Ford đã hợp tác với công ty hàng đầu về công nghệ điện toán đám mây Pivotal để xây dựng phần mềm nền tảng FordPass. FordPass sẽ làm một cuộc biến đổi lớn lao đối với cả công ty sản xuất ô tô lẫn các công ty dịch vụ vận chuyển hành khách.[pagebreak][/pagebreak]
Qua việc hợp tác với Pivotal, Ford sẽ nhanh chóng làm phong phú các phương thức và khả năng phân tích của phần mềm nền tảng điện toán đám mây trên Internet thế hệ mới nhất qua việc tăng tốc liên tục những trải nghiệm của khách hàng bằng FordPass.
Trong tương lai gần, khách hàng có thể truy cập xe chia sẻ hoặc chia sẻ xe của mình với các thành viên khác thông qua FordPass.
FordPass, một hệ thống nền tảng kỹ thuật số, vật lý và cá nhân hóa, đem lại 4 lợi ích cho các thành viên : “Marketplace” bao gồm các dịch vụ vận chuyển như đỗ xe và chia sẻ xe. “FordGuides” giúp khách di chuyển 1 cách hiệu quả, theo con đường gần nhất nhanh nhất. “Appreciation”, các thành viên nhận ra các thành viên khác, và FordHubs, ở đây khách hàng có thể trải nghiệm những cải tiến mới nhất của Ford.
FordPass cũng giúp cho chủ xe kết nối với công nghệ SYNC Connect để khởi động xe từ xa, khóa và mở khóa xe và định vị xe. FordPass sẽ là một công nghệ có khả năng đóng vai trò chủ yếu trong giao thông tương lai.
“Với FordPass, chúng tôi giúp cho khách hàng, người chủ xe cũng như người không phải là chủ xe dễ dàng đi đến nơi họ cần đến,” Elena, Phó Chủ tịch Global Dealer & Consumer Experience của Ford nói.
“Cộng tác với Pivotal, Ford có thể thúc đẩy nhanh việc bổ sung tính năng mới, đáp ứng giải pháp di chuyển và dịch vụ vận chuyển một cách tốt nhất cho các thành viên FordPass.”
Với nhóm chuyên gia lập trình mới thành lập được tuyển chọn từ đội ngũ IT của 2 công ty, Ford có thể làm phong phú thêm các phương pháp, tăng cường khả năng phân tích và kiến thức về công nghệ điện toán đám mây thế hệ mới nhất.
CEO Rob Mee của Pivotal nói : “Các đây trên 100 năm, Ford đã làm thay đổi phương thức di chuyển của nhân loại (bằng việc dùng động cơ thay ngựa) . Nay với việc sử dụng công nghệ đám mây nền tảng của Pivotal, Ford lặp lại điều đó bằng cách đưa công nghệ thông tin thành trung tâm sản xuất công ty.”
FordPass sẽ ra mắt vào tháng 4, các chủ sở hữu xe Ford hoặc không sở hữu xe đều có thể trở thành thành viên miễn phí bằng việc đăng ký qua mạng.
FordPass là một phần của kế hoạch Ford Smart Mobility (Di chuyển Thông minh), một kế hoạch chủ đạo trong kết nối, di chuyển, xe tự lái dựa trên sự trải nghiệm của khách hàng và phân tích các dữ liệu.