Chuyên
16/6/22
632
540
93
Với doanh số gần 2 triệu xe mỗi năm, những vấn đề về độ tin cậy là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, tháng 11 năm nay đang trở thành một thử thách lớn đối với Ford khi họ vừa ban hành 4 lệnh triệu hồi trong cùng một ngày và đối diện với hai cuộc điều tra mới từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA).

Ford đối mặt với hàng loạt lệnh triệu hồi và điều tra từ NHTSA, có lúc 4 lệnh triệu hồi trong cùng một ngày


Hơn 2.400 xe thuộc các dòng Ford F-150 (2024-2025), Expedition (2024) và Lincoln Navigator (2024) bị ảnh hưởng bởi lỗi bugi động cơ không được lắp đặt đúng cách, dẫn đến nguy cơ rò rỉ dầu. Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế bugi nếu cần.

Dù không trực tiếp gây nguy hiểm, lỗi này vẫn vi phạm quy định pháp luật. Các xe Explorer, Lincoln Aviator, Escape, Lincoln Corsair, F-150, Expedition và Navigator đời 2020-2024 sẽ phải quay lại đại lý để dán bổ sung nhãn cảnh báo túi khí trên bảng điều khiển.

65 chiếc Ford Ranger đời 2024 đang phải kiểm tra vì đường ống nhiên liệu không đủ khoảng cách từ giá đỡ, dẫn đến khả năng gãy ống và rò rỉ nhiên liệu. Để khắc phục, Ford đề xuất cố định đường ống bằng dây buộc - một giải pháp đơn giản nhưng cần thiết để ngăn chặn nguy cơ cháy nổ.

Ford đối mặt với hàng loạt lệnh thu hồi và điều tra từ NHTSA


15 chiếc Ford Escape đời 2024-2025 có bảng điều khiển bị lỗi sản xuất, có thể khiến túi khí hành khách không bung trong trường hợp va chạm. Giải pháp là thay mới toàn bộ tấm che bảng điều khiển.

Với hàng loạt lệnh triệu hồi và các cuộc điều tra đang diễn ra, Ford đang đối mặt với bài toán lớn về chất lượng và uy tín. Mặc dù đã nỗ lực đưa ra các giải pháp nhanh chóng, những vấn đề này vẫn đặt ra câu hỏi về sự kiểm soát và độ tin cậy của một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Liệu Ford có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này và khôi phục niềm tin từ khách hàng?

Xem thêm:
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/3/19
143
150
43
34
Thế mới thấy giá trị bất hủ của ngoại hình và thương hiệu.
 
Hạng D
26/9/18
1.073
2.308
113
Bugi lắp không đúng cách, mặc dù mình ko phải ngành cơ khí ô tô nhưng nghe nó kỳ kỳ sao á :rolleyes: :rolleyes: :p :p . Sư Phụ @porche911gt3 và chị @Osin có ý kiến gì trong sáng không? Heo hỏi thiệt :D
 
Hạng F
29/10/16
12.199
25.758
113
Pháp
Bugi lắp không đúng cách, mặc dù mình ko phải ngành cơ khí ô tô nhưng nghe nó kỳ kỳ sao á :rolleyes: :rolleyes: :p :p . Sư Phụ @porche911gt3 và chị @Osin có ý kiến gì trong sáng không? Heo hỏi thiệt :D
Là sao bác ? mặc dầu đúng nhưng phải theo sách hướng dẩn và kỹ thuật với độ hở giửa cực bougies .... và đo bằng lam
Ford đối mặt với hàng loạt lệnh triệu hồi và điều tra từ NHTSA, có lúc 4 lệnh triệu hồi trong cùng một ngày

Đặc biệt Ford là nên mua motorcraft, nó bốc hơn, mặc dầu mua những hiệu khác ...
 
  • Love
Reactions: heorung52
Hạng D
26/9/18
1.073
2.308
113
Là sao bác ? mặc dầu đúng nhưng phải theo sách hướng dẩn và kỹ thuật với độ hở giửa cực bougies .... và đo bằng lam
View attachment 3233161
Đặc biệt Ford là nên mua motorcraft, nó bốc hơn, mặc dầu mua những hiệu khác ...
Vậy chắc là độ hở cực của Bugi không đặt chuẩn nên khả năng quánh lửa yếu đẫn đến công suất ko đúng ?
"Đặc biệt Ford là nên mua motorcraft, nó bốc hơn, mặc dầu mua những hiệu khác .." - Câu này theo tiếng Việt thì anh có thể viết vầy : Đặc biệt, Ford nên mua motorcraft do nó bốc hơn, thay vì mua những hiệu khác" - Bosch + Denso thì sao anh?
 
Hạng C
18/4/23
673
948
93
42
Mắc mệt với mấy ông Mỹ này, hết bảo hành thì ra ngoài mua bugi thay vào chạy ầm ầm, có gì đâu mà làm căng thế kkk
 
Hạng B2
10/7/19
363
350
64
33
Vậy chắc là độ hở cực của Bugi không đặt chuẩn nên khả năng quánh lửa yếu đẫn đến công suất ko đúng ?
"Đặc biệt Ford là nên mua motorcraft, nó bốc hơn, mặc dầu mua những hiệu khác .." - Câu này theo tiếng Việt thì anh có thể viết vầy : Đặc biệt, Ford nên mua motorcraft do nó bốc hơn, thay vì mua những hiệu khác" - Bosch + Denso thì sao anh?
Bosch Denso ngon hơn nhiều bác, motocraft siêu lởm :D