OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.297
2.914
113
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ

Sau lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport nhanh chóng chiếm vị trí dẫn đầu phân khúc crossover thành thị. Đến nay phiên bản 2018 được Ford giới thiệu với rất nhiều thay đổi từ thiết kế đầu xe, nội thất cho đến công nghệ lẫn động cơ. Hãy cùng xem qua Ford EcoSport 1.0L Ecoboost 2018 đã “lên đời” thế nào qua bài so sánh dưới đây.[pagebreak][/pagebreak]

Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ


1. Ngoại hình mới tinh giản và thể thao
Thiết kế ngoại thất của Ford EcoSport chủ yếu thay đổi nhiều ở đầu xe. Cụ thể thì cụm lưới tản nhiệt và khe hút gió trên phiên bản cũ được gộp chung lại, tăng kích thước và cả hình dáng. Cách bố trí này giúp cho đầu xe liền lạc hơn, không còn bị phân mảng trên-dưới như đời trước.

Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ

Thay đổi ngoại hình của Ford EcoSport 2018 chủ yếu ở phần cản trước

Cụm đèn pha được thay đổi kích thước to hơn và kéo dài về hông xe hơn. Đời trước đèn chỉ là bóng halogen nay sử dụng gương cầu hiện đại hơn tăng hiệu quả chiếu sáng. Phía dưới cụm đèn sương mù và báo rẽ được gom chung lại một khối, có hình dáng liền lạc với viền lưới tản nhiệt. Đèn projector chỉ hiện diện trên phiên bản 1.0L Ecoboost, các phiên bản khác vẫn sử dụng bóng halogen.

Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ


Phần hông và đuôi xe hầu như không thay đổi nhiều, ngoại trừ nút cảm ứng mở khoá cửa tài trên bản trước đã biến mất, phần nắp chụp bánh dự phòng cũng có đường gân nổi mới.

Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ

Nút cảm ứng mở khoá cửa (dưới) đã biến mất trên phiên bản EcoSport 2018

Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ

Đuôi xe không có nhiều thay đổi

*** Chiếc EcoSport đời trước (trái) được chủ nhân lên cản sau đồ chơi, trong khi cản "zin" giống hệt đời 2018

2. Nội thất mới hoàn toàn
Nếu như người dùng EcoSport tiền nhiệm không hài lòng về màn hình trung tâm hay cách bố trí cụm điều khiển trung tâm quá nhiều nút như điện thoại thì ắt hẳn sẽ hài lòng với nội thất EcoSport 2018:

Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ

Nội thất EcoSport 2018 (dưới) được thiết kế theo tiêu chuẩn Mỹ nay đẹp và hiện đại hơn

Bảng táp lô có thêm màn hình cảm ứng 8 inch mới nằm lộ ra ngoài, giao diện dễ dùng và hiển thị khá sắc nét. Có hỗ trợ Apple CarPlay kết nối với smartphone của người dùng qua 2 cổng sạc USB trên bệ trung tâm. Cửa gió điều hoà hiện đại hơn, đơn giản hơn và cũng đỡ rối mắt hơn.

Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ

Màn hình phiên bản 2018 (phải) có thiết kế "mở" hơn, dễ thao tác và hiện đại

Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ

Đồng hồ công tơ mét có thiết kế mới (dưới), tích hợp thêm màn hình nhỏ chính giữa kích thước to hơn dễ quan sát

Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ

Vô lăng mới bọc da, thêm khá nhiều nút điều chỉnh chức năng điều khiển giọng nói SYNC 3, thoại rảnh tay và điều chỉnh 4 vị trí

Bệ trung tâm trước và sau cần số có nhiều thay đổi khi Ford đặt thêm vào một bệ tì tay trượt tới-lùi được tạo sự thoải mái hơn cho tài xế. Phía sau bệ tì tay này có thêm 2 nút lock/unlock cửa cho hành khách phía sau, tuy nhiên chi tiết này là thừa với gia đình có con nhỏ vì chúng hay tò mò và có thể mở khoá cửa khi xe đang di chuyển.

Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ


Ford EcoSport 2018 có nhiều hộc chứa đồ hơn phiên bản trước, cách bố trí cũng hợp lý và dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, xe lại không có chi tiết tay nắm ở cạnh trên của mỗi cửa gây ít nhiều bất tiện cho hành khách. Hy vọng đời sau sẽ khắc phục được chi tiết này.

Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ

Nội thất EcoSport 2018 (phải) có nhiều hộc chứa đồ hơn, nhưng vẫn thiếu tay nắm phía trên cửa

3. Vận hành
Ford EcoSport mới cách âm ổn hơn phiên bản cũ, đây là điều dễ nhận thấy nhất khi vừa lên xe, tuy nhiên sự bồng bềnh, lắc ngang vẫn còn khi xe di chuyển. Bên cạnh đó thì gương hậu không có tính năng gập điện, mặc dù các nút chỉnh gương trong xe được bố trí đẹp hơn, nhưng việc phải gập tay mỗi lần khoá cửa là không thật hợp lý.

Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ


Động cơ và hộp số trên Ford EcoSport đã được nâng cấp lên 1.0 Ecoboost cho khả năng tăng tốc tại dãy vòng tua trên 2000rpm rất ấn tượng. Phiên bản EcoBoost 1.0 cho công suất 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 6.500 vòng/phút. Bản 1.5 Dragon sức mạnh 120 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn 151 Nm tại 4.500 vòng/phút. Những chỉ số này đều cao hơn nhiều so với bản trước, vốn ở mức 108 mã lực và 140 Nm. Mặc dù động cơ này có vẻ yếu thế hơn loại 1.5L hút khí tự nhiên ở ga đầu, nhưng tua máy càng lên cao xe sẽ càng lao đi khiến người lái tự tin hơn khi vượt xe. Hộp số cũng là loại 6 cấp mới, phản hồi khá tốt với việc đạp thốc ga bất ngờ của tài xế.

Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ

Động cơ 1.0L Ecoboost mới (dưới) rất tiết kiệm xăng, theo kết quả mình chạy thực tế kết hợp ở nội ô và quốc lộ khu vực TP. HCM, xe tốn khoảng 8L/100km

Ford EcoSport 2018 đang có giá bán từ 569 triệu đồng cho đến 689 triệu đồng tuỳ phiên bản.

Hình ảnh chi tiết Ford EcoSport 2018:
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ

Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ
 
Hạng B1
5/6/16
55
64
23
"thay đổi toàn diện từ ngoại hình"-> nghe có vẻ ko đúng lắm nhở :p
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Bị Kona đè bẹp rồi nên giờ phải "chi" thôi. Haha
 
Hạng C
15/2/08
556
306
83
didongthienminh.com
Hix, bán ế quá nên cuối năm làm 1 bài để câu kéo lại được 1 miếng, nhưng làm 1 bài thì cũng phải có xe mới hay xe công ty mà làm chứ? Sao lại mượn xe của khách hàng đã độ cản sau mà làm, lúc này chắc vô bảo dưỡng, chẳng lẽ đại lý ko có được 1 chiếc để chụp sao
 
  • Like
Reactions: jungle
Hạng D
6/2/15
1.918
3.870
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
cửa sau mở ngang bất tiện
Bánh sơ cua nhìn cồng kềnh
Khoang máy nhìn rối mù (thêm vài miếng nhựa là đẹp ngay mà ko làm) Khoang máy Kona mở ra thấy ưng cái bụng
Gương vẫn gập bằng tay
Đèn đóm cần cải thiện thêm, chứ đèn LED của Kona sáng kinh quàng
....
 
  • Like
Reactions: aikiutuido