Vào đầu tháng, Ford đã tiết lộ thế hệ thứ hai của động cơ xăng EcoBoost V6 3.5 lít sẽ được lắp trên chiếc pick-up F-150 phiên bản 2017. Đến nay, hãng xe Oval xanh đã công bố những thông số chính thức của động cơ này với mô-men xoắn đáng gờm.[pagebreak][/pagebreak]
So với động cơ V6 3.5 lít EcoBoost cũ, động cơ mới có sức mạnh tăng thêm 10 mã lực lên thành 375 mã lực, trong khi mô-men xoắn tối đa tăng 68 Nm lên tới 637 Nm. Con số này cao hơn mức mà Ford cho biết trước đó hồi tháng 5. Khi đó, Ford tuyên bố động cơ mới này chỉ có mô-men xoắn lớn hơn 40 Nm.
Để có được sức mạnh mới này, Ford đã tiến hành nâng cấp bộ tăng áp mới, tua-bin (được làm từ các hợp kim Mar-M-247), hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp kép mới,...
Theo Ford, con số mô-men xoắn 637 Nm được xem là cao nhất phân khúc, đánh bại tất cả các đối thủ cạnh tranh sử dụng đông cơ xăng và cả diesel, bao gồm cả động cơ V8 có dung tích gần gấp đôi với động cơ V6 3.5 lít EcoBoost của hãng. Ford F-150 cũng là chiếc xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc của nó sử dụng động cơ xăng tăng áp kép ở Mỹ.
Chưa hết, động cơ EcoBoost mới này còn được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới vừa được Ford phát triển, thay thế cho hộp số tự động 6 cấp trước đó. Hộp số mới cải thiện khả năng tăng tốc và hiệu suất động cơ. Điều này giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc và cũng giữ lại sức kéo kéo tốt nhất trong phân khúc.
Theo Ford