Xì nhớt turbo chứ dầu đâu trong buồng đốt mà phun ra. Turbo quay mấy chục ngàn vòng trên phút nên trước khi tắt máy xe cho nó nổ thêm vài phút để cánh nó quay chậm lại rồi hãy tắt. Các cụ trước khi tắt máy rú lên vài phát cánh quạt quay tít xong tắt máy. Khi đó không có nhớt bơm lên cháy trục. Bác đi phục hồi lại cái turbo là xong chi phí em không rõ.
Turbo đạp ga nén cứng ống OK .
Máy nổ galanti hoặc vòng tua hơn 1000 có khói không .Nếu không khói đen hoặc vàng nhẹ thì béc phun không sao
Đổ hơi coi có hao nhớt không ? Nếu không hao hoặc hao không đáng kể 1 vòng đời nhớt tầm 5000 Km thì Turbo với bạc phốt không sao .Turbo máy dầu con nào chả tới tháng .
Nếu 2 cái đó OK + xe hơn 100k km thì vệ sinh đường nạp và tuần hoàn khí xã lại cho nó nạp tốt .Súc buồng đốt Hidrogen và đầu kim phun + đổ phụ gia nhiên liệu . Muốn cho nó mạnh thì phải cho nó ăn nhiêu bằng cách vệ sinh đường nạp và gõ cho đường xả nó thông .Lọc gió lọc dầu nên thay mới và thay hàng tốt bác à . Tóm lại xe bác ktra sơ bộ và cho uống thuốc bổ trước đi bác
Máy nổ galanti hoặc vòng tua hơn 1000 có khói không .Nếu không khói đen hoặc vàng nhẹ thì béc phun không sao
Đổ hơi coi có hao nhớt không ? Nếu không hao hoặc hao không đáng kể 1 vòng đời nhớt tầm 5000 Km thì Turbo với bạc phốt không sao .Turbo máy dầu con nào chả tới tháng .
Nếu 2 cái đó OK + xe hơn 100k km thì vệ sinh đường nạp và tuần hoàn khí xã lại cho nó nạp tốt .Súc buồng đốt Hidrogen và đầu kim phun + đổ phụ gia nhiên liệu . Muốn cho nó mạnh thì phải cho nó ăn nhiêu bằng cách vệ sinh đường nạp và gõ cho đường xả nó thông .Lọc gió lọc dầu nên thay mới và thay hàng tốt bác à . Tóm lại xe bác ktra sơ bộ và cho uống thuốc bổ trước đi bác
Chỉnh sửa cuối:
Tks bác đã tư vấn.Turbo đạp ga nén cứng ống OK .
Máy nổ galanti hoặc vòng tua hơn 1000 có khói không .Nếu không khói đen hoặc vàng nhẹ thì béc phun không sao
Đổ hơi coi có hao nhớt không ? Nếu không hao hoặc hao không đáng kể 1 vòng đời nhớt tầm 5000 Km thì Turbo với bạc phốt không sao .Turbo máy dầu con nào chả tới tháng .
Nếu 2 cái đó OK + xe hơn 100k km thì vệ sinh đường nạp và tuần hoàn khí xã lại cho nó nạp tốt .Súc buồng đốt Hidrogen và đầu kim phun + đổ phụ gia nhiên liệu . Muốn cho nó mạnh thì phải cho nó ăn nhiêu bằng cách vệ sinh đường nạp và gõ cho đường xả nó thông .Lọc gió lọc dầu nên thay mới và thay hàng tốt bác à . Tóm lại xe bác ktra sơ bộ và cho uống thuốc bổ trước đi bác
Chỉ khi nào đạp ép ga thì mới nhả khói đen cụ ạ, còn garanti thì ko có.
Sáng ra nổ máy thì e nó đánh rắm 1 phát xịt ra vài chấm đen trên nền gạch, ktra thì thấy hơi giống nhớt.
vs còn tình trạng mở nắp nhớt lên khói trắng, nhớt bắn tung toé thi sao bác, phải đổ hơi ko ạ.
Kính cụ thêm ly nữaXì nhớt turbo chứ dầu đâu trong buồng đốt mà phun ra. Turbo quay mấy chục ngàn vòng trên phút nên trước khi tắt máy xe cho nó nổ thêm vài phút để cánh nó quay chậm lại rồi hãy tắt. Các cụ trước khi tắt máy rú lên vài phát cánh quạt quay tít xong tắt máy. Khi đó không có nhớt bơm lên cháy trục. Bác đi phục hồi lại cái turbo là xong chi phí em không rõ.
Xe nào chả có hơi máy lên .Ít nhiều thôi . Nhớt không hao hụt nặng bất thường thì máy và Turbo không saoTks bác đã tư vấn.
Chỉ khi nào đạp ép ga thì mới nhả khói đen cụ ạ, còn garanti thì ko có.
Sáng ra nổ máy thì e nó đánh rắm 1 phát xịt ra vài chấm đen trên nền gạch, ktra thì thấy hơi giống nhớt.
vs còn tình trạng mở nắp nhớt lên khói trắng, nhớt bắn tung toé thi sao bác, phải đổ hơi ko ạ.
Em xin đào lên ạ. Con Sorento dầu 2016 của em cũng có hiện tượng có nhớt ở ống nối từ lọc gió vào turbo. Đạp thử lên 3-4000v/p liên tục thì không có khói. Thợ kiểm tra turbo thì báo turbo bình thường, bảo có thể bị lỗi con van thông hơi gì đó ạ, nên nhớt đi theo đường thông hơi lên.
Mong các bác chỉ giúp. Xe em mới 4v km thôi ạ
Mong các bác chỉ giúp. Xe em mới 4v km thôi ạ
Tức là nhớt vào turbo cho gọn lẹ ..Em xin đào lên ạ. Con Sorento dầu 2016 của em cũng có hiện tượng có nhớt ở ống nối từ lọc gió vào turbo. Đạp thử lên 3-4000v/p liên tục thì không có khói. Thợ kiểm tra turbo thì báo turbo bình thường, bảo có thể bị lỗi con van thông hơi gì đó ạ, nên nhớt đi theo đường thông hơi lên.
Mong các bác chỉ giúp. Xe em mới 4v km thôi ạ
1 - Kiểm tra turbo (nếu thợ nói OK thì OK) xem có bị gì không -> bỏ qua
2 - Thay joint của turbo (vì cùng với nhớt máy làm trơn tru turbo)
3 - kiểm tra các ống hơi ra vào của turbo
Coi như là turbo mới nha ... không thì hao
Em cảm ơn bác. Em đã cho tháo ra tiện vệ sinh toàn bộ van EGR, cổ hút, Két turbo thì đều sạch sẽ. Thợ báo là bị cái van thông hơi nắp dàn cò ạ. Nếu thay thì thay cả nắp vì van kèm theo nắp.Tức là nhớt vào turbo cho gọn lẹ ..
1 - Kiểm tra turbo (nếu thợ nói OK thì OK) xem có bị gì không -> bỏ qua
2 - Thay joint của turbo (vì cùng với nhớt máy làm trơn tru turbo)
3 - kiểm tra các ống hơi ra vào của turbo
Coi như là turbo mới nha ... không thì hao
Em đi thì không thấy hao nhớt gì ạ. Họ cũng kêu theo dõi thêm, cứ đi bt thôi ạ
Dòng xe máy dầu bao lâu thì vệ sinh EGR hả các bác? Máy dầu bây giờ phải lấy ~60-70% khí thải nạp lại nên bộ EGR này dễ bị bám muội than từ khí thài.