Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Ford Everest có bệnh

Tập Lái
25/4/19
3
0
1
Kính các cụ trước 1 ly!
:( :(
Hiện tại e đang đi 1 e Ford E đời 2013, xe cũ e mua ngoài showroom, thời gian gần đây thấy chạy ko đc bốc lắm, kiểm tra thì thấy rò rỉ nhớt tại ống ruột gà từ lọc gió nối vào turbo. Tá hoả tháo ra, móc tay vào miệng ống và turbo thì thấy nhớt ướt hết cả ngón tay. Rồi lần theo ống nạp thì két làm mát turbo với bướm gió cũng như vậy.
Ráp lại mang đến gara thì thợ tháo nắp nhớt ngó ngía chuẩn đoán đổ hơi, khẳng định là do 4 e long đền đồng chân kim phun hở, thay là hết. Ok tháo ra thì vẫn còn ngon, thế là thằng bạc, nghe xong mặt e cũng bạc như tên nó. Các cụ chco e hỏi ai đã từng, và khắc phục thế nào, chi phí thế nào?
Hãng thì báo rớt máy xuống tháo ra tuỳ tình trạng mới biết đc chi phi. E nghe Hồ Quỳnh Hương quá.:confused::confused::confused:
 
Hạng B2
31/1/17
131
79
28
48
Xì nhớt turbo chứ dầu đâu trong buồng đốt mà phun ra. Turbo quay mấy chục ngàn vòng trên phút nên trước khi tắt máy xe cho nó nổ thêm vài phút để cánh nó quay chậm lại rồi hãy tắt. Các cụ trước khi tắt máy rú lên vài phát cánh quạt quay tít xong tắt máy. Khi đó không có nhớt bơm lên cháy trục. Bác đi phục hồi lại cái turbo là xong chi phí em không rõ.
 
Hạng D
19/10/09
4.935
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Turbo đạp ga nén cứng ống OK .
Máy nổ galanti hoặc vòng tua hơn 1000 có khói không .Nếu không khói đen hoặc vàng nhẹ thì béc phun không sao
Đổ hơi coi có hao nhớt không ? Nếu không hao hoặc hao không đáng kể 1 vòng đời nhớt tầm 5000 Km thì Turbo với bạc phốt không sao .Turbo máy dầu con nào chả tới tháng .
Nếu 2 cái đó OK + xe hơn 100k km thì vệ sinh đường nạp và tuần hoàn khí xã lại cho nó nạp tốt .Súc buồng đốt Hidrogen và đầu kim phun + đổ phụ gia nhiên liệu . Muốn cho nó mạnh thì phải cho nó ăn nhiêu bằng cách vệ sinh đường nạp và gõ cho đường xả nó thông .Lọc gió lọc dầu nên thay mới và thay hàng tốt bác à :) . Tóm lại xe bác ktra sơ bộ và cho uống thuốc bổ trước đi bác
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
25/4/19
3
0
1
Turbo đạp ga nén cứng ống OK .
Máy nổ galanti hoặc vòng tua hơn 1000 có khói không .Nếu không khói đen hoặc vàng nhẹ thì béc phun không sao
Đổ hơi coi có hao nhớt không ? Nếu không hao hoặc hao không đáng kể 1 vòng đời nhớt tầm 5000 Km thì Turbo với bạc phốt không sao .Turbo máy dầu con nào chả tới tháng .
Nếu 2 cái đó OK + xe hơn 100k km thì vệ sinh đường nạp và tuần hoàn khí xã lại cho nó nạp tốt .Súc buồng đốt Hidrogen và đầu kim phun + đổ phụ gia nhiên liệu . Muốn cho nó mạnh thì phải cho nó ăn nhiêu bằng cách vệ sinh đường nạp và gõ cho đường xả nó thông .Lọc gió lọc dầu nên thay mới và thay hàng tốt bác à :) . Tóm lại xe bác ktra sơ bộ và cho uống thuốc bổ trước đi bác
Tks bác đã tư vấn.
Chỉ khi nào đạp ép ga thì mới nhả khói đen cụ ạ, còn garanti thì ko có.
Sáng ra nổ máy thì e nó đánh rắm 1 phát xịt ra vài chấm đen trên nền gạch, ktra thì thấy hơi giống nhớt.
vs còn tình trạng mở nắp nhớt lên khói trắng, nhớt bắn tung toé thi sao bác, phải đổ hơi ko ạ.
 
Tập Lái
25/4/19
3
0
1
Xì nhớt turbo chứ dầu đâu trong buồng đốt mà phun ra. Turbo quay mấy chục ngàn vòng trên phút nên trước khi tắt máy xe cho nó nổ thêm vài phút để cánh nó quay chậm lại rồi hãy tắt. Các cụ trước khi tắt máy rú lên vài phát cánh quạt quay tít xong tắt máy. Khi đó không có nhớt bơm lên cháy trục. Bác đi phục hồi lại cái turbo là xong chi phí em không rõ.
Kính cụ thêm ly nữa
 
Hạng D
19/10/09
4.935
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Tks bác đã tư vấn.
Chỉ khi nào đạp ép ga thì mới nhả khói đen cụ ạ, còn garanti thì ko có.
Sáng ra nổ máy thì e nó đánh rắm 1 phát xịt ra vài chấm đen trên nền gạch, ktra thì thấy hơi giống nhớt.
vs còn tình trạng mở nắp nhớt lên khói trắng, nhớt bắn tung toé thi sao bác, phải đổ hơi ko ạ.
Xe nào chả có hơi máy lên .Ít nhiều thôi . Nhớt không hao hụt nặng bất thường thì máy và Turbo không sao
 
Tập Lái
10/2/15
3
3
3
34
Em xin đào lên ạ. Con Sorento dầu 2016 của em cũng có hiện tượng có nhớt ở ống nối từ lọc gió vào turbo. Đạp thử lên 3-4000v/p liên tục thì không có khói. Thợ kiểm tra turbo thì báo turbo bình thường, bảo có thể bị lỗi con van thông hơi gì đó ạ, nên nhớt đi theo đường thông hơi lên.
Mong các bác chỉ giúp. Xe em mới 4v km thôi ạ
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Em xin đào lên ạ. Con Sorento dầu 2016 của em cũng có hiện tượng có nhớt ở ống nối từ lọc gió vào turbo. Đạp thử lên 3-4000v/p liên tục thì không có khói. Thợ kiểm tra turbo thì báo turbo bình thường, bảo có thể bị lỗi con van thông hơi gì đó ạ, nên nhớt đi theo đường thông hơi lên.
Mong các bác chỉ giúp. Xe em mới 4v km thôi ạ
Tức là nhớt vào turbo cho gọn lẹ ..
1 - Kiểm tra turbo (nếu thợ nói OK thì OK) xem có bị gì không -> bỏ qua
2 - Thay joint của turbo (vì cùng với nhớt máy làm trơn tru turbo)
3 - kiểm tra các ống hơi ra vào của turbo
Coi như là turbo mới nha ... không thì hao
 
Tập Lái
10/2/15
3
3
3
34
Tức là nhớt vào turbo cho gọn lẹ ..
1 - Kiểm tra turbo (nếu thợ nói OK thì OK) xem có bị gì không -> bỏ qua
2 - Thay joint của turbo (vì cùng với nhớt máy làm trơn tru turbo)
3 - kiểm tra các ống hơi ra vào của turbo
Coi như là turbo mới nha ... không thì hao
Em cảm ơn bác. Em đã cho tháo ra tiện vệ sinh toàn bộ van EGR, cổ hút, Két turbo thì đều sạch sẽ. Thợ báo là bị cái van thông hơi nắp dàn cò ạ. Nếu thay thì thay cả nắp vì van kèm theo nắp.
Em đi thì không thấy hao nhớt gì ạ. Họ cũng kêu theo dõi thêm, cứ đi bt thôi ạ
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Dòng xe máy dầu bao lâu thì vệ sinh EGR hả các bác? Máy dầu bây giờ phải lấy ~60-70% khí thải nạp lại nên bộ EGR này dễ bị bám muội than từ khí thài.