Hạng D
2/12/03
1.930
4.572
113
Vietnam
Ford Fiesta-xe nhỏ bán chạy nhất ở châu Âu 2014
Đây là năm thứ 3 liên tiếp Ford Fiesta giành danh hiệu xe bán chạy nhất trong phân khúc xe nhỏ ở châu Âu năm 2014 với 308.000 xe được bán ra. Trong 3 năm qua, Ford đã bán được 908.705 Fiesta tại châu Âu.[pagebreak][/pagebreak]
Kiểu dáng bắt mắt và công nghệ tiên tiến là chìa khóa để Fiesta liên tục trở thành mẫu xe được ưa thích nhất. Hai phiên bản đặc biệt với 2 tông màu đỏ và đen trang bị động cơ EcoBoost 140 mã lực cũng giúp cho Fiesta liên tục dẫn đầu doanh số.​
Một trong những phiên bản thu hút khách hàng nhất là Ford Fiesta 1 lít EcoBoost với động cơ 3 xy-lanh tăng áp từng nhiều lần nhận danh hiệu Động cơ Quốc tế của Năm. Phiên bản tiêu chuẩn động cơ 1 lít EcoBoost sản sinh 99 mã lực nhưng Fiesta cũng có phiên bản 123 mã lực.​
Bắt đầu từ tháng này, Ford sẽ phải tăng sản lượng ở nhà máy Cologne, Đức thêm 300 xe mỗi ngày để đạt sản lượng 1.850 xe/ngày. Nhà máy lên lịch tăng ca 6 ngày nghỉ cuối tuần bắt đầu từ tháng 1 đến hết tháng 2 để đáp ứng nhu cầu người mua.​
Theo Carscoop
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/14
107
117
43
Cá nhân mình thấy chiếc này ok cùng phân khúc, từ mẫu mã tới công nghệ. vậy sao thấy em nó khó khăn ở VN thế nhỉ???
 
Hạng D
2/10/14
1.281
1.518
113
Mỗi thị trường có một gu riêng, nên không lạ gì ford fiesta không được ưa chuộng. Bởi mẫu mã trẻ của xe Hàn và xu hướng thích xe Nhật.
 
Tập Lái
28/12/07
49
48
18
Cá nhân mình thấy chiếc này ok cùng phân khúc, từ mẫu mã tới công nghệ. vậy sao thấy em nó khó khăn ở VN thế nhỉ???
châu âu giàu rồi cần gì xe giá rẻ như VN, vấn đề đầu tiên họ quan tâm là an toàn, chất lượng , cảm giác lái tuyệt vời của Ford, người VN ta sỉ diện chừng đó tiền họ quất được con hạng c của hàn đi cho to mà chất lượng chả đến đâu
 
Hạng B1
1/1/14
63
52
18
Xe hơi ở VN là tài sản , không phải là phương tiện ...nên cứ phải là Toy thần thánh mới được ;)
 
Hạng B2
30/5/13
264
289
63
Cơ bản vì dân trí của mình ko bằng châu Âu, nên các cụ cứ 1 Toy, 2 toy, 3 cũng Toy. Thực sự ko phải dìm Toy, cơ bản chất lượng vẫn ổn, bền bỉ, nhưng nếu dân sành kỹ thuật, biết tìm tòi thì không mấy ai mua Toy cả. Toy chỉ dành cho những người sợ thay đổi, ngại thay đổi và theo tâm lý số đông.
Công nghệ và an toàn, vận hành trên dòng FFi này theo mình không có đối thủ trong cùng phân khúc, quan trọng là dân mình lười suy nghĩ và thích đi theo lối mòn mà thôi.
Dân châu Âu người ta làm việc theo khoa học, mình làm theo cảm tính => dân VN vẫn nghèo mãi :D
 
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Cơ bản vì dân trí của mình ko bằng châu Âu, nên các cụ cứ 1 Toy, 2 toy, 3 cũng Toy. Thực sự ko phải dìm Toy, cơ bản chất lượng vẫn ổn, bền bỉ, nhưng nếu dân sành kỹ thuật, biết tìm tòi thì không mấy ai mua Toy cả. Toy chỉ dành cho những người sợ thay đổi, ngại thay đổi và theo tâm lý số đông.
Công nghệ và an toàn, vận hành trên dòng FFi này theo mình không có đối thủ trong cùng phân khúc, quan trọng là dân mình lười suy nghĩ và thích đi theo lối mòn mà thôi.
Dân châu Âu người ta làm việc theo khoa học, mình làm theo cảm tính => dân VN vẫn nghèo mãi :D

Bác rất am hiểu về xe và tâm tư của đa số dân Việt... Người Việt mua xe là dùng đi làm, đưa đón con, đi gần đặc biệt còn đi xa và đi kết hợp cả gia đình, con xe này em chạy trước đây từ VT đi BHòa cả nhà về mỏi mệt, 2 F1 say xe ngơ ngẫn...
Còn Châu Âu phương tiện công cộng phát triển, đi lại thuận lợi, tàu điện ngầm và xe buýt có khắp ngõ ngách, đi xa lại có TGV ...
Xe ô tô nhỏ người ta dùng như xe máy ở VN thôi xe ai người đó đi, VN mình vài chục năm sau người ta cũng dùng xe nhỏ khi đời sống kinh tế VN như Châu Âu. Giờ thì phải Toy chứ cả nhà được mỗi cái, lỡ cần Xèng bán lại cũng ít ảnh hưởng đến nồi cơm gia đình. Em biểu quyết Toy, nhưng vì F1 và bà cả em bán Ford fiesta đi xe cỏ to hơn đi xa vợ con đều khỏe mình cũng khỏe chắc nhờ cái Japan sky-active, các bác có ném đá thì nhẹ tay vì em là người Á Đông không vượt qua được định kiến.
 
Hạng B2
18/1/14
483
193
43
Chém toy cho nhiều vào các bác... rồi cũng thâý Toy đầy đường thôi...