Ford đã khẳng định thông số công suất cuối cùng của chiếc Focus RS sắp tới một lần nữa cao hơn con số dự kiến. Khiến chiếc Focus thể thao trở thành cơn ác mộng tồi tệ của các đối thủ cạnh tranh như Volkswagen Golf R (292 mã lực), Subaru WRX STI (300 mã lực).[pagebreak][/pagebreak]
Chiếc hatchback hiệu suất cao động cơ EcoBoost 2,3 lít được chứng nhận 350 mã lực và mô-men xoắn
350 Nm, rất xa so với con số dự kiến ban đầu là 315 mã lực, khá xa so với số liệu vừa mới công bố là 345 mã lực và 315 lb-ft mô men xoắn.
Điều này cũng khiến EcoBoost 2,3 lít trở thành động cơ có tỷ số mã lực/dung tích cao nhất trong dòng động cơ EcoBoost : 152 mã lực so với động cơ EcoBoost 1 lít, 3 lần đoạt giải Động cơ của Năm, với hiệu suất 123 mã lực.
Yếu tố tạo nên sức mạnh vượt trội của Focus RS là turbo tăng áp kép thế hệ mới quán tính thấp có thể tạo ra áp lực không khí đầu ra 23,2 psi (1,52 bar) đồng thời được gia tăng độ đậm đặc không khí bằng bộ giải nhiệt khí nạp (intercooler).
Bên cạnh đó Focus RS còn sở hữu công nghệ stop-start hoàn toàn mới có tính năng “ Stall Recovery” (tái khởi động khi chết máy). Nếu lái xe vô tình làm chết máy khi xe đang chạy, động cơ có thể tái khởi động bằng động tác đạp ly hợp mà không cần trở về số N và bấm nút khởi động.
Focus RS chỉ có một phiên bản hộp số duy nhất 6 cấp điều khiển bằng tay. Focus RS sẽ được bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay và được chuyển đến các đại lý vào đầu năm 2016.
Tại Anh, tính đến 14/10 các đại lý đã nhận được 1.500 đơn đặt hàng Focus RS dự kiến được bán giá 30.000 GBP (46.080 USD).
Theo: Carbuzz