Tập Lái
6/4/07
35
4
8
16/07/2009 16:27
(VTC News) - Để tăng sức lực trong cuộc đối đầu với đối thủ nặng ký Toyota Fortuner, Ford Everest 2009 được trang bị “vũ khí” gì mới?


Làm mới ngoại thất với phong cách kinetic


16-7-ford.jpg

Thiết kế ngoại thất chính là điểm mới đầu tiên và cũng là dễ nhận thấy nhất ở phiên bản mới này. Hàng loạt những yếu tốt thiết kế mới theo phong cách Kinetic được Ford đưa vào Everest 2009 để giúp mẫu SUV này có một dáng vẻ mới hiện đại và thể thao hơn.

16-7-ford1.jpg
Có thể kể đến kiểu dáng mặt trước hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt ba thanh ngang mạ crôm có gắn lô-gô hình oval xanh ở phía trên và hốc hút gió thấp hơn ở phía dưới. Đầu xe thể thao hơn nhờ các chi tiết viền mạ crôm kết hợp với bộ đèn pha vuốt ôm theo đầu xe và trong suốt như pha lê.
16-7-ford5.jpg
Crom nguyên chất cũng được sử dụng để trang trí cho lưới tản nhiệt dưới của Everest. Lưới tản nhiệt này được chia làm hai phần cũng bằng một thanh ngang. Đèn sương mù được bao bọc bởi các viền trang trí dạng cánh ở phiên bản Limited củng cố hai bên lưới tản nhiệt và lại tạo nên một nét khác biệt nữa cho Everest mới. Ca-pô của Everest được thiết kế vồ lên để ‘khoe” sức mạnh của động cơ TDCi.

16-7-ford7.jpg
Ngoại thất Ford Everest 2009 chau chuốt với nhiều chi tiết trang trí.
Ngoài những cải tiến về thiết kế, Ford còn chú ý chau chuốt cho dáng vẻ của Everest 2009 bằng nhiều chi tiết trang trí như viền ốp bên hông cùng màu với thân xe, tấm ốp quanh vè chắn cùng màu xe ở bản Limited, ô lưới nhỏ viền màu bạc, có chạm trổ phù điêu crôm khắc chữ Everest gắn trên mép sau của vè chắn trước và huy hiệu TDCi trang trí trên vè xe.
Bên cạnh đó, Ford Everest còn gây ấn tượng với bộ vành đúc thể thao 18 inch 6 chấu. Bộ vành này khá giống với bộ mâm của mẫu SUV hạng sang Audi Q7.

Cải tiến nội thất

Không làm mới ấn tượng như ngoại thất nhưng nội thất Everest mới mang lại cảm giác thoải mái, tiện nghi cần có cho người dùng.


16-7-ford8.jpg
Ghế ngồi êm ái, bọc da hoặc vải cùng thiết kế hợp lý giúp Everest 2009 có một không gian rộng rãi với khoảng để chân dư giả cho cả 3 hàng ghế (1.088mm, 978mm và 722mm lần lượt cho các hàng ghế thứ 1, 2 và thứ 3).
Có phần vượt trội hơn 1 số mẫu SUV khác trên thị trường, hàng ghế cuối cùng của xe có không gian dành cho đầu gối hành khách dài tới 120mm. Bên cạnh đó, ba hàng ghế được thiết kế độ cao so với sàn tăng dần từ trước ra sau giúp hành khách ở ba băng ghế đều có tầm nhìn rất thoáng và dễ dàng hơn khi ra vào xe.


6-7-everest-noi-that1.jpg
Hàng ghế sau thiết kế tiện lợi.
Hàng ghế thứ 3 trên xe có thể gập về phía trước để tạo ra một ngăn hành lý có thể tích lên tới 1.433 lít. Đặc biệt, hàng ghế thứ ba này còn có thể tháo rời hẳn ra, hình thành một khoang chứa đồ có dung tích rất lớn, nhất là khi hàng ghế thứ 2 cũng được gập xuống.
Everest kiểm soát nhiệt độ trong xe nhờ hệ thống điều hòa không khí được thiết kế để giữ mát cho cả 7 hành khách. Không chỉ hàng ghế đầu, hệ thống này còn bố trí các cửa thổi gió ở cả các ghế ở hàng thứ 2 và 3.

Bảng điều khiển phong cách, rõ ràng và dễ đọc của Everest kết hợp chặt chẽ với hệ thống âm thanh tích hợp giao diện RDS, đầu đọc CD, có khả năng chạy file MP3 và một cổng AUX trên bệ trung tâm. Cổng này cho phép người sử dụng kết nối các thiết bị đọc file phổ biến như máy iPod vào hệ thống âm thanh trên xe.

Vận hành mạnh và êm hơn

Không quá bốc nhưng đầm xe và cách âm tốt là nhận xét chung của anh em phóng viên xe khi thử tài mẫu xe này ở cả hai cung đường Hà Nội – Hoà Bình và Hà Nội - Quảng Ninh. So với phiên bản trước cũng như một số đối thủ máy dầu, Everest 2009 hoạt động êm và cách âm tốt hơn.


6-7-everest2.jpg
Ngay cả khi đi trên đường đồi núi quanh co ở Mai Châu, Hoà Bình, người lái và hành khác hầunhư không có cảm giác ồn và ù tai. Với vệt bánh xe tiêu chuẩn rộng và khoảng sáng gầm xe lớn, Everest có thể băng qua địa hình đồi núi một cách dễ dàng.

16-7-ford9.jpg
Ở bản số sàn, khi đi ở tốc độ thấp từ 20 đến 40 km với số cao, xe cũng không có cảm giác gằn và sang số êm. Everest sử dụng phiên bản động cơ TDCi 16 van dung tích 2.5 lít với công suất cực đại 105kw (143 mã lực) và mô-men xoắn tối đa lên đến 330Nm.
Chúng tôi chưa có dịp kiểm tra cụ thể mức tiêu thụ nhiên liệu của xe nhưng đại diện của Ford Việt Nam khẳng định Ford Everest đạt mức tiêu hao nhiên liệu 8,8 lít/100km và có phạm vi hoạt động 678km với một bình nhiên liệu được nạp đầy.


16-7-ford3.jpg
Ford Everest mới được trang bị 2 túi khí riêng phiên bản Limited có cả túi khí phía trước và túi khí bên. Để giúp người lái có thể tránh một vụ tai nạn, Everest được trang bị các hệ thống an toàn chủ động, đó là hệ thống phanh chống hãm cứng (ABS) và phân phối lực phanh điện tử (EBD).
Mẫu xe này có 2 phiên bản XLT và Limited với hai lựa chọn về cấu hình dẫn động gồm loại 4x2 và 4x4. Với hai cấu hình dẫn động 4x2 hoặc 4x4, khách hàng còn có thể lựa chọn hộp số tay 5 cấp hoặc hiện đại hơn là hộp số tự động 5 cấp (chỉ có 4x2). Everest có 6 màu sơn để lựa chọn bao gồm các màu: Bạc, Ghi, Đen, Trắng, Đỏ và Vàng.

Với nhiều cải tiến, Ford Everest được kì vọng sẽ hút khách trở lại sau một thời gian trầm lắng vì thuế khi mà giá phiên bản mới này gần như không đổi. Bản một cầu số sàn giá 650 triệu đồng, tương đương 36.500 USD; bản 1 cầu số tự động Limited là 690 triệu đồng, tương đương 38.800 USD; bản hai cầu số sàn là 780 triệu đồng, tương đương 43.900 USD.
Nguồn: http://www.vtc.vn/31-22...erest-2009-co-gi-moi.htm
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.223
113
Nhìn có vẻ trau chuốt hơn, nhưng giá đội lên chát quá! Giá này múc Esc ngon hơn.
 
Hạng C
28/2/07
618
36
28
54
Đầu thì trau chuốt nên đẹp hơn bản củ , nhưng đằng đuôi thì vẩn vậy ( vuông vuông thế nào !!!) , không đẹp . Nhìn chung cũng chẳng hấp dẫn hơn bản củ bao nhiêu .
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
petrol nói:
Đầu trí thức , Đít nông dân.....theo thiển ý của em
nhờ có đít nông dân nên hàng ghế thứ 3 ngồi mới rộng rãi được , nếu thắng sau mà đĩa thì ngon còn tang trống mà offroad sình đất lọt vô ??
 
Hạng B2
30/8/08
262
218
43
Em cũng mong sao sang năm Ford cho ra phiên bản 2010 cho FE có 4 thắng đĩa, các bác nhẩy...?
39.gif
 
Tập Lái
7/10/05
28
0
6
48
Tp HCM
""đại diện của Ford Việt Nam khẳng định Ford Everest đạt mức tiêu hao nhiên liệu 8,8 lít/100km và có phạm vi hoạt động 678km với một bình nhiên liệu được nạp đầy.""
Em thấy bác chủ thớt có đề cập rồi mà. Em chưa đc đi Everest mới nhưng chạy bán tải Ranger mới thì công nhận xe chạy rất đầm và khả năng tăng tốc vượt hơn hẳn xe máy dầu đời cũ. Ranger mà đc như vậy thì chắc Everest phải tốt hơn vì là xe thiết kế để chở khách chứ ko phải chở hàng như Ranger.
 
Hạng B2
22/4/09
484
6.781
93
Bác XEDAP oi, em xét nhu cầu sử dụng thì em chỉ cần 2x4 MT nhưng lại thích bộ vành 18inch, vậy em có thể thay vô được không? đi kiểm định có được o? nếu được thì khi ký hợp đồng mua xe ghi thẳng vào hợp đồng là vành 18 luôn được o?
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.909
113
40
tracgia nói:
Bác XEDAP oi, em xét nhu cầu sử dụng thì em chỉ cần 2x4 MT nhưng lại thích bộ vành 18inch, vậy em có thể thay vô được không? đi kiểm định có được o? nếu được thì khi ký hợp đồng mua xe ghi thẳng vào hợp đồng là vành 18 luôn được o?
Cái này không thay đổi được bác ạ.Bác làm con tự động 4x2 cũng mâm 18 đó bác.