Chủ đề tương tự
Cho e hỏi lại câu hỏi lần thứ N+1 là cách âm xong bác có thể lấy máy đo ồn để test lại độ ồn trên con everest chưa chống ồn và xe đã cách âm để so sánh hok ạ.
Chắc chắn 1 điều là chả tác dụng mẹ gì. Có chăng chỉ là cảm giác.. ko cẩn thận nó ko triệt tiêu được tiếng ồn nó biến thành ù thì ăn cho hếtCho e hỏi lại câu hỏi lần thứ N+1 là cách âm xong bác có thể lấy máy đo ồn để test lại độ ồn trên con everest chưa chống ồn và xe đã cách âm để so sánh hok ạ.
Theo em nghĩ có giảm nhưng rất ít, vì tiếng ồn xe máy dầu khi mình ngồi lái chủ đạo đến từ khoang động cơ vào, hiện tại với kỹ thuật của thợ cách âm VNam mình ko tăng cường cách âm từ khoang động cơ vào được mà chủ đạo cách âm từ gầm, 4 hốc bánh, 4 cánh cửa, nên cuối cùng khi động cơ nổ, tiếng động cơ máy dầu vẫn đi vào cabin như trước khi cách âm, độ ồn ko giảm là baoCho e hỏi lại câu hỏi lần thứ N+1 là cách âm xong bác có thể lấy máy đo ồn để test lại độ ồn trên con everest chưa chống ồn và xe đã cách âm để so sánh hok ạ.
Cách âm phải có khoảng chân không như ly cách nhiệt, thì mới hiệu quả. Mặt trong nội thất phải bọc nỉ, để hấp thu sóng âm, triệt âm vang, bề mặt phải nhám, gồ ghề tương tự như vách tường của các nhà hát opera, rạp phim. Không đảm bảo được nguyên lý như thế thì thua thui.
Everest đã có cách âm chủ động phần tiếng ồn đọng cơ mà bácTheo em nghĩ có giảm nhưng rất ít, vì tiếng ồn xe máy dầu khi mình ngồi lái chủ đạo đến từ khoang động cơ vào, hiện tại với kỹ thuật của thợ cách âm VNam mình ko tăng cường cách âm từ khoang động cơ vào được mà chủ đạo cách âm từ gầm, 4 hốc bánh, 4 cánh cửa, nên cuối cùng khi động cơ nổ, tiếng động cơ máy dầu vẫn đi vào cabin như trước khi cách âm, độ ồn ko giảm là bao
Cách âm thì cần xử lý 02 vấn đề quan trọng :
1. Vật liệu ngăn âm thanh từ môi trường ngoài và khoang máy vào cabin xe: roan cao su, vật liệu phủ/dán, kính cửa thay loại kính 02 lớp..
2. Vật liệu TIÊU ÂM bên trong cabin: nỉ, vải, mút xốp hút âm... nên bổ sung thêm vật liệu TIÊU ÂM cho khoang máy để "hút" bớt âm thanh từ động cơ..
Theo tiêu chuẩn như vậy thì nghe nhạc trong xe mới đã. Nếu không thì âm thanh của 5-7 cái loa nó dập thì chỉ nghe ồn ào thình thịch thôi
1. Vật liệu ngăn âm thanh từ môi trường ngoài và khoang máy vào cabin xe: roan cao su, vật liệu phủ/dán, kính cửa thay loại kính 02 lớp..
2. Vật liệu TIÊU ÂM bên trong cabin: nỉ, vải, mút xốp hút âm... nên bổ sung thêm vật liệu TIÊU ÂM cho khoang máy để "hút" bớt âm thanh từ động cơ..
Theo tiêu chuẩn như vậy thì nghe nhạc trong xe mới đã. Nếu không thì âm thanh của 5-7 cái loa nó dập thì chỉ nghe ồn ào thình thịch thôi
FE vốn dĩ chạy có nghe tiếng lốp, âm thanh ngoài đâu mà cách này nọ. Chủ yếu là tiếng gào của động cơ khi thốc ga thôi.
Mấy a thợ tháo ra hết xong gắn vào có khi lại dư ra vài con ốc, gẫy vài cái bass đi thời gian xe nó lại kêu cót két.
Mấy a thợ tháo ra hết xong gắn vào có khi lại dư ra vài con ốc, gẫy vài cái bass đi thời gian xe nó lại kêu cót két.
Chỉnh sửa cuối: