Tập Lái
13/4/19
2
2
3
44
Em đang đi Ford Everest máy dầu, số tự động, đời 2014, khoảng hơn 3 tuần nay, xe em có hiện tượng khi tắt máy thì đề lại không nổ, lúc đầu thì chờ 10 phút là đề lại nổ, em thay cái bình khác vẫn không giải quyết được, mà thời gian chờ khởi động tăng lên 30 phút, phải rút chìa đóng cửa chờ 30 phút sau đề lại mới nổ.
Em hỏi cố vấn dịch vụ hãng thì được thông báo rằng: Dòng xe này đi được khoảng 3 năm thì phải kiểm tra và nối tiếp địa cho củ đề, chi phí hết 1.5 triệu, mới khắc phục tình trạng trên. Em có hỏi lại: tại sao không nối tiếp địa cho củ đề ngay từ đầu mà phải đợi 3 năm sau có vấn đề mới đấu, trong khi vấn đề này hãng biết rõ sẽ xảy ra. Bạn dịch vụ bảo chưa có hiện tượng nên không làm được.
Xin các cụ chỉ giáo giúp em vụ này, có phải hãng biết sẽ xảy ra trong tương lai nhưng không khắc phục ngay từ đầu mà chờ móc túi khách hàng.
Note: Em cứ nghĩ bình hư nên thay 2 cái rồi, vẫn chứng nào tật nấy nên em mới gọi dich vụ và bạn ấy bảo anh mang xe lên làm tiếp địa.
 
Hạng B2
26/11/18
338
223
43
25
Xe em cũng Everest mà em đi 2 đời rồi 2007,2014 và hiện tại là 2014 mà xe em đi 87,000km rồi mà vẫn đề bình thường như ngày đầu tiên đâu có sao. Cho em hỏi xe cụ đi được bao nhiêu ngàn km rồi xe cụ là At hay Mt cụ ở Sài Gòn hay Hà Nội.
 
Hạng D
19/10/09
4.938
16.110
113
Tel : 0949999684 .
Tiếp địa là tiếp đất . Sợi dây mát vô củ đề tháo ra chùi giấy nháp cho tăng tiếp địa tiếp đất rồi siết lại thử coi . Rảnh làm hết mấy dây mát chổ khác luôn . Cái này làm tốn chừng 1 giờ công thôi bác .

Tuy nhiên bác xác nhận lại dùm là bác có ktra lắc ngang cọc acquy coi có chắc không . Nhiều khi siết chắc mà nó hết ren ốc lỏng thì sao .Ktra 2 cọc dương âm luôn và sợi mát ngay acquy nối vô sườn . Cái nữa khi bác đề không nổ nó quay ngon lành không hay nó êm re hoặc đề lếch không nổi . Nếu nó quay sạch sạch mạnh bình thường thì khả năng không phải đề .

Sáng mai tắt máy vừa đề vừa mớm chân ga coi sao
 
Hạng B2
31/1/17
131
79
28
49
Củ đề dính vô động cơ, động cơ bắt chân cao su nên nó có 1 sợi mát riêng bắt vô sát xi. Nếu có hiện tượng trên do các đầu bấm dây bị nóng lỏng ra tiếp xúc kém. Nên thay luôn than củ đề.
 
Hạng B2
26/11/18
338
223
43
25
Tiếp địa là tiếp đất . Sợi dây mát vô củ đề tháo ra chùi giấy nháp cho tăng tiếp địa tiếp đất rồi siết lại thử coi . Rảnh làm hết mấy dây mát chổ khác luôn . Cái này làm tốn chừng 1 giờ công thôi bác .

Tuy nhiên bác xác nhận lại dùm là bác có ktra lắc ngang cọc acquy coi có chắc không . Nhiều khi siết chắc mà nó hết ren ốc lỏng thì sao .Ktra 2 cọc dương âm luôn và sợi mát ngay acquy nối vô sườn . Cái nữa khi bác đề không nổ nó quay ngon lành không hay nó êm re hoặc đề lếch không nổi . Nếu nó quay sạch sạch mạnh bình thường thì khả năng không phải đề .

Sáng mai tắt máy vừa đề vừa mớm chân ga coi sao
Xe em thì chưa bị những sẽ mở ra kiểm tra những thứ bác nói.
 
Tập Lái
13/4/19
2
2
3
44
Dạ cảm ơn các cụ, em đang cho vợ hai đi xét nghiệm tổng quát xem sao rùi report cho các cụ ạ