Hạng D
2/12/03
1.906
4.514
113
Vietnam
Focus RS cơn ác mộng tồi tệ của các đối thủ cạnh tranh
Ford đã khẳng định thông số công suất cuối cùng của chiếc Focus RS sắp tới một lần nữa cao hơn con số dự kiến. Khiến chiếc Focus thể thao trở thành cơn ác mộng tồi tệ của các đối thủ cạnh tranh như Volkswagen Golf R (292 mã lực), Subaru WRX STI (300 mã lực).
[pagebreak][/pagebreak]

Chiếc hatchback hiệu suất cao động cơ EcoBoost 2,3 lít được chứng nhận 350 mã lực và mô-men xoắn
350 Nm, rất xa so với con số dự kiến ban đầu là 315 mã lực, khá xa so với số liệu vừa mới công bố là 345 mã lực và 315 lb-ft mô men xoắn.
Focus RS cơn ác mộng tồi tệ của các đối thủ cạnh tranh

Điều này cũng khiến EcoBoost 2,3 lít trở thành động cơ có tỷ số mã lực/dung tích cao nhất trong dòng động cơ EcoBoost : 152 mã lực so với động cơ EcoBoost 1 lít, 3 lần đoạt giải Động cơ của Năm, với hiệu suất 123 mã lực.

Yếu tố tạo nên sức mạnh vượt trội của Focus RS là turbo tăng áp kép thế hệ mới quán tính thấp có thể tạo ra áp lực không khí đầu ra 23,2 psi (1,52 bar) đồng thời được gia tăng độ đậm đặc không khí bằng bộ giải nhiệt khí nạp (intercooler).
Focus RS cơn ác mộng tồi tệ của các đối thủ cạnh tranh

Bên cạnh đó Focus RS còn sở hữu công nghệ stop-start hoàn toàn mới có tính năng “ Stall Recovery” (tái khởi động khi chết máy). Nếu lái xe vô tình làm chết máy khi xe đang chạy, động cơ có thể tái khởi động bằng động tác đạp ly hợp mà không cần trở về số N và bấm nút khởi động.

Focus RS chỉ có một phiên bản hộp số duy nhất 6 cấp điều khiển bằng tay. Focus RS sẽ được bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay và được chuyển đến các đại lý vào đầu năm 2016.

Tại Anh, tính đến 14/10 các đại lý đã nhận được 1.500 đơn đặt hàng Focus RS dự kiến được bán giá 30.000 GBP (46.080 USD).
Theo: Carbuzz
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Số tự động tương xứng với 350 mã lực phải là tự động ly hợp kép.
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Show thông số cao thật đấy mà anh quên mất show ra là anh đạt hp & Nm tối đa ở vòng tua bao nhiêu. Theo em được biết thì máy của Subara đạt momen xoắn cực đại từ vòng tua khá sớm (khoảng 1,800rpm), còn ông Ford thì mãi tới hơn 3,000 rpm lận.
 
Hạng B2
17/9/15
208
239
43
Golf R ít nhất còn có tiến bộ, thằng Sti mới là cùi nhất. Hơn chục năm trời vẫn cái máy 300hp già cỗi cải lùi, chạy còn thua cả đời 06-07. Từ chỗ chạy ăn thua với M3 của Bmw. Giờ lẹt đẹt xuống chơi với mấy ông con Focus rs và golf r trong khi M3 giờ nó chiến với c63 amg, cts-v rồi.