Mẫu crossover Baby Bronco hiện đang được Ford lên ý tưởng sẽ được trang bị cấu trúc dẫn động FWD/AWD trên nền tảng unibody mới của Ford. Thiết kế khung sườn - dẫn động này nằm trong kế hoạch cắt giảm chi tiêu toàn cầu của Ford nhằm tập trung phát triển toàn bộ xe Ford theo 5 dạng cấu trúc khác nhau: FWD/AWD unibody, RWD/AWD unibody, RWD/AWD body-on-frame, dạng xe van thương mại unibody và 1 dạng xe điện hoàn toàn unibody.[pagebreak][/pagebreak]
Hau Thai-Tang (Giám đốc Bộ phận phát triển và bán hàng) đã xác nhận tại Hội nghị J.P. Morgan Auto Conference vừa diễn ra tại New York: Focus Active là kế hoạch nhằm tiết kiệm đi 25.5 tỉ đô la Mỹ chi tiêu của Ford trong 5 năm tới. Trước đó thì cựu CEO của Ford Alan Mulally đã có dự án tương tự (Ford gọi dự án này là One Ford) khi giảm số lượng các dạng thiết kế toàn cầu từ 30 xuống còn 9 mô đun. Nay kế hoạch Focus Active của Hau biến 9 dạng cấu trúc xuống còn 5 như đã kể trên: Ford muốn trong 25.5 tỉ đô đó có 7 tỉ tiết kiệm được từ việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Còn về chiếc crossover mới Baby Bronco, Hau miêu tả nó là 1 chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ mặc định có khả năng off-road với mức giá cao. Đó là 2 điểm khác biệt của Baby Bronco với 2 chiếc CUV khác là EcoSport và Escape. Hiện có nhiều thông tin cho rằng Ford sẽ đặt tên cho mẫu xe mới là Timberline hoặc Maverick, nếu đúng như vậy thì Baby Bronco sẽ tránh được việc bị so sánh với chiếc Bronco II trước đó. Baby Bronco mới nếu được trang bị hệ dẫn động AWD thì nó sẽ là đối thủ của Jeep Compass hoặc Renegade.
Dựa trên thiết kế body-on-frame của Ranger, Bronco mới dự kiến sẽ được Ford giới thiệu như dòng xe của năm 2020. Theo Reuters thì Baby Bronco có thể ra mắt vào năm sau.