dung sai đóng của bơm cao áp.
Cấu tạo lọc nhiên liệu
Động cơ khác nhau, sử dụng lọc khác nhau. Các xe đời cũ, dùng chế hòa khí, dị vật bị giữ lại có kích thước 70-100 micro-mét. Nếu là loại phun xăng, kích thước của dị vật là 10-40 micro-mét. Lọc dùng cho máy dầu ngăn cản tạp chất có kích thước nhỏ tới 1 micro-mét. Những dị vật có kích thước lớn hơn sẽ được lưới lọc ở đầu ống hút của bơm xăng giữa lại.
Về mặt cấu tạo, bên trong lọc có thể là giấy đã được xử lý, một hỗn hợp của xen-lu-lô và sợi tổng hợp, sợi thủy tinh, đồng được kết lại. Thậm chí là lưới nylon loại tốt.
Sau thời gian làm việc dài, cặm bám làm tắc lọc. Nhiên liệu không được cấp đầy đủ. Đó là lý do phát sinh một số vấn đề liên quan đến khởi động, động cơ thiếu công suất hoặc chết máy ở tốc độ cao.
Chết máy khi đang chạy trên đường cao tốc làm toàn bộ hệ động lực truyền lực bị quá tải. Dù trong tình huống này ly hợp hoặc biến mô sẽ trượt để giảm thiểu hư hại cho hệ thống, nhưng hư hỏng vẫn có thể xảy ra.
Hệ thống động lực từ động cơ xuống dưới bánh xe luôn làm việc một cách đồng bộ, tương ứng với tốc độ chạy của động cơ sẽ là tốc độ quay bánh chủ động. Chết máy, bánh đà dừng quay trong khi đó theo quán tính bánh xe và hệ thống truyền lực vẫn tiếp tục vận hành. Xung lực va đập xuất hiện giữa các chi tiết quay và cố định có thể phá hỏng một vài chi tiết.
Khi nào cần thay lọc nhiên liệu Trong khi một số nhà sản xuất khuyến cáo nên thay lọc nhiên liệu sau khi chạy 80.000 km, thì một số kỹ thuật viên sửa chữa cho biết nên thay sau 2 năm sử dụng.
Một số lưu ý khi thay lọc nhiên liệu Xăng hay dầu diesel dễ bắt lửa. Hãy đảm chắc chắn không có tia lửa hoặc vật cháy (như thuốc lá) trước khi tháo đường ống. Hãy để đường ống nhiên liệu cách xa ống xả, cổ gom khí xả và bộ chuyển đổi xúc tác. Nếu sử dụng bóng đèn rọi sáng, cần giữa chúng xa đường ống khi lọc xăng, một bóng đền có công suất 60W ở gần sẽ nóng và khiến hơi xăng thoát tự bốc cháy.
Trên một số xe, nhiên liệu bên trong đường ống luôn duy trì một áp suất cao khoảng 5,8 atm hoặc cao hơn. Áp suất này cần được triệt tiêu trước khi tháo lọc.
Để xả áp suất trong đường ống hãy làm một trong hai cách sau:
1- Tháo cầu chì bơ xăng sau đó khởi động máy và chờ đến khi nó tự chết. Nhiên liệu giảm dần trong khi đó bơm không cấp thêm làm trong áp suất bên trong đường ống giảm.
2- Tác động vào cổng lắp đồng hồ đo áp suất nhiên liệu hoặc điều chỉnh van Schrader trên giàn phun (thực hiện việc này khi khóa điện ở vị trí OFF). Luôn đeo kính bảo vệ trong quá trình thao tác để tránh nhiên liệu phun vào mắt.
Trong quá trình thay thế lọc nhiên liệu, hãy kết hợp kiểm tra đường ống. Nếu phát hiện thấy chúng nứt, vỡ cần tiến hành thay thế. Hãy chú ý tới áp suất chịu đựng của ống mới, giá trị này thường được ghi trên đường ống và nó phải lớn hơn áp suất làm việc của hệ thống.
Sau khi thay thế, khởi động máy và kiểm tra xem các vị trí liên kết. Nếu phát hiện thấy rò rỉ, hãy tắt máy và khắc phục ngay. Lái xe trong điều kiện như vậy có nguy cơ cháy nổ cao.

4 dấu hiệu cho thấy lọc xăng bị nghẹt Tháng Chín 20, 2011 By member
Xăng được bơm vào Xi Lanh qua hệ thống phun nhiên liệu, trông giống như một ống phun với lỗ phun cực nhỏ. Vì thế, đến được tới đây, xăng phải ở trong trạng thái rất tinh khiết, nếu còn mang theo bất cứ một vẩn bợn gì, xăng sẽ làm nghẹt lỗ phun một cách dễ dàng, đưa đến tình trạng tê liệt cho đầu máy.
Tình trạng này dễ xảy ra trong những xe quá cũ, bình xăng có thể bị sét rỉ do tiếp cận lâu ngày với nước ở trong xăng. Thực vậy, trong tất cả mọi loại xăng đều có một tỷ lệ nước nào đó, ít hay nhiều. Các vụn rỉ sét này và những vẩn bợn khác trong xăng lắng xuống đáy bình. Khi bình xăng gần cạn, thì cái đám rác rến này sẽ bị quậy lên và theo dòng nhiên liệu đi vào trong đầu máy…. Rất may, chúng bị bộ lọc cản lại… và quần tụ ở đây lâu ngày chầy tháng, sẽ làm nghẹt bộ lọc.

Sau đây là những dấu hiệu cho thấy lọc xăng đã bị nghẹt:
<h2>1. Xe không nổ máy, nổ máy khục khặc, hoặc nổ máy mà không chạy</h2> Khi bộ lọc bị nghẹt mà bạn lại cố tăng ga, bạn sẽ có cảm giác như nghe tiếng khục khặc miễn cưỡng của đầu máy. Cũng có thể xe khó nổ máy, hoặc nổ máy được mà không chạy. Trong trường hợp đó, các kỹ sư trên mạng www.automedia.com đề nghị với bạn một thử nghiệm như sau: Tra chìa khóa vào ổ máy, xoáy nhẹ, rồi để ý xem nghe âm thanh của hệ thống bơm xăng. Nếu nghe thấy tiếng rì rào khác lạ, thì đó là dấu hiệu lọc xăng đã quá dơ, và máy bơm chỉ có thể đưa lên một lượng xăng hạn chế. Để tạm thời ứng biến trường hợp này, bạn cần phải “bơm” trên chân gas nhiều lần để có thể cung cấp đủ xăng cho xe tiếp tục nổ máy và lăn bánh.
<h2>2. Tiếng gõ lạ từ đầu máy (Engine Knocking)</h2> Nếu sau khi máy đã nổ, và sau một phút Warm Up mà bạn vẫn nghe thấy tiếng động từ lòng máy, nghe như tiếng gõ leng keng hoặc tiếng “tíc, tíc” thì đó có thể là dấu hiệu của bộ lọc nghẹt. Là vì, bộ lọc nghẹt hoặc quá dơ khiến xăng đưa vào máy không đủ, làm áp suất trong đầu máy bị hạ xuống, phát sinh ra những tiếng động không êm tai như vậy.
<h2>3. Hiện tượng Backfire hoặc Misfire</h2> Nghĩa là hiện tượng cháy nổ không diễn tiến bên trong lòng xi lanh mà lại xảy ra trên đường khí thải, đó là khi bạn thấy có tia lửa nháng ra trong ống bô (backfire). Hoặc, hiện tượng cháy nổ không tiếp diễn liên tục, có xi lanh nổ, xi lanh không nổ, gọi là misfire. Khi những trường hợp này xảy ra, xe đương nhiên không có đủ Power để duy trì chuyển động đều đặn và như ý người lái xe.
<h2>4. Xe hao xăng</h2> Lọc xăng bị nghẹt còn đưa đến tình trạng hao xăng. Xăng không đủ để cháy, nhưng khi đưa vào lại không cháy mà bị thải ra ngoài (như trong trường hợp backfire, misfire), khiến cho bạn phải ghé thăm trạm xăng nhiều hơn.
Trên đây là một vài triệu chứng phổ thông về tình trạng lọc xăng bị nghẹt. Dĩ nhiên, lọc xăng không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra những hiện tượng trên, nhưng trong tiến trình điều tra thủ phạm, chúng ta phải đặt ra mọi giả thiết, và bộ lọc xăng bị nghẹt không phải là hoàn toàn vô tội.
Là người dùng xe, để tránh rơi vào những trường hợp trục trặc như trên, tốt nhất chúng ta nên nhớ việc mà làm: Thay bộ lọc xăng theo định kỳ như một công tác bảo trì cần thiết. Giới chuyên môn đề nghị nên thay lọc xăng mỗi 2 năm một lần, hoặc cứ mỗi 50 ngàn Kilomet, tùy theo điều kiện nào đến trước.
========================================================================

Đoán bệnh bơm xăng Xe chết máy khi đang chạy trên đường hoặc chỉ khởi động được lần đầu tiên vào buổi sáng, máy tự chết và không khởi động lại được là những dấu hiệu cho thấy bơm xăng đang có vấn đề. Chức năng của bơm xăng Bơm hút xăng từ bình chứa, rồi đẩy tới vòi phun. Áp suất nhiên liệu trong hệ thống được duy trì khoảng 2,0-5,8 atmosphere (atm) tùy vào hệ thống. Áp suất thấp dễ phát sinh lỗi đánh lửa, động cơ chạy ngập ngừng hoặc chết máy. Áp suất cao, máy chạy gằn do nhiên liệu thừa.
Bơm nhiên liệu thường đặt trong bình xăng vì sẽ giảm được tiếng ồn khi làm việc, nhiên liệu sẽ làm mát và bôi trơn, giảm được nguy cơ thiếu nhiên liệu khi xe quay vòng nhanh, phanh hoặc tăng tốc khiến xăng dồn về một phía. Trong một số loại xe lại sử dụng 2 bơm xăng, một bơm đặt trong bình nhiên liệu, một đặt ngoài.
4901sucobomxang.jpg

Các loại bơm xăng Bơm điện dùng trên xe có khá nhiều dạng thiết kế. Những xe đời cũ sử dụng bơm cánh gạt kiểu con lăn tạo ra áp suất cao, lưu lượng ổn định, nhưng tạo xung đập trong hệ thống. Thiết kế này có thể đặt bên ngoài, và sử dụng với một bơm áp suất thấp đặt trong bình xăng.
Những xe đời mới sử dụng bơm tuabin, cánh tuabin gắn lên trục động cơ. Cánh quay đẩy nhiên liệu đi. Đây không phải là bơm có thể tích thay đổi nên không tạo ra mạch đập nhiên liệu trong hệ thống. Nó chạy trơn, nhanh và khá bền. Một số nhà cung cấp linh kiện trên thị trường sử dụng loại bơm này thay thế cho các thiết kế cũ.
Ít phổ biến hơn, bơm bánh răng ăn khớp trong cũng từng được sử dụng trong hệ thống cung cấp nhiên liệu.
Chú ý: Các loại bơm khác nhau có thể thay thế được cho nhau. Nhưng chúng phải tạo ra áp suất, lưu lượng như nhau.
Nguyên lý làm việc của bơm xăng Khi khởi động, mô-đun kiểm soát hệ thống động lực (PCM) kích hoạt rơ-le cung cấp điện áp cho bơm nhiên liệu. Bơm làm việc một vài giây tạo ra áp suất trong hệ thống nhiên liệu. Bộ định thời trong PCM giới hạn bơm sẽ làm việc trước khi động cơ khởi động.
4902sucobomxang.jpg
Cấu tạo bơm xăng. Nhiên liệu hút vào bơm qua lưới lọc, qua van một chiều, lọc xăng, tới giàn phun, vòi phun. Van một chiều có tác dụng duy trì áp suất dư bên trong hệ thống khi bơm không làm việc. Lọc xăng giữa lại rỉ sắt, các chất rắn có thể làm tắc vòi phun. Bộ phận điều áp duy trì áp suất ổn định trên hệ thống. Xăng thừa được hồi về bình chứa.
Bơm nhiên liệu làm việc liên tục kể từ khi động cơ khởi động. Nếu chết máy, PCM sẽ phát tín hiệu RPM tắt bơm. Trên nhiều xe sử dụng công tắc an toàn làm việc dựa vào gia tốc xe với mục tiêu giảm nguy cơ cháy nổ khi xảy ra tai nạn. Vì vậy, sau khi xảy ra tai nạn, có thể phải "reset" công tắc này trước khi khởi động lại xe.
Trong khi các xe đời cũ, bơm xăng chỉ làm việc ở một tốc độ, thì ở xe đời mới hơn tốc độ bơm lại được kiểm soát bởi PCM tương ứng với lượng động cơ tiêu thụ.
Hư hỏng thường gặp của bơm xăng Bơm xăng khá bền, nhưng có thể gặp trục trặc nếu bị nhiễm bẩn, làm việc quá tải. Khi mức xăng trong bình thấp, bơm không được bôi trơn và làm mát đầy đủ có thể bị nóng quá mức. Một vài hư hỏng khác liên quan đến kết nối: tiếp xúc kém hay chuột cắn dây.
Sẽ không có bất kỳ tín hiệu nào cảnh báo khi bơm gặp sự cố, kể cả đèn Check Engine cũng không bật sáng. Tuy nhiên, sẽ có một vài dấu hiệu xuất hiện khi bơm trục trặc. Xe đang chạy, đột nhiên chết máy, sau khi máy nguội lại khởi động được bình thường. Một dấu hiệu khác, vào buổi sáng, bạn chỉ khởi động được xe duy nhất lần đầu tiên, chạy khoảng một phút đột nhiên chết máy và bạn không thể khởi động lại dù khi vặn khóa điện trục khuỷu vẫn quay.
Có một vài cách giúp bạn chẩn đoán chính xác hơn liệu bơm xăng có hỏng không. Các xe ngày nay đều trang bị một cổng chờ trong khoang động cơ. Đó là nơi lắp áp kế để kiểm tra áp suất bơm. Nếu áp suất xăng thấp, đó là dấu hiệu cho thấy bơm yếu hoặc tắc đường ống.
Một cách khác, bật khóa điện ở vị trí ON, lắng nghe xem có tiếng ồn phát ra từ khu vực bình xăng không. Nếu không thấy, có thể là bơm hỏng, đứt dây, lỏng tiếp xúc hoặc rơ-le điện có vấn đề.
Còn hai phương pháp khác để kiểm tra bơm xăng nhưng nó chỉ dành cho những người nhiều kinh nghiệm. Tắt khóa điện, tháo ống dẫn xăng vào giàn phun, bật khóa ở chế độ ON, nếu xăng trào ra ngoài chứng tỏ bơm làm việc. Cuối cùng, dùng thiết bị phun trực tiếp xăng vào họng hút trước bướm ga, đồng thời vặn khóa điện tới vị trí Start. Nếu động cơ khởi động được, chứng tỏ ban đầu xăng không vào động cơ.


Bơm xăng không chạy hoặc yếu, kim phun bị tắc, bộ điều khiển trung tâm hỏng là những bệnh thường gặp nhất trên hệ thống cung cấp nhiên liệu điện tử.
Sự phổ biến của hệ thống phun xăng điện tử (EFI) đã chứng tỏ ưu điểm nổi trội của công nghệ này. Thậm chí, mới đây Honda Việt Nam còn đưa EFI lên mẫu xe máy Future Neo FI. Nhờ tối ưu hóa lượng xăng bơm để tạo hòa khí có tỷ lệ cháy tốt nhất ở từng xi-lanh, EFI giúp động cơ làm việc ổn định, tăng công suất và giảm mức tiêu hao nhiên liệu.


Để hoạt động bình thường, EFI cần rất nhiều thông số như góc quay và tốc độ trục khuỷu, lưu lượng khí nạp, nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ nước làm mát, tỷ lệ hỗn hợp, nồng độ oxy ở khí thải... Những số liệu này được thu thập từ các cảm biến đặt khắp nơi trong động cơ. Chẳng hạn như cảm biến phát hiện nồng độ oxy dư trong khí thải quá lớn, bộ điều khiển trung tâm (ECU) sẽ ra lệnh cho hệ thống bơm ít xăng đi, để sao cho nhiên liệu luôn cháy hết.
11009780-Yamaha_ATX.jpg
Động cơ sử dụng phun xăng điện tử của xe Yamaha ATX.
Ảnh: Yamaha. Do cần quá nhiều thông số để tối ưu hóa quá trình phun nhiên liệu nên EFI rất dễ gặp sự cố. Chỉ cần một cảm biến nào đó hoạt động không bình thường, gửi sai thông tin sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống. Nếu cảm biến "chết" hoặc thiết bị nào đó hỏng, thông số mà nó chịu trách nhiệm thu thập sẽ không tồn tại và ECU sẽ báo lỗi lên đồng hồ "check engine".
Những sự cố liên quan đến từng cảm biến được mã hóa trong bộ ECU. Để kiểm tra, các kỹ thuật viên sử dụng bộ giải mã để đọc lỗi. Trong trường hợp lỗi liên quan đến phần mềm, thiết bị này có thể xóa nó khỏi bộ nhớ của ECU. Tuy nhiên với lỗi phần cứng thì cần phải sửa chữa. Nhờ máy đọc lỗi, thợ sửa xe có thể biết chính xác thiết bị nào bị hỏng để lên phương án khắc phục chứ không phải mò mẫm như với xe trang bị chế hòa khí.
Dấu hiệu dễ nhận thấy hỏng hóc của phun nhiên liệu điện tử là chết máy đột ngột, không khởi động được, hao xăng bất thường. Khi gặp phải tình trạng này, điều đầu tiên bạn nên nghĩ tới là hệ thống bơm nhiên liệu. Khác với chế hòa khí, EFI sử dụng bơm điện. Để biết bơm có hoạt động hay không, bạn có thể nghe qua miệng ống đổ xăng khi đóng mạch điện bơm. Ngoài ra, bơm không đủ áp suất, lưu lượng thấp cũng có thể gây chết động cơ.
11009780-pic31.jpg
Bộ xử lý trung tâm (ECU). Ảnh: Carlect. Nếu bơm không gặp trục trặc, bạn kiểm tra tiếp tới các đường dẫn nhiên liệu. Mùi xăng nồng nặc dưới nắp ca-pô có thể là dấu hiệu của một vết hở. Trong trường hợp xăng rỉ thành giọt nên tới ngay các garage để hàn lại.
Sự cố nghiêm trọng nhất là ở động cơ và kim phun là nơi bị nghi vấn nhiều nhất. Trong quá trình phun, nếu chất lượng nhiên liệu không tốt, bộ lọc làm việc không hiệu quả sẽ rất dễ dẫn tới việc kim phun bị tắc, đóng cặn. Khi kim bị tắc, lượng xăng cung cấp không đủ theo nhu cầu thực tế nên xe yếu và thường xuyên chết máy. Những yếu tố khác ảnh hưởng tới hoạt động của kim phun còn có thể do dòng điện không đáp ứng yêu cầu.
Vấn đề cuối cùng có thể nằm ở chính thiết bị điều khiển trung tâm. Khi xác định chắc chắn đã hỏng thì bạn phải thay mới nó. Hiện tại, các ECU đều được sản xuất cho riêng từng mẫu xe và các thông số, kể cả các kết cấu vi mạch và dữ liệu chuẩn được lưu trong bộ nhớ chết PROM, người sử dụng không thể biết.
Vì vậy, khi xảy ra hỏng hóc chỉ có thể kiểm tra các thông số vào và ra của ECU để đánh giá tình trạng hoạt động của nó. Nếu các cảm biến đều hoạt động tốt nhưng thiết bị điều khiển như kim phun xăng không kích hoạt chứng tỏ ECU bị hỏng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/6/10
1.545
2.374
113
38
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Chúc mừng bác cưới vợ 2 :) Không biết bác ở đâu, nếu có dịp giao lưu với anh em

1. Đèn thắng tay đó bác. Đèn này cũng sáng khi cạn dầu thắng
2. Đèn báo hệ thống phun xăng điện tử+ đánh lửa. Khi bật chìa khóa lên đèn sáng trong vòng vài giây rồi tắt là bình thường, còn sáng hoài là có vấn đề
3. Cục cao su ở cần số thì ở Mekong có bán nhưng hình như tới triệu mấy :D
Miếng đậy cái lỗ cứu hộ thì em nghỉ đem ra mấy chỗ làm đồ nhựa họ cắt một miếng vừa rồi đắp vô, sơn phết lại
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

maihuuluong nói:
Chúc mừng bác cưới vợ 2 :) Không biết bác ở đâu, nếu có dịp giao lưu với anh em

1. Đèn thắng tay đó bác. Đèn này cũng sáng khi cạn dầu thắng
2. Đèn báo hệ thống phun xăng điện tử+ đánh lửa. Khi bật chìa khóa lên đèn sáng trong vòng vài giây rồi tắt là bình thường, còn sáng hoài là có vấn đề
3. Cục cao su ở cần số thì ở Mekong có bán nhưng hình như tới triệu mấy :D
Miếng đậy cái lỗ cứu hộ thì em nghỉ đem ra mấy chỗ làm đồ nhựa họ cắt một miếng vừa rồi đắp vô, sơn phết lại

Dạ, cảm ơn bác. em ở TP.HCM, Q8.

Sao đèn thắng tay mà em rút chìa khóa thì nó phải tắt chứ bác? Còn hệ thống phun xăng có vấn đề thì em phải làm sao? Sửa ở đâu là yên tâm vậy bác?
MeKong ở đâu vậy bác?
 
Hạng D
27/6/10
1.545
2.374
113
38
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Mekong là hãng xe lắp ráp Fiat tại Việt Nam đó bác, vào đó có tất cả phụ tùng, và sửa chữa thì an tâm nhất, tuy nhiên giá cả hơi chát. Địa chỉ: 507 An Dương Vương, An Lạc A, Q. Bình Tân - Kế bên công viên Phú Lâm đó
Bác nên đưa xe vào đó cho họ kiểm tra tổng thể, khi họ báo bệnh rồi bác mang lên đây anh em tư vấn cho. Có một số bệnh có thể đi chữa ở ngoài chi phí rẻ hơn nhiều, nhưng chắc tốn bia :D
ĐặngNguyễn nói:
maihuuluong nói:
Chúc mừng bác cưới vợ 2 :) Không biết bác ở đâu, nếu có dịp giao lưu với anh em

1. Đèn thắng tay đó bác. Đèn này cũng sáng khi cạn dầu thắng
2. Đèn báo hệ thống phun xăng điện tử+ đánh lửa. Khi bật chìa khóa lên đèn sáng trong vòng vài giây rồi tắt là bình thường, còn sáng hoài là có vấn đề
3. Cục cao su ở cần số thì ở Mekong có bán nhưng hình như tới triệu mấy :D
Miếng đậy cái lỗ cứu hộ thì em nghỉ đem ra mấy chỗ làm đồ nhựa họ cắt một miếng vừa rồi đắp vô, sơn phết lại

Dạ, cảm ơn bác. em ở TP.HCM, Q8.

Sao đèn thắng tay mà em rút chìa khóa thì nó phải tắt chứ bác? Còn hệ thống phun xăng có vấn đề thì em phải làm sao? Sửa ở đâu là yên tâm vậy bác?
MeKong ở đâu vậy bác?
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

bên Q8, bác mang qua 120 Trần Hưng Đạo cho gần
 
  • Like
Reactions: nhuhanhnt
Hạng D
1/6/11
4.533
8.948
113
13
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Gặp 2 ông thầy trên tư vấn nữa thì lo giề....:)
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

dạ, mới cưới vợ xong thì kho thóc đã cạn, trước mắt thì em muốn làm sao cho 2 cái đèn báo em đề cập bên trên trên hết báo cho yên tâm đã. Sau đó mới đi cày kiếm lúa rồi tiếp tục lo cho em nó các bác ạ.

@3ms: bác cho em hỏi là số 120 trần hưng đạo nằm đoạn nào vậy bác?

Cảm ơn các bác tư vấn.
 
Hạng B2
28/5/12
334
135
43
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Ngay đầu Nguyễn Cư Trinh và Trần Hưng Đạo đó bác