17/8/22
343
328
63
HCM
Chiếc SUV cỡ lớn đầu bảng của Ford là Expedition vừa giới thiệu thế hệ mới, với thiết kế giữ nét hầm hố, to lớn vừa phải, nhiều công nghệ mới và vô lăng có phần kỳ lạ, giá bán từ 61.700 USD.

2025-ford-expedition-tremor-and-platinum.jpg


Ford đã chuyển hướng tập trung vào những mẫu xe bán chạy nhất ở Mỹ là SUV và xe tải. Bước sang thế hệ thứ 5, chiếc xe SUV gia đình lớn nhất của hãng xe Oval xanh Expedition 2025 mang đến nhiều điểm mới cho mẫu 2025. Những thay đổi trên diện rộng bao gồm bản offroad Tremor, màn hình siêu lớn và cửa sau tách rời thực sự hữu ích được kế thừa từ người anh em Lincoln Navigator sang trọng hơn của nó.

2025-ford-expedition-platinum (1).jpg


Expedition mới được dự đoán là có kích thước khổng lồ, phần lớn mang dấu ấn của người tiền nhiệm. Ở cấu hình tiêu chuẩn, nó dài 5.331 mm, với chiều dài cơ sở 3.111 mm. Biến thể Expedition Max thậm chí còn lớn hơn và chiều dài tăng lên 5.631 mm, với chiều dài cơ sở 3.340 mm. Cả hai phiên bản của chiếc SUV cỡ lớn đều rộng 2.032 mm, trong khi chiều cao là 1.983 mm đối với mẫu tiêu chuẩn và 1.981 mm đối với biến thể Max.

2025-ford-expedition-platinum (3).jpg


Cung cấp sức mạnh cho Expedition 2025 là động cơ EcoBoost 3.5 lít V6 công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm dành cho các phiên bản Active, King Ranch và Platinum. Ford cũng cung cấp động cơ mạnh hơn với 440 mã lực và mô-men xoắn 691 Nm dành cho các bản Tremor và tùy chọn trên Platinum. Tất cả phiên bản hộp Expedition 2025 đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp.

2025-ford-expedition-platinum (5).jpg


Nếu thiết kế bên ngoài Expedition 2025 mang tính tiến hóa thì nội thất mang tính cách mạng. Màn hình đặt dọc đã không còn được ưa chuộng với bố cục đẹp hơn nhiều. Bạn thậm chí còn nhận được nhiều không gian màn hình hơn vì có màn hình kỹ thuật số toàn cảnh 24 inch đặt trên màn hình trung tâm cảm ứng 13,2 inch. Ford vẫn giữ lại một số nút điều khiển vật lý và bảng điều khiển trung tâm mới điều chỉnh bằng điện. Và đặc biệt là vô lăng có thiết kế kỳ lạ với nút bấm dạng cảm ứng.

2025-ford-expedition-platinum (8).jpg


Khác biệt thật sự của Expedition 2025 nằm ở phía sau, nơi Expedition 2025 có một cửa sau tách rời có khả năng hỗ trợ để đồ trong lượng lên tới hơn 200 kg, khiến nó trở nên lý tưởng cho việc dã ngoại. Tựa lưng ghế tích hợp có thể đóng vai trò như một chiếc bàn và có ổ cắm điện trong khu vực chở hàng để sạc thiết bị điện.

2025-ford-expedition-platinum (6).jpg


Tremor là phiên bản mới trên Expedition 2025 với một loạt các điểm nhấn màu cam. Phiên bản này sử dụng lốp địa hình General Grabber 33 inch và khoảng sáng gầm xe 269 mm. Động cơ mạnh mẽ tới 440 mã lực, phiên bản này còn được trang bị giáp bảo vệ gầm xe cho bình xăng, hộp số và trục trước. Ford trang bị nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ bản F-150 Raptor như móc kéo và chế độ Rock Crawl. Hệ thống treo cũng đã được điều chỉnh lại để có thể chạy địa hình và có khóa vi sai cầu sau điện tử.

2025-ford-expedition-tremor.jpg


Tùy thuộc vào phiên bản, kích thước bánh xe thay đổi từ 20 inch cho đến bộ 24 inch được bọc trong lốp 285/40R24.

Expedition 2025 được hưởng lợi từ chức năng lái xe trên đường cao tốc rảnh tay BlueCruise mới nhất của Ford. Nó bao gồm tính năng rảnh tay thay đổi làn đường được kích hoạt bằng cách nhấn vào đèn xi nhan.

2025-ford-expedition-platinum (10).jpg


Ford bắt đầu đặt hàng Expedition 2025 từ cuối tháng 10 này và bắt đầu giao xe đầu năm 2025. Giá khởi điểm ở mức 61.700 USD (1,53 tỷ đồng) chưa bao gồm phí giao xe, đắt hơn khoảng 6.000 USD so với bản cũ.

Thêm ảnh Ford Expedition 2025
2025-ford-expedition-platinum (2).jpg
2025-ford-expedition-platinum (3).jpg
2025-ford-expedition-platinum.jpg
2025-ford-expedition-platinum (4).jpg
2025-ford-expedition-platinum (7).jpg
2025-ford-expedition-platinum (9).jpg
2025-ford-expedition-platinum (10).jpg
2025-ford-expedition-platinum (11).jpg
2025-ford-expedition-platinum (12).jpg
2025-ford-expedition-platinum (13).jpg


Expedition Tremor 2025

2025-ford-expedition-tremor (1).jpg
Ford Expedition 2025 chính thức vén màn: Vẫn hầm hố và đậm công nghệ
2025-ford-expedition-tremor (2).jpg
2025-ford-expedition-tremor (5).jpg
2025-ford-expedition-tremor (6).jpg
2025-ford-expedition-tremor (8).jpg


>>> Xem thêm:

Các bác thấy sao về Ford Expediton 2025?
 
Hạng B2
16/5/17
244
416
63
39
Quá đẹp.đẹp từ trong ra ngoài.con này mà vô hẻm nhà mình chắc bị hàng xóm la.dân mắng.chiếm chỗ.
 
  • Haha
Reactions: heorung52
Hạng C
31/5/11
549
668
123
Ford được cái fit n finish tệ, hay hỏng vặt. Đấy là nghe bọn Mẽo review thế. Chắc đức vua trừ quả bể hộp số ra vẫn ngon…
 
Hạng D
26/9/18
1.060
2.272
113
Mềnh không có tiền nên chơi hẳn Ford Transit phiên bản 7 chổ, về độ bự thì không thua con này, :rolleyes: :rolleyes: :p . Bảo đảm quay đầu, chạy vô hẻm bị nhiều người chử hơn .
 
Hạng B2
14/5/24
185
4.907
93
41
Mềnh không có tiền nên chơi hẳn Ford Transit phiên bản 7 chổ, về độ bự thì không thua con này, :rolleyes: :rolleyes: :p . Bảo đảm quay đầu, chạy vô hẻm bị nhiều người chử hơn .
Bữa em ghé anh @PHONG NGUYEN sửa xe, gặp 1 chiếc xe to kềnh y như chiếc Transit. Mà nom "luxury" lắm. Đồ thiệt, chứ ko phải xe độ ghế.

Nghe nói anh chủ là tay chơi thứ thiệt. Toàn đi mấy chiếc xe độc! :rolleyes:
 
Hạng D
26/9/18
1.060
2.272
113
Bữa em ghé anh @PHONG NGUYEN sửa xe, gặp 1 chiếc xe to kềnh y như chiếc Transit. Mà nom "luxury" lắm. Đồ thiệt, chứ ko phải xe độ ghế.

Nghe nói anh chủ là tay chơi thứ thiệt. Toàn đi mấy chiếc xe độc! :rolleyes:
Chắc là chiếc giống chiếc này nhỉ
 
  • Love
Reactions: badape
Hạng B2
24/4/23
174
184
43
26
Qúa xá phê. Sao Ford VN ko mang e này về bán, 2 tỉ 2 thì có mà đắt như tôm tươiiiiiii
 
  • Haha
Reactions: MU_CEO
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
Bữa em ghé anh @PHONG NGUYEN sửa xe, gặp 1 chiếc xe to kềnh y như chiếc Transit. Mà nom "luxury" lắm. Đồ thiệt, chứ ko phải xe độ ghế.

Nghe nói anh chủ là tay chơi thứ thiệt. Toàn đi mấy chiếc xe độc! :rolleyes:

Coi xe là phương tiện thôi. Không quan tâm lắm. F150 , Cadillac STS , GL450, S500. Con voi là xon GMC Savana 1500 2008 a
 
  • Love
Reactions: badape