Mẫu xe gầm cao Ford Explorer chính thức có bản facelift 2025 với mặt ca lăng mới và nội thất có màn hình to hơn, hiện đại hơn.
Đã gần 5 năm kể từ khi Ford giới thiệu Explorer thế hệ thứ 6 vào năm 2019, với chiếc SUV cỡ trung này đã nhận được một phiên bản nâng cấp giữa chua kỳ, mang theo diện mạo mới và nội thất được làm lại hoàn toàn.
Mẫu xe Explorer 2525 được cung cấp với các phiên bản Active, ST-Line, Platinum và ST, mỗi phiên bản đều có lưới tản nhiệt độc đáo và các mâm bánh khác nhau để tạo sự khác biệt.
Điểm mới cho năm 2025 là màu sơn Vapor Blue metallic có sẵn cho tất cả các phiên bản ngoại trừ phiên bản Platinum. Bản ST có tùy chọn mui xe màu đen và bộ la-zăng 21 inch mới phủ Magnetite. Người mua phiên bản ST và ST-Line còn có vé tham dự một chương trình đặc biệt tại Trường đua xe Ford Performance (Park City, Utah hoặc Asheville, North Carolina), khám phá giới hạn của chiếc Explorer của họ.
Bảng điều khiển nội thất được thiết kế lại hoàn toàn đẩy về phía trước, tạo nhiều không gian hơn cho hành khách phía trước.
Nổi bật là màn hình cảm ứng thông tin giải trí 13,2 inch lớn hơn nằm ngang, kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Bố cục màn hình mới – trông tinh tế hơn so kiểu thiết kế trên Explorer dành cho thị trường Trung Quốc.
Màn hình này tích hợp hệ thống thông tin giải trí “Ford Digital Experience” mới, tương thích Apple CarPlay/Android Auto không dây, hỗ trợ Google Assistant hoặc điều khiển giọng nói Alexa. Hành khách có thể xem video hoặc chơi trò chơi điện tử trên màn hình chính, trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số giờ đây có thể hiển thị bản đồ.
Ford cũng cho biết họ đã cải thiện chất lượng vật liệu trong cabin, họ còn trang bị các miếng sạc không dây kép trên bảng điều khiển trung tâm, cùng với 8 cổng USB-C và 3 ổ cắm 12 V, đảm bảo hành khách luôn được kết nối và đủ pin khi đang di chuyển.
Chiếc SUV cỡ trung này được trang bị tiêu chuẩn bộ ADAS toàn diện (Ford Co-Pilot360 Assist+). Quan trọng hơn cả là việc bổ sung hệ thống BlueCruise của Ford, giúp bổ sung khả năng lái xe rảnh tay trên đường cao tốc (Có giá đăng ký gói 800 USD/năm)
Về động cơ, Ford Explorer 2025 sử dụng hệ truyền động:
- EcoBoost 2.3L tăng áp cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm (cho các phiên bản Active, ST-Line và Platinum).
- EcoBoost V6 3.0L sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 563 Nm (cho bản ST)
Cả hai hệ truyền động EcoBoost đều được kết hợp độc quyền với hộp số tự động 10 cấp “đã được hiệu chỉnh lại”, trong đó ST có lẫy chuyển số trên vô lăng.
Hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản, với hệ dẫn động 4WD được cung cấp dưới dạng tùy chọn.
Phiên bản Explorer Hybrid hiện đã bị cắt.
Hiện Ford Explorer 2025 có giá từ 41,220-56,800 USD (1-1,38 tỷ đồng) tùy phiên bản.
Ford Explorer 2025
Ford Explorer 2023 đang bán tại Việt Nam
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về thiết kế mới của Ford Explorer 2025?