Chủ đề tương tự
Nói về Ford Everest, em nhận xét Everest có thể thành công được vì những lý do sau:
- Sự thụt lùi của đối thủ, từ lâu PJ Sport hay Fortuner, MUX những dòng xe SUV thực sự chưa bao giờ là đối thủ của Everest bản cũ, chứ chưa nói đến bản mới. Xét rộng hơn phân khúc xe 7 chỗ tầm hơn 1 tỷ thì có chăng là chỉ có thời gian bản cũ thì thua em Santafe mà thôi, còn khi bản mới ra mắt thì luôn nằm trong top đầu trừ khi Santafe giảm giá sập sàn. Đây cũng dễ hiểu khi các dòng xe này đều có tuổi đời quá lâu và thiết kế, option hoàn toàn không có gì đột phá mới so với 1 bản Everest đã được thiết kế, tinh chỉnh lại theo đúng thị hiếu người Việt: ngầu, đẹp, option vượt trội phân khúc có chăng chỉ là thua kém 1 tí so với xe Hàn mà thôi.
- Bản facelift mới là sự đột phá thực sự: thiết kế mới, option nâng cấp trong khi vẫn giữ được những điểm mạnh cũ là cách âm, khung gầm vỏ chắc chắn, hệ thống treo được chỉnh lại, hộp số tinh chỉnh lại để chạy mượt mà hơn.
- Thay đổi tư duy bán hàng từ lãnh đạo ở trên: từ một ông trùm kèm lạc, không bao giờ giảm giá xe, Ford đã biết thời biết thế hơn, có những thời điểm giá xe Ford khuyến mãi nhiều và không kèm lạc hơn so với một số đối thủ vẫn giữ nguyên giá bán thậm chi còn kèm lạc thì thấy rõ tư duy thay đổi linh hoạt của người điều hành. Có thời điểm Santafe cũng chơi giảm khô máu nhưng lại chỉ áp dụng giảm giá niêm yết và thời gian thay đổi lại quá ngắn nhằm giảm hàng tồn, thanh lý xong thì lại tăng giá niêm yết như cũ lại gây hiệu quả trái ngược với các chủ cũ và thậm chí hoang mang với cả người mua mới.
=> Dù Ford Everest vẫn có những thứ không hoàn hảo như yêu cầu khắt khe về dầu 0,001s, về adblue, vẫn giữ cái chòng chành cố hữu của dòng xe SUV nhưng thực sự khi nhìn xung quanh các đối thủ khác, Ford Everest chỉ cần những thay đổi đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng thì doanh số sẽ tăng thôi, đừng thắc mắc Ford nỗi lo của bạn, câu slogan nổi tiếng nhưng khi cầm chính đồng tiền ra showroom mua xe, trải nghiệm thử hết tất cả các dòng xe trong cùng phân khúc này thì mới hiểu tại sao Ford Everest vẫn bán nhiều như thế.
- Sự thụt lùi của đối thủ, từ lâu PJ Sport hay Fortuner, MUX những dòng xe SUV thực sự chưa bao giờ là đối thủ của Everest bản cũ, chứ chưa nói đến bản mới. Xét rộng hơn phân khúc xe 7 chỗ tầm hơn 1 tỷ thì có chăng là chỉ có thời gian bản cũ thì thua em Santafe mà thôi, còn khi bản mới ra mắt thì luôn nằm trong top đầu trừ khi Santafe giảm giá sập sàn. Đây cũng dễ hiểu khi các dòng xe này đều có tuổi đời quá lâu và thiết kế, option hoàn toàn không có gì đột phá mới so với 1 bản Everest đã được thiết kế, tinh chỉnh lại theo đúng thị hiếu người Việt: ngầu, đẹp, option vượt trội phân khúc có chăng chỉ là thua kém 1 tí so với xe Hàn mà thôi.
- Bản facelift mới là sự đột phá thực sự: thiết kế mới, option nâng cấp trong khi vẫn giữ được những điểm mạnh cũ là cách âm, khung gầm vỏ chắc chắn, hệ thống treo được chỉnh lại, hộp số tinh chỉnh lại để chạy mượt mà hơn.
- Thay đổi tư duy bán hàng từ lãnh đạo ở trên: từ một ông trùm kèm lạc, không bao giờ giảm giá xe, Ford đã biết thời biết thế hơn, có những thời điểm giá xe Ford khuyến mãi nhiều và không kèm lạc hơn so với một số đối thủ vẫn giữ nguyên giá bán thậm chi còn kèm lạc thì thấy rõ tư duy thay đổi linh hoạt của người điều hành. Có thời điểm Santafe cũng chơi giảm khô máu nhưng lại chỉ áp dụng giảm giá niêm yết và thời gian thay đổi lại quá ngắn nhằm giảm hàng tồn, thanh lý xong thì lại tăng giá niêm yết như cũ lại gây hiệu quả trái ngược với các chủ cũ và thậm chí hoang mang với cả người mua mới.
=> Dù Ford Everest vẫn có những thứ không hoàn hảo như yêu cầu khắt khe về dầu 0,001s, về adblue, vẫn giữ cái chòng chành cố hữu của dòng xe SUV nhưng thực sự khi nhìn xung quanh các đối thủ khác, Ford Everest chỉ cần những thay đổi đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng thì doanh số sẽ tăng thôi, đừng thắc mắc Ford nỗi lo của bạn, câu slogan nổi tiếng nhưng khi cầm chính đồng tiền ra showroom mua xe, trải nghiệm thử hết tất cả các dòng xe trong cùng phân khúc này thì mới hiểu tại sao Ford Everest vẫn bán nhiều như thế.
Chỉnh sửa cuối:
Sau thời gian theo dõi chị San thì Ford rút ra được công thức thành công ở thị trường VN: Thiết kế đẹp từ ngoại thất đến nội thất, option / công nghệ ngập tràn. Ford áp dụng lên cả 3 mẫu Everest, Ranger và Territory thì cả 3 mẫu đều thành công rực rỡ.
2023 cũng là năm đánh dấu lần đầu tiên Fortuner giơ tay chịu trói sau nhiều năm làm trùm phân khúc SUV D này
2023 cũng là năm đánh dấu lần đầu tiên Fortuner giơ tay chịu trói sau nhiều năm làm trùm phân khúc SUV D này
Ngoài lề chút là e vẫn thắc mắc tại sao con MuX lại ế đến vậy, ngoại thất có thể ko đẹp mắt lắm nhưng nội thất đời này nhìn ok hơn nhiều mà.
Con Teritory được develop từ TQ từ A đến Á nó ko phải One Ford.Sau thời gian theo dõi chị San thì Ford rút ra được công thức thành công ở thị trường VN: Thiết kế đẹp từ ngoại thất đến nội thất, option / công nghệ ngập tràn. Ford áp dụng lên cả 3 mẫu Everest, Ranger và Territory thì cả 3 mẫu đều thành công rực rỡ.
2023 cũng là năm đánh dấu lần đầu tiên Fortuner giơ tay chịu trói sau nhiều năm làm trùm phân khúc SUV D này
Con Eve thì công nhận từ khi ra mẫu mới và giảm giá bán ác thiệt, Phò Thu Nợ lâu lắm rồi ko ra mẫu mới 7 năm rồi ko chịu ra mẫu mới thì đấu sao lại mấy anh kia.
SantaFe đáng nhẽ ko nên chung mâm ở đây, nó chỉ chung mâm với CR-V hay CX-8
Chỉ tiếc con MU-X lúc mới ra thì ko có hàng để bán, đến khi có hàng thì khách quay lưng. Con này nhìn cũng đẹp hơn nội thất rất là cổ của con Pajero.
Nó giống như Triton với Ranger vậy thôi anh ơi, đừng hỏi sao thằng ranger chiếm hơn 80% thị phần bán tải, vấn đề này liên quan đến việc thẩm mỹ người dùng rồi với lại ai mà muốn đi mua Mux mà vào đại lý Isuzu thì cứ sợ người ta hiểu lầm là đi mua xe tải.Ngoài lề chút là e vẫn thắc mắc tại sao con MuX lại ế đến vậy, ngoại thất có thể ko đẹp mắt lắm nhưng nội thất đời này nhìn ok hơn nhiều mà.
Con Teri thì đúng là hàng riêng của thị trường TQ rồi, cái hay của lãnh đạo Ford VN là thấy đc nó phù hợp với thị hiếu thị người dùng VN, có khả năng thành công và mang về để lấp đầy chổ trống mà escape để lại.Con Teritory được develop từ TQ từ A đến Á nó ko phải One Ford.
Con Eve thì công nhận từ khi ra mẫu mới và giảm giá bán ác thiệt, Phò Thu Nợ lâu lắm rồi ko ra mẫu mới 7 năm rồi ko chịu ra mẫu mới thì đấu sao lại mấy anh kia.
SantaFe đáng nhẽ ko nên chung mâm ở đây, nó chỉ chung mâm với CR-V hay CX-8
Chỉ tiếc con MU-X lúc mới ra thì ko có hàng để bán, đến khi có hàng thì khách quay lưng. Con này nhìn cũng đẹp hơn nội thất rất là cổ của con Pajero.
Với Everest thì thành công của nó còn đến từ sự giậm chân tại chổ của các của các đối thủ trong phân khúc.
ai đang phân vân, hông biết chọn phò hay ev thì cứ "mạnh dạn" thuê xe tự lái và trải nghiệm cao tốc DG-PT, kết thúc chuyến đi, bản thân sẽ có lựa chọn
Toy nó làm lại con Fortuner như mấy con Land mới thì Everest lại run