Sau khi được ra mắt lần đầu tiên vào đầu tháng 01/2019 vừa qua, đến nay Ford Explorer thế hệ mới đã có giá bán cho tất cả 06 phiên bản tại Mỹ với mức giá khởi điểm từ 32.765 USD (khoảng 760 triệu đồng), và cao nhất là gần 60.000 USD (khoảng 1,39 tỷ đồng) cho phiên bản Platinum cao cấp nhất. [pagebreak][/pagebreak]
Ford Explorer thế hệ mới có một số thay đổi về phiên bản, trong đó bổ sung thêm phiên bản Hybrid mới và phiên bản hiệu năng cao ST nhằm thay thế cho phiên bản Sport cũ, sự thay đổi này khiến mức giá phiên bản thể thao nhất của dòng Ford Explorer tăng vọt lên tới 8.115 USD.
Ở phiên bản tiêu chuẩn (base), Ford Explorer thế hệ mới có mức tăng nhẹ 400 USD so với phiên bản cũ. Đáng chú ý là mức giá khởi điểm của phiên bản Limited tăng tới 5.365 USD, đây là phiên bản mà Ford Việt Nam nhập về phân phối trong nước ở thế hệ cũ (hiện cũng đang bán tại Mỹ) với tùy chọn động cơ nhỏ nhất I4 2.3L EcoBoost®. Cũng ở phiên bản Limited, nay người mua có thêm sự lựa chọn phiên bản tiết kiệm - hybrid mới có giá bán cao hơn 3.555 USD so với mức giá của phiên bản Limited thông thường.
Nếu các bác cần một chiếc Ford Explorer mạnh mẽ nhất, thì nay hãng xe Mỹ đã tạo ra phiên bản ST thể thao với sức mạnh 400hp từ động cơ V6 3.0L tăng áp EcoBoost®. Tương tự bán tải F-150/ Ranger Raptor, Explorer ST là sản phẩm được phát triển bởi Ford Performance, bộ phận hiệu năng cao này đã tinh chỉnh lại hệ thống phanh, treo, phản hồi động cơ và hộp số, và cảm giác lái cho Explorer ST. Chính vì thế, Explorer ST không chỉ đơn thuần là một phiên bản mang hơi hướng Sport thông thường, đây là lý do bản ST đắt hơn nhiều (hơn 8.000 USD) so với bản Sport mà nó thay thế.
So với thế hệ cũ, Ford Explorer phiên bản máy 2.3L Ecoboost mới đã thay đổi cách bố trí động cơ, thay vì đặt ngang sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiêu chuẩn, hoặc thiết lập hệ dẫn động bốn bánh (AWD) tùy chọn. Trên Explorer mới, hãng Ford đã đặt dọc máy 2.3L Ecoboost nhằm tạo ra hệ dẫn động cầu sau (RWD) tiêu chuẩn đúng chất xe SUV, bên cạnh tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh (AWD) như cũ.
Chính vì điều này, hy vọng Explorer bản Limited mới trong tương lai nhập về Việt Nam sử dụng máy 2.3L Ecoboost sẽ có 2 lựa chọn: cầu sau (RWD) hoặc bốn bánh (AWD) nhằm tiết kiệm chi phí mua xe hơn so với một lựa chọn duy nhất là dẫn động bốn bánh (AWD) như hiện nay.
Một số hình ảnh nội thất Explorer mới: