Ford vừa tiết lộ thêm về chiếc SUV cỡ lớn Expedition 2018 được giới thiệu hồi đầu năm nay sẽ có khả năng kéo rất đáng nể với khả năng kéo hàng có trọng lượng bằng 2 chiếc F150.[pagebreak][/pagebreak]
Nhà sản xuất ô tô Ford nói rằng, Expedition 2018 sẽ có khả năng kéo cao nhất 9.300 pounds, tương đương 4.218 kg và chiếc xe sẽ có một tính năng mới để hỗ trợ cho việc kéo hàng mang tên Pro Trailer Backup Assist. Tính năng này theo như tên gọi được thiết kế để làm cho việc kéo một trailer đơn giản hơn.
Ford cho biết, trong quá trình sử dụng có hơn 50% khách hàng của Expedition cần đến chức năng kéo rơ-moóc và có 15% sử dụng tính năng này hàng tuần hoặc hàng tháng. Đó là lý do vì sao mà chiếc Expedition 2018 mới được trang bị tính năng hỗ trợ kéo rơ-mooc chuyên nghiệp Pro Trailer Backup Assist.
Để vận hành Pro Trailer Backup Assist, tất cả những việc người lái xe phải làm là điều khiển một núm điều khiển trên táp-lô, lúc đó, Expedition sẽ tự đánh lái và hạn chế tốc độ của nó để điều khiển trailer chính xác. Đối với những người gặp “ác mộng” về việc điều khiển xe để kết nối với trailer, thuyền hoặc bất cứ điều gì khác thì đây là một tính năng rất đáng giá.
Ford vẫn chưa công bố chi tiết hệ thống truyền động của Expedition 2018 kể từ khi chiếc SUV cỡ lớn này ra mắt công chúng hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, nhiều khả năng động cơ của xe sẽ là loại EcoBoost 3,5 lít V6 có thể sẽ sản sinh 400 mã lực và mô men xoắn cực đại 650 Nm. Đây là những con số ấn tượng không thể phủ nhận.
Nếu so với chiếc Expedition thuộc thế hệ tứ 3 có mặt từ năm 2007-2017 thì Expedition 2018 là một sự lột xác ngoạn mục. Gần như không thể tìm kiếm điểm tương đồng nào giữa 2 chiếc xe này. Expedition 2018 có dáng vẻ hiện đại vài bắt mắt hơn hẳn. Nó là một chiếc SUV fullsize to và dài đúng kiểu Mỹ. Phần đầu xe sẽ làm nhiều người liên tưởng đến chiếc F150 2017 vừa mới ra mắt và chiếc Explorer với phần lưới tản nhiệt kim loại nối liền cụm đèn pha. Đèn pha Full Led, đèn sương mù có viền chrome trang trí.
Expedition mới có kích thước to lớn hơn. Ford đã tăng chiều dài và rộng nhưng giảm chiều cao tổng thể xuống một chút. Đáng chú ý là Ford đã bổ sung cấu trúc thân xe bằng hợp kim nhôm hoàn toàn mới có độ cứng cao, khung sườn bằng thép siêu cứng được thiết kế lại hoàn thiện đáng kể về độ cứng vững và khả năng off-road cũng như kéo rơ-mooc. Nhờ sử dụng các vật liệu tiên tiến mới, chiếc Expedition 2018 hoàn toàn mới giảm được tới 136kg về trọng lượng và điều này cũng giúp hoàn thiện chất lượng vận hành.
Về công nghệ và an toàn, Expedition 2018 được Ford trang bị đầy đủ nhất các công nghệ của hãng này với hơn 40 tính năng và công nghệ hỗ trợ người lái như hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo làn đường, cánh báo điểm mù, dự đoán và giảm thiểu va chạm, camera 360. Expedition 2018 cũng được bổ sung tính năng tự động tắt/bật động cơ khi dừng xe và hệ thống kiếm soát tiếng ồn chủ động.
Các tính năng công nghệ được áp dụng trên chiếc SUV fullsize này gồm: sạc không dây cho điện thoại, hotspot WiFi có tầm hoạt động tới 15 m, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 trên một màn hình 8,0-inch hỗ trợ Apple CarPlay và chức năng Android Auto, dàn âm thanh B&O 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, ứng dụng FordPass, 6 cổng USB tiêu chuẩn, cộng với 4 cổng sạt 12V và 110V. Nếu chọn thêm gói ghế giải trí, hàng ghế phía sau sẽ có 2 màn hình trên lưng của ghế trước để giải trí thông qua hotspot WiFi hoặc tính năng kết nối với truyền hình cáp tại nhà thông qua Sling.
Ford đưa ra 2 tùy chọn về trục cơ sở cho Expedition bao gồm bản tiêu chuẩn và bản kéo dài Expedition Max. Chiếc SUV full size này một lần nữa được sản xuất tại mà máy Kentucky của hãng ở Louisville.
Expedition thế hệ mới sẽ chính thức bán ra từ mùa thu năm 2017 này với các phiên bản bao gồm: XL, XLT, Limited và Platinum. Ford sẽ công bố thêm thông số chính xác cũng như các tính năng và giá bán của xe trong thời gian tới.
Khi chính thức bán ra, Expedition 2018 sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV full size tại Mỹ với các mẫu xe như Cheverolet Tahoe, Chevrolet Suburban, Toyota Sequoia, GMC Yukon, Nissan Armada,…
Theo Ford