OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.302
2.928
113
Ford Everest lại chiến thắng thuyết phục với thử thách… 1 bình dầu

Thử thách lần này là làm sao để mẫu SUV 7 chỗ
Ford Everest thẳng tới Đà Nẵng chỉ với 1 bình dầu diesel? Kết quả thực tế chứng minh, “chiến mã” này không chỉ dũng mãnh mà còn rất tiết kiệm nhiên liệu cho chủ nhân.[pagebreak][/pagebreak]

Chiến mã dũng mãnh trên mọi cung đường

Chúng tôi đã trải nghiệm Ford Everest ở rất nhiều địa hình, từ đường nhựa đô thị, đường cao tốc, đường bê tông nát bươm của những vùng núi Tây Bắc cho đến đường bùn, đường đá sỏi ở các cung off-road. Tất cả những loại địa hình trên chỉ góp phần chứng minh một điều: Ford Everest không chỉ làm tốt nhiệm vụ xe gia đình mà mỗi khi chủ nhân “nổi hứng” khám phá những vùng đất lạ, mẫu xe này luôn sẵn sàng trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Tuy nhiên, trong rất nhiều lần đồng hành cùng Ford Everest mới, chúng tôi vẫn chưa thể thực hiện một bài thử nghiệm mà rất nhiều người quan tâm. Đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu SUV này trong điều kiện thực tế. Gần đây, chúng tôi đã có cơ hội thực hiện điều đó. Một bình dầu, một chiếc xe, một hành trình xuyên xuốt từ Hà Nội tới Đà Nẵng, một quãng đường dài 770 km. Chúng tôi đã từng đi xuyên Việt nhiều lần nhưng hành trình lần này lại thú vị hơn nhiều với sự xuất hiện của nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc. Anh sẽ cùng khám phá khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Ford Everest Ambiente AT với chúng tôi.

“Fan cứng của A.C. Milan” được biết đến nhiều hơn với vai trò là bình luận viên bóng đá hay phóng viên thể thao. Tuy nhiên, công việc chính của Anh là một phóng viên thời sự quốc tế với nhiều ấn phẩm xuất sắc.

Ford Everest lại chiến thắng thuyết phục với thử thách… 1 bình dầu


Có một người bạn đồng hành như vậy trong một hành trình đầy thú vị, chúng tôi cảm thấy háo hức ngay từ khi xe chưa lăn bánh. Chiếc Ford Everest được đổ đầy 78,7 lít dầu trước khi xuất phát (hãng sản xuất công bố dung tích bình nhiên liệu của Everest là 80 lít), đồ đạc cá nhân và dụng cụ ghi hình cũng được chất đầy khoang hành lý phía sau như một chuyến dã ngoại thực thụ.

Ford Everest lại chiến thắng thuyết phục với thử thách… 1 bình dầu


Hành trình của chúng tôi bắt đầu muộn hơn giờ dự kiến, điều có nghĩa là chúng tôi sẽ mất thời gian hơn cho việc tắc đường – đặc sản của Hà Nội. Nhưng không sao! Đó mới là thực tế.

Đây là kiểu hoạt động mà Ford Everest cực kỳ “thích”. Hộp số 10 cấp linh hoạt kết hợp với động cơ 2.0L mạnh mẽ bất ngờ khiến chiếc SUV 7 chỗ này có thể dễ dàng vượt xe khi cần thiết mà không cần phải sử dụng chế độ sang số tay. Ở tốc độ 100 km/h, động cơ 2.0L chỉ hoạt động ở tua máy 1.500 vòng/phút với cấp số 10, tốt hơn nhiều so với Evervest đời trước và mọi đối thủ cùng phân khúc. Điều này mang lại hàng loạt lợi ích: động cơ phải làm việc ít hơn, tức là sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn, bớt ồn, rung hơn và sẽ bền bỉ hơn.

Tiết kiệm nhiên liệu rất tốt, là chiếc xe gia đình đa dụng và phù hợp!

Sau nhiều giờ lái xe liên tục, cả đoàn đã đến thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Mở Google Maps lên, tôi thấy khoảng cách giữa Đồng Hới và Đà Nẵng còn 267 km, trong khi đồng hồ xe vẫn báo rằng chiếc Everest vẫn chạy được gần … 600 km nữa thì mới cạn bình dầu! Tính từ khi xuất phát ở Hà Nội, chúng tôi đã đi được hơn 500 km. Như vậy, trong điều kiện thực tế, chiếc Ford Everest có thể di chuyển được khoảng 1.100 km chỉ với một bình dầu!

Ford Everest lại chiến thắng thuyết phục với thử thách… 1 bình dầu


Đèo Hải Vân (và vịnh Lăng Cô) là 2 địa điểm đẹp nhất trong hành trình từ Hà Nội đến Đà Nẵng. Những con dốc 10 độ trái phải liên tiếp, những khúc cua tay áo thực sự là bài thử khắc nghiệt cho bất kỳ chiếc xe nào. Với Ford Everest, động cơ 180 mã lực và hộp số 10 cấp có dịp được trổ hết khả năng. Việc leo những con dốc 10 độ là tương đối dễ dàng với 1 chiếc xe mạnh như Everest. Khi qua Hải Vân Quan, tôi chủ động về số để dùng động cơ hãm tốc, hạn chế dùng phanh. Điểm hay của hộp số 10 cấp này là nó rất thông minh, biết duy trì đúng cấp số mà tôi muốn và với việc có rất nhiều cấp số để lựa chọn thì động cơ cũng không phải “gào thét” quá nhiều.

Ford Everest lại chiến thắng thuyết phục với thử thách… 1 bình dầu


Sau khi xuống đèo Hải Vân, chặng đường con lại đến với khách sạn tại Đà Nẵng chẳng khác gì một cuộc đi dạo. Đến điểm tập kết, con số tiêu thụ nhiên liệu mà chúng tôi đạt được là 7,1 lít/100 km đường hỗn hợp, một mức tiêu thụ rất ấn tượng với một chiếc SUV 7 chỗ! Đến Đà Nẵng, đồng hồ báo rằng xe vẫn còn đi được 246 km nữa mới cạn dầu. Như vậy, chiếc Ford Everest không chỉ có động cơ mạnh, thiết kế đẹp, nội thất tiện nghi mà còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Thực sự, khách hàng Việt Nam khó có thể tìm được 1 chiếc xe gia đình đa dụng và phù hợp hơn!

Ford Everest lại chiến thắng thuyết phục với thử thách… 1 bình dầu Ford Everest lại chiến thắng thuyết phục với thử thách… 1 bình dầu Ford Everest lại chiến thắng thuyết phục với thử thách… 1 bình dầu Ford Everest lại chiến thắng thuyết phục với thử thách… 1 bình dầu Ford Everest lại chiến thắng thuyết phục với thử thách… 1 bình dầu
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/9/15
142
58
28
113
chủ xe everest cho biết kết quả trên có khách quan ko ? 7.1/100km đường hỗn hợp ??????????
 
Hạng B1
5/7/05
52
10
8
Hồ Chí Minh
Một bài viết quá thất vọng, thiếu chi tiết, viết cho có để quảng cáo. Đề nghị OS hạn chế các quảng cáo kém chất lượng kiểu này.
 
Hạng C
18/4/19
577
437
91
31
Con PSAN nhà em đi 6l/100km còn không dám nổ. 7.1 thì nhầm nhò gì với máy dầu??? Thớt mới từ máy xăng qua à
 
Tập Lái
3/5/13
33
14
13
78 lít cho khoảng cách chưa đến 800 km thì cũng đâu quá ấn tượng. Nhưng tôi nghĩ Everest có thể vẫn xứng đáng đứng đầu phân khúc SUV hạng thấp.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Em đà làm điều này với con Sorento dầu của em đời 2016 1 bình 800km bình thường có gì đâu
 
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Ford uống dầu như tây uống bia. Nó đã đi vào tiềm thức của mỗi người. Và giờ ford bắt đầu đi quảng cáo tiết kiệm nhiên liệu. Haha
 
Hạng C
18/4/19
577
437
91
31
Em đà làm điều này với con Sorento dầu của em đời 2016 1 bình 800km bình thường có gì đâu
Đúng rồi bác, máy dầu đi đường trường tầm 900d-1100đ/km tùy giá dầu và cách chạy.
 
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
Con PSAN nhà em đi 6l/100km còn không dám nổ. 7.1 thì nhầm nhò gì với máy dầu??? Thớt mới từ máy xăng qua à
Em thì hiểu rằng tác giả ngầm nói với mọi người là dòng xe này rất tốn nhiên liệu. Chạy rón rén để quảng cáo thì mới đạt 7.1 l/100km.