Ford tự nguyện thay đổi nhãn tiết kiệm nhiên liệu của C-MAX để phù hợp với hiệu suất hơn và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
[pagebreak]
Tháng trước, sau khi tạp chí Consumer Reports công bố kết quả kiểm tra mức hiệu quả nhiên liệu của C-Max tiêu hao 6,36 lít/100km (37 mpg), cao hơn mức Ford đã công bố và được EPA chứng nhận là 5 lít/100 km (47 mpg), Ford đã tiến hành hiệu chỉnh phần mềm 77.000 xe đời 2013 để nâng cao hiệu quả nhiên liệu mà không cần đụng chạm đến phần cứng.
Mới đây, Ford cho biết sẽ sửa đổi nhãn hiệu quả nhiên liệu của C-Max hybrid đạt được bình quân 5,47 lít/100 km (43 mpg) thay vì 5 lít/100 km (47 mpg). Tuy không đạt được mức đã công bố, nhưng hiệu quả nhiên liệu đã được cải thiện đáng kể so với mức kiểm tra của CR và theo Ford mức này vẫn là mức dẫn đầu trong phân khúc, cao hơn mức hiệu quả nhiên liệu của Toyota Prius V được ghi trên nhãn là 42 mpg (5.6 lít/100km).
Do mức tiết kiệm nhiên liệu được ghi trên nhãn hiện nay khác với lúc khách hàng mua xe nên công ty tự nguyện hoàn trả 550 USD cho chủ xe C-MAX Hybrid và hoàn lại cho những người thuê xe 325 USD.
Ford hứa hẹn, C-MAX Hybrid 2014 sẽ được bán vào cuối năm nay, ngoài phần mềm điều khiển đã được hiệu chỉnh, sử dụng dầu nhờn thế hệ mới, xe sẽ được nâng cấp phần cứng, cải thiện khí động học nhằm nâng cao mức tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa. Cụ thể là bánh răng hộp số sẽ được thay đổi tỷ lệ truyền động, đệm cao su kính chắn gió và cửa sổ là loại mới, cánh làm lệch hướng gió ở cửa sổ cũng như ở bánh trước và bánh sau được thiết kế lại để giảm lực cản không khí.
Ford C-Max Hybrid 2014
Với những cải tiến C-MAX Hybrid 2014 Ford tự tin cho biết sẽ làm hài lòng khách hàng về hiệu quả nhiên liệu, đặc biệt khi lưu thông trên đường cao tốc.
Anh Vũ (theo Ford)