Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
avaChangan-Ford-Focus-2022-Facelift-3.jpg

Ford Focus bản Trung Quốc sẽ được sản xuất bởi liên doanh Ford và Changan. Những bức ảnh về Focus sắp ra mắt đã xuất hiện trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, cho thấy thiết kế khác so với phiên bản ở châu Âu.


Picsart_22-02-16_15-10-23-378.jpg


Sau khi ra mắt Focus nâng cấp tại châu Âu vào tháng 10 năm ngoái, Ford cũng bắt tay ra mắt mẫu xe tương tự cho thị trường Trung Quốc.

Xe có hai biến thể hatchback và sedan cùng hai phiên bản S Edition và ST Line. Phần đầu xe mang thiết kế thể thao với cụm đèn pha sắc xảo, lưới tản nhiệt, hốc hút gió có nét góc cạnh.

Changan-Ford-Focus-2022-Facelift-11.jpg


Phần thân xe và cụm đèn chiếu sáng trước khá giống mẫu Focus ở châu Âu nhưng cản trước, lưới tản nhiệt có hình dáng mới. Các thanh nan dạng tổ ong tương tự bản ở châu Âu nhưng lưới tản nhiệt được kéo dài vào đèn pha, tạo sự liền lạc ở đầu xe. Đây là chi tiết khác biệt rõ nét giữa Focus bản Trung Quốc và châu Âu.

Changan-Ford-Focus-2022-Facelift-13.jpg


Về kích thước, bản hatchback có chiều dài 4.401 mm, trong khi bản sedan dài 4.664 mm và có cùng thông số chiều dài cơ sở 2.705 mm. Ford Focus hiện tại ở Trung Quốc được trang bị động cơ 3 xy-lanh EcoBoost tăng áp dung tích 1.5 lít nhưng động cơ này sẽ sớm được thay thế trong năm nay, theo truyền thông địa phương.

Changan-Ford-Focus-2022-Facelift-3.jpg


Cụ thể, mẫu xe này sẽ thừa hưởng động cơ 4 xy-lanh dung tích 1.5 lít mới nhằm lấy lòng khách hàng Trung Quốc vốn chuộng các mẫu xe có động cơ nhiều xy-lanh.

Changan-Ford-Focus-2022-Facelift-9.jpg

Ford Focus bản sedan có hốc hút gió tạo hình góc cạnh hơn bản hatchbach.
Không có hình ảnh trong khoang lái nhưng ở châu Âu, xe có màn hình giải trí trung tâm kích thước 13.2 inch. Ford Focus thế hệ thứ tư được giới thiệu rộng rãi trên toàn cầu vào năm 2018. Ở Trung Quốc, xe có 3 tuỳ chọn hình dáng khác nhau gồm hatchback, station wagon và sedan, bán cùng với Ford Escort (bản sedan) có kích thước tương tự.

Picsart_22-02-16_15-01-16-822.jpg


Vào năm 2020, Ford đã công bố Focus nâng cấp tại Trung Quốc nhưng một số chi tiết trang trí vẫn giữ nguyên. Các đối thủ của Focus sedan tại Trung Quốc bao gồm Honda Civic/Integra, VW Lavida/Lamando và Toyota Corolla/Levin.

Nguồn: Carscoops
>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin and xlive
Hạng B2
25/2/20
132
123
43
34
Mâm cánh hoa đẹp quá, sao Ford lại bỏ phân khúc này ở Việt Nam nhỉ,giá dưới mấy ông Nhật 1 chút thôi lại đắt như tôm tươi
 
Hạng D
22/1/19
4.452
8.216
113
Bản hatchback đẹp thật.
không biết có phải do dân VN ít thích xe hatchback kg, chứ em thấy các hãng lười bán các phiên bản hatchback quá. Hầu như chỉ có phân khúc A là phổ biến. Trong khi xe hatchback thì phân khúc B trở lên nhìn nó mới đẹp.
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
không biết có phải do dân VN ít thích xe hatchback kg, chứ em thấy các hãng lười bán các phiên bản hatchback quá. Hầu như chỉ có phân khúc A là phổ biến. Trong khi xe hatchback thì phân khúc B trở lên nhìn nó mới đẹp.
Đúng là dân VN mình còn chuộng sedan nhiều, đến cả con hạng A như i10 sedan nhìn xấu ói mà vẫn bán được kha khá, con này mà mang sang châu Âu bán thì có ma nó mua.

Còn các xe HB phân khúc B, C trước đây và hiện tại như Accent, Mazda 2, Jazz, Mazda 3, Cerato... có bán được bao nhiêu chiếc đâu, Focus HB thì có đỡ hơn chút nhưng vẫn không chiếm ưu thế nổi so với bản sedan.

Có cảm giác cái tâm lý về ô tô của dân VN mình vẫn còn đi sau một bước với các nước khác.
 
Hạng C
24/11/18
537
484
63
HCM
Focus thật sự đầm chắc mà Ford lại bỏ nó ở VN nhỉ, lạ lùng, con Ecosport nữa vời lại còn sống
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19