Chi Hội Phó MFC
22/7/08
9.654
3.102
113
0908888191
www.amthanhxehoi.com
Ford Everest với cấu hình âm thanh cao cấp và cách âm giảm ồn toàn bộ xe.


Chào các bạn,
Tiếp tục công việc cho Ford Everest lên full đồ tại Autobis với cấu hình chơi FulL Active (có bộ xử lý tín hiệu) cho bộ loa 3-Way là Focal ES 165 KX3 - Made In France được kéo bởi 2 amply Helix H400 - Made In Germany sau khi được cách âm toàn bộ xe bằng vật liệu thương hiệu Dr Artex - Made In Russia, cụ thể cấu hình như sau:
- Loa 3-Way cửa trước: Focal ES 165 KX3
- Loa 2-Way cửa sau: Focal ES 165 KX2
- Amply kéo hệ thống loa: Helix H400 x 2 cái
- Loa sub: Quartorigo C250.2SW
- Amply kéo sub: Phoenix Gold
- Bộ xử lý tín hiệu cho hệ thống: Helix DSP Pro
- Dây tín hiệu: Tchernov
- Cách âm các vị trí như sàn, cửa, hốc bánh, lòng vè, nắp capo, chân kiếng: Dr Artex
Tất cả sản phẩm chính hãng BH 2 năm và BH kĩ thuật 5 năm tại AUTOBIS

Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-32.jpg


Vài hình ảnh thi công hoàn thiện mời các bạn xem tham khảo
– Cách âm cửa là thứ rất hiệu quả ở VN bởi môi trường xe máy gây nên tiếng ồn 2 bên vào rất nhiều, ngoài ra nó cũng tăng chất lượng âm thanh cho những xe chơi âm thanh
Thi công cửa, với 3 lớp vật liệu
Cửa zin của xe

Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-1.jpg


Lớp cách âm thứ 1 là Dr Artex - Gold HD
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-2.jpg


Lớp tiêu âm là lớp thứ 2, Dr Artex - Baffle Plus
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-3.jpg


Và bên ngoài được phủ bởi 1 lớp cách âm Gold HD nữa
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-21.jpg


– Vi trí thi công sàn và hốc bánh là để giải quyết phần ồn từ dưới dội lên, so với thay lốp xe loại êm hơn thì cách âm hiệu quả sẽ cao hơn, chi phí thấp và đời sử dụng lâu hơn.
Sàn với 2 lớp vật liệu và lớp thứ nhất vẫn là Dr Artex - Gold HD
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-4.jpg
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-7.jpg
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-8.jpg


Lớp cách âm thứ 2 là lớp chuyên cho sàn, Dr Artex - Vibrobarrier
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-11.jpg
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-14.jpg
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-13.jpg


Hốc bánh, lòng vè với lớp cách âm Gold HD có độ dày 2.6mm cũng giúp giải quyết tiếng ồn từ độ bám của lốp xe với mặt đường
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-29.jpg


Nắp capo, chân kiếng giúp giảm ồn từ khoang máy dội vào bên trong xe
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-9.jpg
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-10.jpg


Với hệ thống âm thanh, AUTOBIS luôn tư vấn bộ loa cho cửa trước luôn là bộ loa quan trọng và cao cấp nhất trong hệ thống và chủ xe Everest này đã lựa chọn Focal ES 165 KX3
Bộ loa 3-Way có 6 loa, bao gồm 2 loa woofer được thi công vào 2 cửa trước
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-22.jpg


2 loa mid và 2 loa treble sẽ được AUTOBIS chế tác lên Cột A
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-19.jpg
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-17.jpg


Hoàn thiện lên xe với chút ánh sáng của đèn Led (chỉ sáng khi cửa mở)
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-36.jpg
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-33.jpg
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-37.jpg


Bộ loa 2-Way cho cửa sau là bộ Focal ES 165 KX2 , nó gồm 4 loa với 2 loa woofer được thi công vào 2 cửa sau
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-20.jpg


2 loa treble được thi công vào 2 vị trí zin trên 2 tapi cửa sau
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-41.jpg


Kéo và xử lý hệ thống loa là 2 cái amply Helix H400 và bộ xử lý tín hiệu Helix DSP Pro kết hợp với dàn dây tín hiệu hiệu Tchernov
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-25.jpg
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-27.jpg
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-28.jpg


Subwoofer 10 inches của Quartorigo - Made In Italy được thiết kế gọn phía sau và hoàn toàn ko ảnh hưởng đến ghế
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-39.jpg
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-40.jpg


Và amply kéo được AUTOBIS thi công gọn trong cốp để đồ phía sau
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-23.jpg
Cách âm cho xe Ford Everest , cach am cho xe Ford Everest-24.jpg


Thời gian thi công: 4-5 ngày

Cảm ơn các bạn đã xem.
——————————–
AUTOBIS – Car Audio & Performance
https://amthanhxehoi.com
Vũ 090 8888 191.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/14
8.701
11.591
113
Cho e hỏi lại câu hỏi lần thứ N+1 là cách âm xong bác có thể lấy máy đo ồn để test lại độ ồn trên con everest chưa chống ồn và xe đã cách âm để so sánh hok ạ.
Chắc chắn 1 điều là chả tác dụng mẹ gì. Có chăng chỉ là cảm giác.. ko cẩn thận nó ko triệt tiêu được tiếng ồn nó biến thành ù thì ăn cho hết
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
Cho e hỏi lại câu hỏi lần thứ N+1 là cách âm xong bác có thể lấy máy đo ồn để test lại độ ồn trên con everest chưa chống ồn và xe đã cách âm để so sánh hok ạ.
Theo em nghĩ có giảm nhưng rất ít, vì tiếng ồn xe máy dầu khi mình ngồi lái chủ đạo đến từ khoang động cơ vào, hiện tại với kỹ thuật của thợ cách âm VNam mình ko tăng cường cách âm từ khoang động cơ vào được mà chủ đạo cách âm từ gầm, 4 hốc bánh, 4 cánh cửa, nên cuối cùng khi động cơ nổ, tiếng động cơ máy dầu vẫn đi vào cabin như trước khi cách âm, độ ồn ko giảm là bao
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Cách âm phải có khoảng chân không như ly cách nhiệt, thì mới hiệu quả. Mặt trong nội thất phải bọc nỉ, để hấp thu sóng âm, triệt âm vang, bề mặt phải nhám, gồ ghề tương tự như vách tường của các nhà hát opera, rạp phim. Không đảm bảo được nguyên lý như thế thì thua thui.
 
  • Like
Reactions: thienkhoi81
Hạng F
7/8/17
7.776
10.796
113
Theo em nghĩ có giảm nhưng rất ít, vì tiếng ồn xe máy dầu khi mình ngồi lái chủ đạo đến từ khoang động cơ vào, hiện tại với kỹ thuật của thợ cách âm VNam mình ko tăng cường cách âm từ khoang động cơ vào được mà chủ đạo cách âm từ gầm, 4 hốc bánh, 4 cánh cửa, nên cuối cùng khi động cơ nổ, tiếng động cơ máy dầu vẫn đi vào cabin như trước khi cách âm, độ ồn ko giảm là bao
Everest đã có cách âm chủ động phần tiếng ồn đọng cơ mà bác
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng D
18/3/08
1.642
1.664
113
Cách âm thì cần xử lý 02 vấn đề quan trọng :
1. Vật liệu ngăn âm thanh từ môi trường ngoài và khoang máy vào cabin xe: roan cao su, vật liệu phủ/dán, kính cửa thay loại kính 02 lớp..
2. Vật liệu TIÊU ÂM bên trong cabin: nỉ, vải, mút xốp hút âm... nên bổ sung thêm vật liệu TIÊU ÂM cho khoang máy để "hút" bớt âm thanh từ động cơ..
Theo tiêu chuẩn như vậy thì nghe nhạc trong xe mới đã. Nếu không thì âm thanh của 5-7 cái loa nó dập thì chỉ nghe ồn ào thình thịch thôi
 
Hạng C
9/9/16
546
435
78
FE vốn dĩ chạy có nghe tiếng lốp, âm thanh ngoài đâu mà cách này nọ. Chủ yếu là tiếng gào của động cơ khi thốc ga thôi.

Mấy a thợ tháo ra hết xong gắn vào có khi lại dư ra vài con ốc, gẫy vài cái bass đi thời gian xe nó lại kêu cót két.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
Ế có hệ thông chốngồn chủ động mà các ông làm như thế này thì toi rồi, lắp thêm mấy cái loa tăng độ rộng cột A chơi, Kỹ sư người ta thiết kế ra chả nhẽ họ không biết làm như mấy ô à
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp