Hạng B2
19/3/09
173
0
16
53
Kính các Bác!
Chả là thế này:
Em đang có ý định lên đời xe (Như nhiều Bác OS đã biết). Lúc đầu thì CIVIC 1.8 2nd là lựa chọn số 1, ALTIS 1.8MT 2nd là thứ hai. Sau nghe các Bác tư vấn, em muốn tìm MAZDA 6 2nd nhưng khó quá, em cũng thử nghiêng ngó CAMRY 2.4G 2002-2003 nhưng giá cũng hơi vượt xà so với em mà xe cũng không nhiều hoặc có nhưng không ổn lắm.
Trong quá trình tìm kiếm thông tin, em mới được biết FORD sễ có seri FOCUS mới từ tháng 7/2009 với các tiêu chuẩn sau:
- Máy dầu;
- Cam kép;
- 2 túi khí ghế trước;
- Có ABS, EBD;
- Chống ồn 03 lớp;
- Giá: không hơn mức giá hiện tại (24,8K Mĩ).
Có thể FORD muốn đẩy nốt seri FOCUS cũ nên chưa công bố thông tin về seri này, nhưng khách hàng vẫn có thể làm hợp đồng đặt xe ngay từ bây giờ, có điều phải chờ tháng 7 mới giao xe.
Chắc FORD muốn tập trung khai thác em FOCUS ở phân khúc thấp nhất này, cạnh tranh trục tiếp với cả VIOS lẫn ALTIS và CIVIC - MT chăng?
Các Bác nghĩ sao về chiếc này?
Em vẫn biết máy dầu của FORD có thể nói là rất ổn vì đã được lắp trên các dòng SUV và PICKUP, nhưng không biết khi lắp cho xe 5 chỗ liệu có quá ồn?
Cuối cùng, với giá đó có đáng để những người đang có ý định nâng đời xe như em chờ đợi không?
Hoặc Bác nào có CAM 2002-2003 giá <600mil, chất lượng ổn cho em xin thông tin với nhé.
Trân trọng cảm ơn các Bác!
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Giá như vậy thì quá tốt rồi nhỉ,nhưng theo em nghĩ chạy 4 chỗ mà máy dầu thì sẽ k có cảm giác sung sướng gì mấy và ồn nữa
 
Hạng C
4/12/06
577
15
18
Thông tin có chính xác không hả Bác . Nếu đúng như bác nói chắc em cũng chờ đến tháng 7 quá .
 
Hạng B2
19/3/09
173
0
16
53
thanh_VLXD nói:
Giá như vậy thì quá tốt rồi nhỉ,nhưng theo em nghĩ chạy 4 chỗ mà máy dầu thì sẽ k có cảm giác sung sướng gì mấy và ồn nữa

Vâng, em đang lăn tăn nhất cái vụ này.
Em chờ xin ý kiến đánh giá của các bác OS rồi quyết định vì tháng 7 nó mới ra mà.
 
Hạng B2
19/3/09
173
0
16
53
tnvt01 nói:
Thông tin có chính xác không hả Bác . Nếu đúng như bác nói chắc em cũng chờ đến tháng 7 quá .

Bữa trước em đọc thấy thông tin này:
http://www.otosaigon.com/salon/view.aspx?ID=2374
Vì nghi ngờ nên em có gọi thử cho một Ford Sale ở HN, họ chưa cho thông tin ngay mà chỉ nói về FOCUS hiện tại. Do thấy em không có ý mua dòng này vì thiếu các tiêu chuẩn an toàn nên hôm qua họ có gọi lại cho em, sau một hồi trao đổi, nhận đồng hương rồi mới giới thiệu với em Seri mới này. Em còn đang phân vân nên xin ý kiến các Bác.
Bác liên lạc thử với ông TP HCM này xem sao nhé. Nếu thông tin trùng với em là chính xác đấy Bác.
(Em không hiểu tại sao không thể sửa được đường Link trên, Các bác chịu khó copy - past vậy).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
48.610
113
Theo e máy dầu thì chỉ có kinh tế thôi, nhưng chắc chắn 100% là ồn bác ạ cho dù Ford sử dụng công nghệ TDi và chống ồn kiểu gì đi nữa thì không nhiều cũng ít là bị ồn hết, không êm ru như máy xăng được đâu. Thứ 2 chạy máy dầu tăng tốc vẫn chán hơn máy xăng bác ạ, ngoại trừ đó là xe khách.
_ Riêng cá nhân e thì nếu sử dụng một chiếc xe 4c mà kinh phí nhiên liệu chênh lệch nhau chỉ có 2ngàn đồng giữa dầu và xăng và chênh nhau chưa được 2lit/100km cho loại xe 1.8 này thì tính ra chưa được 5ngàn đồng bạc cho 100km thì có đáng để rước cái ồn ào khó chịu mà khi cảm thấy rồi thì không thể nào khắc phục được thì có nên chọn máy dầu không? E thì em chọn Focus máy xăng.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
hoadat nói:
Theo e máy dầu thì chỉ có kinh tế thôi, nhưng chắc chắn 100% là ồn bác ạ cho dù Ford sử dụng công nghệ TDi và chống ồn kiểu gì đi nữa thì không nhiều cũng ít là bị ồn hết, không êm ru như máy xăng được đâu. Thứ 2 chạy máy dầu tăng tốc vẫn chán hơn máy xăng bác ạ, ngoại trừ đó là xe khách.
_ Riêng cá nhân e thì nếu sử dụng một chiếc xe 4c mà kinh phí nhiên liệu chênh lệch nhau chỉ có 2ngàn đồng giữa dầu và xăng và chênh nhau chưa được 2lit/100km cho loại xe 1.8 này thì tính ra chưa được 5ngàn đồng bạc cho 100km thì có đáng để rước cái ồn ào khó chịu mà khi cảm thấy rồi thì không thể nào khắc phục được thì có nên chọn máy dầu không? E thì em chọn Focus máy xăng.

Máy dầu thì chắc chắn là ồn hơn máy xăng rùi, tăng tốc " ở những giây đầu" cũng thua nốt:)
Nhưng, nếu máy dầu ra thì những bác hà tiện giống em chắc cũng suy nghĩ và lựa chọn nếu đáp ứng được 1 vài yêu cầu cũng như option như các em khác.
Xét về kinh tế thì máy dầu dù sao cũng kinh tế hơn nhiều bác ạ, không chỉ 5k cho 100km đâu.
ex: con Focus S 2.0 chạy đường trường 8l x 12.000 = 96k/100km
Kia Carens máy dầu 2.0: 6l x 10.000 = 60k/100km ( cái này chênh lệch 36k cững khá nhiều chứ nhể:))
Biên độ chi phí này càng tăng cao khi xe lưu thông trong tình hình lô cốt như hiện nay, máy xăng cần vòng tua máy cao để tạo mô men xoắn nên tiêu thụ trung bình trong thành phố như các bác vẫn tính rất cao, 14lit/100km trong khi máy dầu cũng chỉ tầm 9lit/100km:)
Đó chỉ là bài toán đơn giản tham khảo về mức kinh tế cho 2 em đó thôi nhé.
Còn về tăng tốc thì cũng không đến nỗi, máy xăng có vòng tua nhanh nên việc tăng tốc ở những giây đầu tất nhiên rất khá, nhưng máy dầu các bác cũng không nên lo ngại lắm ở khoản này, máy dầu với bản tính ù lì của nó nên việc chờ đợi là tất nhiên ....có ai nghĩ con Santafe 2.2 máy dầu lại đạt được vận tốc 190km/h .....trong khi con Escape 3.0 máy xăng thì chắc không dám mơ tới con số này rùi
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Túm lại, máy xăng có nhiều ưu điểm mà máy dầu muốn cũng không có, tuy nhiên máy dầu có những cái bù lấp cho nhưng khuyết điểm đó làm cho người mua vẫn chọn em nó là thế:D
 
Hạng B2
19/3/09
173
0
16
53
@ F1: Bác nói chí lý. Cảm ơn Bác nhiều nhiều! Nhưng Bác có thể cho em thêm ý kiến về mức độ ồn của máy dầu Ford không Bác, nếu lắp trên xe 5 chỗ liệu nó có ổn lắm không?

@ Tnvt01: Bác đã gọi thử chưa, tình hình thế nào Bác?
 
Tập Lái
17/4/09
31
0
6
50
Chào các bác.
Em đã gọi cho bác sâu FordSaigon, bác í nói đăng lộn cái vụ ABS, EBD các bác ợ. 
Cũng là xe hiện tại thôi, 1 túi khí... giá 24.800.