Tập Lái
20/12/11
2
0
0
Ford Fiesta thế hệ mới

Ford Fiesta đề cao con người, tuyệt vời khi nhìn khi ngồi khi lái và khi sở hữu
Ford Fiesta thế hệ mới sản phẩm đầu tiên, chiếc xe đầu tiên trong chiến lượt “One Ford”được thiết kế và chế tạo theo định hướng toàn cầu.
Với phong cách thiết kế “Kinetic” đầy phong cách và cá tính, mạnh mẽ và thể thao kết hợp với công nghệ tiên tieén mang lại tinh năng lái tuyệt vời, an toàn tối ưu và đặt biệt rất tiết kiệm nhiên liệu.
Các tính năng và tiện nghi chỉ có ở dòng xe du lịch cao cấp, được đưa vào trang bị cho dòng xe nhỏ Fiesta như : ESP, HLA,EPAS, kết nối Bluetooth, hộp số Powershift 6 cấp.
Là mẫu xe tiên phong trong phân khúc này được trang bị công nghệ kiểm soát bằng giọng nói để gọi và nhận điện thoại, đổi chương trình phát thanh hoặc bài hát.
Động cơ 1.6l DOHC, Ti-VCT 16 van phun xăng điện tử đa điểm, công nghệ biến thiên thời gian mở van kép, (Ti-VCT) điều khiển thời điểm đóng mở nhiên liệu tăng công suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.
Lợi ích của Ti-VCT so với các động cơ không được trang bị trục cam biến thời gian mở VCT.
  • Tăng công suất động cơ lên 7%
  • Tăng mômen xoắn ở tốc độ vòng tua máy thấp lên 5%
  • Tiết kiệm nhiên liệu 4.5%
  • Giảm lượng khí thải ra môi trường
  • Hộp số Powershift sử dụng bộ ly hợp mỗi bộ quản lý một dãy số khác nhau (một điều khiển dãy 1-3-5, bộ còn lại điều khiển dãy số 2-4-6). Việc sử dụng hai bộ ly hợp này sẽ tạo sự hoạt động liên tục, hạn chế gián đoạn khi thay đổi các bước trong quá trình vận hành. Ford đã thiết kế một bộ xử lý tự động của hộp số với hai bộ ly hợp này. Khi xe khởi hành hộp số hoạt động ở cấp số 1, hệ thống điều khiển nhã dãy số lẻ. Kích hoạt bộ ly hợp ở dãy số chẵn, số 2 đã sẵn sàng hoạt động, cứ như vậy máy tính sẽ tính toán thời điểm thích hợp của hoạt động chân ga và tốc độ xe mà kích hoạt nhả các bộ ly hợp tương thích để xe hoạt động ở các số tiếp theo một cách tuần tự và hợp lý nhất. Nhờ việc đóng nhả ly hợp điện tử như trên, thời gian chuyển số nhanh hơn, quá trình tăng tốc êm, không bị trễ như hộp số tự động AT thông thường. Hộp số powershift truyền tải công suất mômen xoắn thông qua bề mặt ma sát khô, ngoài ra hộp số powershift của fiesta còn có một tính năng khá đặt biệt Neutral Coast Down, tương tự như việc cắt ly hợp khi vận hành, hiểu đơn giản là tính năng này cho phép chếc chiếc xe lợi dụng quán tính để vận hành, mỗi khi giảm ga bộ ly hợp tự động ngắt dòng công suất để chiếc xe chuyển động theo quán tính, động cơ sẽ không chịu tải do đó tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
  • Hộp số Powershift kết hợp với công nghệ Ti-VCT giúp tiết kiệm nhiên liệu 8-10% so với số tự động 4 cấp
  • Hệ thống lái ưu việc : bộ trợ lực điện điều khiển điện tử hoạt động khi quay vô lăng, giúp giarm tải ch động cơ đồng thời tiết kệm nhên liệu hơn. Ưu điểm của bộ trợ lực điện so với bộ trợ lựuc thuỷ lực là ít tiêu hao công suất động cơ hơn. Trên bộ trợ lực thuỷ lực động cơ lôn kéo bơm thuỷ luực hoạt động, điều này gây lãng phí công suất của động cơ trong những khoảng thời gian không có yêu cầu trợ lực. Khắc phục nhược điểm này bộ trợ lực điện chỉ cug cấp những mômen trợ lực trong những khoảng cần thiết nhờ các cảm biến mômen quay của trục lái và các cảm biến khác quyết định thời điểm và cường độ dòng điện đưa vào động cơ điện một chiều.
  • Không gây tổn hao công suất động cơ thường xuyên trợ lực điện chỉ đòi hỏi năng lượng cần thiết khi quay vô lăng. Xe được trang bị hệ thống này tiết kiệm 3% nhiên liệu so với dung trợ lực dầu.
  • Ngoài ra fiesta còn được trang bị hệ thống bù lệch hướng (EPAS) khiện có hiện tượng xe bị kéo lệch do đều kiện mặt đường lồi lõm, hoặc gió thổi ngang than xe gây ra. EPAS với tính năng tự động bù lệch hướng sẽ điều chỉnh trợ lực lái giúp người lái xe đi đúng hướng.
  • Hệ thống cân bằng trước kiếu Macpherson kết hợp với các thanh cân bằng tăng độ ổn định cho góc camber
  • Hệ thống treo sau sử dụng thanh xoắn lớn tăng độ chắt chắn và ổn định
  • Cấu trúc than vỏ chắt chắn sử dụng hàm lượng thép siêu cứng Boron cứng gấp 4 lần thép chịu lực thông thờng, nhẹ hơn 10-15%chiếm đến 55% tổng khối lượng thân xe.
  • Cấu trúc thân xe với các vùng hấp thu xung lực
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS : gíup quá trình phanh được trơn tru an toàn. Nếu không có ABS khi tài xế nhấn phanh một cách đột ngột bánh dẩn huớng sẽ bị cứng nên không thể điều khiển được, dẩn đến mất lái và gây nguy hiểm. Lợi ích hàng đầu của ABS là cho phép tài xế tiếp tục kiểm soát được hướng lái và chống hiện tượng trượt khi phanh gấp.
  • Với những tính năng vượt trội như trên Ford Fiesta chính là sự lựa chọn tinh tế, an toàn và thông minh của quý khách.
    • Người đăng :
    • DT : 0986.44.33.99