Hạng D
2/12/03
1.876
4.440
113
Vietnam
Ford Fiesta SE được EPA đánh giá là xe xăng không hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất

Chiếc Ford Fiesta 2014 xuất hiện ở triển lãm Vietnam Motor Show 2013 vừa qua đã được Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) chính thức xác nhận đạt mức tiết kiệm nhiên liệu 5,227 lít/100 km (45 mpg) trên đường cao tốc, mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trong loại xe không hybrid.
[pagebreak]
Chiếc Fiesta SE 2014 trang bị động cơ EcoBoost 1 lít, công suất 125 mã lực được đánh giá 7,35 lít; 5,227 lít và 6,357 lít/100 km (32 mpg, 45 mpg và 37 mpg) tương ứng trong thành phố, trên đường cao tốc và đường hỗn hợp. Phiên bản SE chỉ được bán với hộp số tay 5 cấp sẽ có mặt tại phòng trưng bày của các đại lý vào cuối năm nay. Đánh giá của EPA được áp dụng cho cả phiên bản Fiesta 4 và 5 cửa.

Ford Fiesta SE được EPA đánh giá là xe xăng không hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất
Công nghệ động cơ Ecoboost 1 lít được Ford Việt Nam giới thiệu trong VMS 2013 vừa qua tại TP.HCM
Trong số các đối thủ cạnh tranh của Fiesta có Chevrolet Spark 2014 1.2 lít 4 xy lanh được đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu 7,587 lít trong thành phố và 6,03 lít /100 km trên đường cao tốc. Toyota Scion iQ 1.3 lít 4 xy lanh đạt 6,533 lít và 6,357 lít tương ứng. Ở thị trường Mỹ chỉ có 1 nhãn hiệu trang bị động cơ 3 xy lanh tương tự như Fiesta đó là Smart của Daimler, chiếc xe 2 chỗ ngồi này được EPA đánh giá 6,918 lít/100 km trong thành phố và 6,189 lít/100km trên đường cao tốc. Chiếc Volkswagen Passat diesel phiên bản hộp số tay được EPA đánh giá 7,587 lít; 5,47 lít và 6,72 lít/100 km tương ứng trong thành phố, trên đường cao tốc và đường hỗn hợp.

Ford vẫn tiếp tục cung cấp phiên bản Fiesta SFE (Super Fuel Economy) cho thị trường. Phiên bản này được EPA đánh giá mức tiêu thụ nhiện liệu là 7,84 lít, 5,737 lít và 6,918 lít (30, 41, 34 mpg) tương ứng trong thành phố, trên đường cao tốc và bình quân. Fiesta SFE không tiết kiệm nhiên liệu bằng Fiesta 1 lít EcoBoost.

Ở châu Âu, động cơ 1 lít EcoBoost hiện được Ford trang bị cho 5 nhãn hiệu trong đó Fiesta chiếm 26% và Focus chiếm 32% doanh số trong năm nay. Nhà máy sản xuất EcoBoost 1 lít ở Đức đã phải tăng gấp đôi công suất, đạt 1.000 động cơ mỗi ngày để kịp đáp ứng nhu cầu thị trường.
(theo autonews)
 
Hạng B2
1/4/11
300
69
28
47
Sài Gòn
Vậy là Ford vẫn tập trung vào chuyện tiết kiệm nhiên liệu để là marketing. Có vẻ điều này đúng với thị hiếu người VN (VN ít còn cần thêm yếu tố hư hỏng và xe cũ ít giảm giá)
 
Hạng B2
11/3/13
146
2
16
Dân ta hay lắm,thực tế sẻ kiểm chứng nếu đúng là Ford tiết kiệm xăng như công bố,trong tương lai sẻ là một lựa chọn ưu tiên,làm mưa làm gió trên thị trường xe auto VN...
 
Hạng D
28/10/12
1.532
1.473
113
đã có nhiều cơ quan uy tín quốc tế kiểm định và được cả thế giới tin dùng nên không cần các "kỹ sư" hay "chuyên gia" Việt Nam nhận xét hay tư vấn. Ai có khả năng và thích em này thì cứ phan thôi.
 
Hạng D
3/9/12
1.006
300
83
tphcm
e đang chờ tháng 12 ra con ecoboost rồi chạy thử mà bên ford cứ dt hối em mua hoài,nhiều khi cũng quạu
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
đáng tiếc là vì nhiều lí do : quy mô thị trường, thuế má, dân trí v.v..... mà các model dành cho thị trường vn luôn bị điều chỉnh theo hướng giảm bớt hiệu năng, để có giá thành cạnh tranh, nên nếu muốn mua được xe đúng như trong các triển lãm giới thiệu thì chỉ có cách mua xe nhập, dành cho các thị trường cao cấp, mà xe nhập thì giá quá chát !
bash.gif

 
Hạng D
10/9/13
1.049
79
63
Xứ Sở hoa Tulip
Động cơ này là 1 thành tựu nỗi bật của nghành oto thế giới trong 20 năm qua. Đúng là Ecoboost rất tiết kiệm và mạnh mẽ. Ford xứng đáng là xe tốt nhất trong tất cả các hãng với thành tựu này
080402cool_prv.gif

 
Tập Lái
23/11/11
19
0
0
37
Về VN chạy xăng 92 , 95 của VN thì sẽ như thế nào nhỉ ? Cái động cơ nó sẽ có bao nhiêu cuộc đời chắc 5 năm quá...hix hix.