Tháng 7/2020, Ford Việt Nam đã cải thiện doanh số nhiều so với những tháng đầu năm ảnh hưởng bởi COVID. Thậm chí, nhiều mẫu xe của hãng đã dẫn đầu phân khúc về doanh số.
Ford Việt Nam công bố doanh số bán lẻ tháng 7 tiếp tục tăng trưởng đều với mức 13% so với tháng trước, tương đương
2.225 xe được giao tới tay khách hàng. Cộng dồn từ đầu năm tới nay, Ford đạt
10.645 xe. Hãng xe Mỹ đã cho thấy những cải thiện về mặt số liệu sau khi vượt qua những biến động từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nhiều mẫu xe như Ranger, Everest, Explorer, Transit đồng loạt lên ngôi ở từng phân khúc.
Đáng chú ý trong kết quả bán hàng tháng 7 của Ford Việt Nam là chiếc SUV cỡ trung Everest vươn lên vị trí quán quân trong phân khúc với doanh số tháng tăng 41%, tương đương 620 xe bán ra. Nguyên nhân đến từ nhiều chương trình khuyến mãi tại đại lý từ 50-75 triệu đồng, khiến các khách hàng dễ dàng chốt cọc và mua xe. Nhờ đó, doanh số xe tăng từ 439 (tháng 6/2020) lên 620 (tháng 7/2020).
Cộng với sự suy giảm doanh số của Toyota Fortuner trong quá trình chuyển giao phiên bản, khiến cho Ford Everest dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung.
Ford Everest sở hữu các tiện nghi và công nghệ an toàn giúp cho công việc lái xe trở nên dễ dàng và thú vị hơn, đồng thời khả năng vượt địa hình mạnh mẽ, sẵn sàng chinh phục bất cứ cung đường nào cũng khiến chiếc xe trở thành SUV dành cho gia đình được nhiều khách hàng Việt Nam yêu thích.
Ford Ranger vẫn giữ ngôi đầu bảng của phân khúc bán tải với doanh số 5.492 xe tính từ đầu năm đến nay, chiếm gần 60% thị phần của phân khúc. Tháng 7 ghi nhận doanh số dòng xe này tăng 13%, với 1.028 xe bán ra.
Sở hữu sự linh hoạt, thoải mái cùng các công nghệ thông minh, an toàn và hiệu suất cao, Ford Ranger là sự lựa chọn của nhiều khách hàng Việt. Đây cũng là lý do Ranger tiếp tục duy trì vị trí ngôi vương trong phân khúc và là mẫu xe bán tải duy nhất có mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam hàng tháng.
Xem theem:
Những mẫu xe bán chạy “một mình một chợ” tại thị trường Việt Nam
Ở phân khúc CUV cỡ lớn, Ford Explorer nhập khẩu từ Mỹ ghi nhận doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 628 xe, dẫn đầu phân khúc. Doanh số tháng 7 của Explorer đạt 154 xe, tăng 8% so với tháng trước đó.
Explorer sở hữu ngoại hình nam tính, động cơ EcoBoost 2.3L cùng nhiều tiện nghi và công nghệ hỗ trợ người lái.
Mẫu SUV đô thị EcoSport cũng ghi nhận 286 xe được giao tới tay khách hàng trong tháng 7, đưa doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay lên 1.297 xe.
Ford Tourneo đã đóng góp 170 xe vào doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay. Đặc biệt, doanh số bán lẻ trong tháng 7 của mẫu xe MPV 7 chỗ này tăng gấp đôi so với tháng trước, với 48 xe bán ra.
Ford Transit vẫn là dòng xe đứng đầu phân khúc xe thương mại tại Việt Nam tới nay, với doanh số 7 tháng đầu năm đạt 590 xe. Khu vực xe thương mại bị ảnh hưởng nặng nề bởi những tác động của COVID-19 lên nền kinh tế và đặc biệt là du lịch.