Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Ford bỏ xe nhỏ, tập trung làm xe tải và SUV
Không lâu sau khi thay thế Mark Fields, CEO mới của Ford - Jim Hackett đã tiết lộ chiến lược phát triển mới của hãng xe Mỹ trong tương lai.[pagebreak][/pagebreak]

Theo kế hoạch mới của Hackett, vào thời điểm năm 2019 mỗi chiếc xe được sản xuất tại Mỹ đều phải được trang bị ít nhất một hệ thống kết nối. Công ty này cũng có kế hoạch tương tự cho thị trường Trung Quốc và những thị trường khác. Tại các thị trường ngoài nước Mỹ, vào thời điểm năm 2020 số xe được trang bị hệ thống kết nối phải đạt 90%.

Ngoài ra, như nhiều nhà sản xuất khác trên toàn cầu, hãng xe Mỹ cũng sẽ tập trung chính vào xe lai xăng điện và xe điện để phù hợp với các chính sách bảo vệ môi trường của các nhà cầm quyền.

Vị CEO mới cũng dự định sẽ giảm thiểu chi phí sản xuất xuống khoảng 14 tỷ USD. Trong đó, chi phí cho đội ngũ kỹ thuật sẽ giảm xuống 4 tỷ USD trong 5 năm tới bằng cách tăng cường sử dụng các bộ phận thông dụng, sản xuất ít sản phẩm prototype hơn và giảm quy trình phức tạp. Hãng cũng giảm 10 tỷ USD chi phí nguyên vật liệu.
Ford bỏ xe nhỏ, tập trung làm xe tải và SUV

Điểm sáng nhất trong bản chiến lược này chính là xu hướng phát triển tương lai của Ford. Hãng xe Oval xanh sẽ không tập trung nhiều vào các xe nhỏ, compact nữa mà tập trung vào những chiếc bán tải, xe tải và SUV. Ford đầu tư hẳn 7 tỷ USD cho việc chuyển dịch sản xuất từ xe gia đình sang xe tải, bán tải và SUV. Trong đó chiếc Bronco và Ranger là hai đại diện được đầu tư đầu tiên của chiến lược này.

Công ty không tiết lộ chi tiết nhưng xác nhận rằng 90% bộ phận sản xuất cho chiếc F-150 sẽ được dùng lại cho mẫu xe thế hệ tiếp theo. Ford cũng lên kế hoạch cắt giảm số lượng sản xuất tùy chọn kết hợp cho xe Focus, Escape và Fusion mới. Ví dụ như chiếc Fusion sẽ giảm mạnh từ 35.000 xuống còn 96 tùy chọn kết hợp.
Ford bỏ xe nhỏ, tập trung làm xe tải và SUV

Ford bỏ xe nhỏ, tập trung làm xe tải và SUV Ford bỏ xe nhỏ, tập trung làm xe tải và SUV Ford bỏ xe nhỏ, tập trung làm xe tải và SUV Ford bỏ xe nhỏ, tập trung làm xe tải và SUV Ford bỏ xe nhỏ, tập trung làm xe tải và SUV Ford bỏ xe nhỏ, tập trung làm xe tải và SUV Ford bỏ xe nhỏ, tập trung làm xe tải và SUV
Theo Ford​
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Sao kêu đầu tư cho SUV mà giảm đầu tư và sản lượng của Escape và Explorer nhỉ?
Escape với Explorer nó sử dụng cấu trúc khung gầm liền khối unibody chứ ko phải hệ thống khung gầm body-on-frame như xe bán tải nên có thể tính là Crossover đó bác. Chắc Ford sẽ đẩy mạnh phát triển những xe cỡ lớn như xe tải, bán tải và SUV cỡ lớn sử dụng khung gầm xe bán tải như Expedition chẳng hạn.
 
Hạng D
14/6/09
2.578
2.958
113
Sao kêu đầu tư cho SUV mà giảm đầu tư và sản lượng của Escape và Explorer nhỉ?

Ô lạ nhỉ, có lẽ mảng đó ko hiệu quả. Như vậy là sản phẩm của ford bớt phong phú rồi.
Các bác đọc kỹ vào... do xe bên Mỹ & 1 số thị trường lớn họ customize được và rất nhiều (ví dụ lazang, head unit, engine, transmission, sunroof, FWD hay AWD....) theo ý khách hàng nên sẽ có rất nhiều phiên bản dẫn tới việc chế tạo là phức tạp (như VN focus chỉ có 4 mẫu Ranger 6, còn Toy Altis có 3 - camry 3). Họ muốn làm giảm việc này có thể là chỉ cho build sẵn vài cấu hình (như VN) hoặc việc customize sẽ giảm xuống.

Thực sự thì focus, fusion đều giảm rất lớn bên Mỹ còn phần SUV, Pickup/Trucks của ford lại tăng đều đều.... Thật đáng tiếc cho em focus (vẫn máy 2.0 GDI chưa có ecoboost), fusion tại Mẽo (Fusion tại mẽo hộp số điện tử như Merc)
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Ráng giữ con fiesta 5d mà đi, mai mốt thành xe độc lạ,:)
 
Hạng B2
12/9/15
179
1.000
93
sedan ford quá chán, thiết kế xấu tệ. chỗ ngồi thì chật chội. nên khó cạnh tranh là đúng rồi.
 
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
sedan ford quá chán, thiết kế xấu tệ. chỗ ngồi thì chật chội. nên khó cạnh tranh là đúng rồi.
FORD Mondeo (Fusion ở Mỹ) toàn đẹp hơn Camry cùng đời mà bác chê nhỉ? Chật thì đồng ý :D.