Hạng B2
10/11/11
310
4
18
Ford EcoSport: Thêm lựa chọn cho phân khúc crossover
www.autopro.com.vn/20120105014531435ca2430/ford-ecosport-them-lua-chon-cho-phan-khuc-crossover.chn
<h2>Đây là thành viên đầu tiên trong phân khúc crossover của hãng Ford.</h2> Đúng như dự đoán của nhiều người hâm mộ trước đó, hãng Ford đã chính thức trình làng một bản concept mới mang kiểu dáng crossover có tên EcoSport trong triển lãm New Delhi 2012. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Fiesta, Ford EcoSport sở hữu kiểu dáng ngoại thất lấy ý tưởng từ bản concept Evos từng ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2011. Điểm nhấn của Ford EcoSport bao gồm lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn và bánh xe dự trữ nằm trên cửa hậu.

"EcoSport ra đời như một lời khẳng định về khả năng cạnh tranh với những mẫu xe cỡ lớn hơn", ông J Mays, thiết kế trưởng của hãng Ford, phát biểu. "Đây là một mẫu crossover rất hấp dẫn. Có thể nói, Ford EcoSport là một lựa chọn hoàn hảo cho những con đường thành thị đông đúc và khơi nguồn cảm hứng cho người lái tìm đến những vùng đất mới".

autopro-ford-ecosport-3_e3486.jpg
Ngoài phần mũi xe khá "hầm hố", Ford EcoSport còn được trang bị kính chắn gió dốc đứng và cửa sổ hậu mở rộng. Tạm thời, hãng Ford vẫn chưa công bố hình ảnh nội thất của tân binh dòng crossover. Thay vào đó, theo ông Mays, "nội thất của Ford EcoSport sẽ đẹp mắt và tinh tế như thiết kế bên ngoài".
Theo kế hoạch, Ấn Độ sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận phiên bản sản xuất của Ford EcoSport. Sau đó, Ford sẽ phân phối EcoSport ra gần 100 quốc gia trên thế giới.
autopro-ford-ecosport-4_ef1ee.jpg
Là thành viên đầu tiên của hãng Ford trong phân khúc crossover, EcoSport được trang bị động cơ EcoBoost 3 xylanh, dung tích 1.0 lít, tăng áp. Dù sở hữu dung tích nhỏ nhưng động cơ vẫn sản sinh công suất 120 mã lực và thải ra lượng khí CO2 ở mức 140 g/km. Thậm chí, thông số hoạt động của cỗ máy EcoBoost 1.0 lít còn tương đương loại 1,6 lít thông thường.
"Động cơ EcoBoost 1.0 lít mang đến phản ứng nhanh nhạy, công suất và mô men xoắn lớn cùng sự êm ái khi hoạt động ở vận tốc thấp. Sản xuất khối động cơ cho tính năng hoạt động ấn tượng và mức tiêu hao nhiên liệu thấp đến vậy đã phản ánh sự cam kết của hãng Ford trong việc dẫn đầu làng xe 'xanh' thế giới", ông Joe Bakaj, kỹ sư động cơ toàn cầu của Ford, khẳng định.
autopro-ford-ecosport-5_4fdc3.jpg
Được biết, khối động cơ 3 xylanh mới được phát triển tại trung tâm kỹ thuật Dunton Anh. Động cơ được tích hợp công nghệ điều khiển thời gian đóng mở van biến thiên và bộ tăng áp tính năng cao, cỡ nhỏ có thể đạt gần 250.000 vòng/phút. Hãng Ford cho biết, bộ tăng áp có thể giúp động cơ đạt mô men xoắn cực đại 170 Nm tại 1.300 - 4.500 vòng/phút.
Với vỏ được làm từ gang, động cơ giảm 50% năng lượng cần thiết để nóng lên. Bản thân hệ thống làm mát tách rời cũng giúp quá trình nóng động cơ diễn ra nhanh hơn, từ đó giảm mức tiêu hao nhiên liệu.
Dự kiến, động cơ EcoBoost 1.0 lít sẽ có mặt trên nhiều mẫu xe Ford bán tại Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc và những thị trường khác, ví dụ mẫu xe MPV cỡ nhỏ B-MAX.

autopro-ford-ecosport-6_c6490.jpg
Theo Carscoop​
 
Hạng B2
10/11/11
310
4
18
Xe này về không biết giá khoảng Fiest không nhỉ??
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/11/11
310
4
18
Dạo này Ford quyết tâm giảm tiêu hao nhiên liệu và cải tiến công nghệ quá các bác !
Ford mạo hiểm dùng vật liệu mới cho xe bán tải
www.thethao68.com/the-thao/dua-xe/Ford-mao-hiem-dung-vat-lieu-moi-cho-xe-ban-tai-110943.tt
Ứng dụng vật liệu nhôm vào sản xuất thân xe bán tải của Ford thực sự phá vỡ quản điểm truyền thống đã là bán tải chỉ ưa dùng vật liệu thép.
Những chiếc F-series thế hệ mới do Ford sản xuất rất có thể sẽ sử dụng vật liệu nhôm cho phần thân xe, do hãng này đang quyết liệt chạy đua công nghệ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn về tiết kiệm nhiên liệu ngày càng nghiêm ngặt.
94f03d0566bc56.jpg

Theo 2 nguồn tin độc lập, thế hệ tiếp theo của dòng xe tải bán chạy nhất trên thị trường Mỹ mang số hiệu P552 này sẽ được ứng dụng chất liệu nhôm ở cửa xe và ba-đờ-sốc. Sự thay đổi này sẽ là bước ngoặt lớn đối với lịch sử sản xuất xe bán tải hạng nặng. Từ trước tới nay, quy trình sản xuất dòng xe này luôn đề cao chất liệu thép và coi đây là “sự lựa chọn vàng”. Tuy nhiên việc thay đổi chất liệu truyền thống sẽ không gây ảnh hưởng gì đối với sức mua tại thị trường “trọng tâm” của ngành công nghiệp sản xuất xe tải. “Một tấm thân bằng nhôm không thể ngăn cản các khách hàng tìm mua một chiếc Corvette, và đối với xe Ford cũng vậy”, một đại lý của Ford tại Texas đã cho biết. “Mặt khác, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tăng lên đáng kể cũng sẽ là một điểm cộng lớn so với vật liệu truyền thống”, đại diện của đại lý này cho biết thêm.
Tuy nhiên, Ford chưa đưa ra bất cứ xác nhận chính thức nào trước những thông tin ngoài luồng. Khi được hỏi về kế hoạch “tân trang” dòng xe bán chạy nhất thị trường Mỹ sau 29 năm sản xuất, ông Doug Scott – Giám đốc phụ trách marketing của dòng xe tải cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng đối với các khách hàng, xe tải là một công cụ làm việc và họ mong muốn nó phải đạt năng suất cùng hiệu quả cao hơn nữa. Và nếu muốn giữ vững ngôi vị hàng đầu của mình, chúng tôi sẽ phải thay đổi. Hãng Ford luôn tìm mọi cách để đi trước xu hướng thời đại, và chúng tôi đã có một chiến lược tuyệt vời”.

Theo các nhà phân tích, nhôm là vật liệu “phù hợp” và "có khả năng thích ứng cao nhất" nếu Ford muốn đạt được mục tiêu giảm trọng lượng sản phẩm của mình xuống còn 318 kg/ chiếc, theo một tuyên bố gần đây của hãng.
Dù không chính thức nhưng dòng xe F-series của Ford được tin là sẽ ứng dụng chất liệu nhôm cho toàn bộ phần vỏ.
Trên các sản phẩm F-series đã xuất xưởng, Ford đã tiến hành thay thế chất liệu nhôm cho bộ phận nắp capo của xe. Tuy nhiên chưa có chiếc xe nào được trang bị toàn bộ phần vỏ bằng chất liệu này. Về cơ bản, việc giảm chi phí sẽ bắt nguồn từ việc giảm trọng lượng của xe. Phương tiện nhẹ hơn đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ yêu cầu động cơ nhỏ hơn, bộ phận phanh thiết kế khác và kéo theo đó là một loạt các chi phí phát sinh nhỏ lẻ cũng được giảm thiểu. Những quan điểm ủng hộ cho rằng, việc Ford ứng dụng chất liệu nhôm trên sản phẩm của mình chỉ đơn thuần là hành động phù hợp với xu hướng phát triển công nghiệp. Dự kiến dây chuyền sản xuất các mẫu xe ứng dụng chất liệu này sẽ được tăng gấp đôi vào năm 2025.

F-150 Ecoboost: "Vụ cá cược" thành công của Ford
www.autopro.com.vn/20111227114722185ca2430/f150-ecoboost-vu-ca-cuoc-thanh-cong-cua-ford.chn
 
Hạng B2
24/5/08
282
18
18
Nhìn từ bên hông thì đẹp thật, nhưng nhìn từ phía trước thì xấu wa...
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Mông xấu, mỏ quá xấu, không biết nội thất và máy móc như thế nào.