Chiếc Ford Focus ở Sài Gòn lột xác hoàn hảo khi được trang bị bộ bodykit lấy từ phiên bản Focus RS tại thị trường Châu Âu, giúp ngoại hình chiếc xe trở nên thể thao và ngầu hơn hẳn so với những chiếc Focus nguyên bản tại Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]
Được thực hiện quá trình lột xác tại Garage Phi Long Bodykit, chiếc Ford Focus màu trắng được thay thể toàn bộ phần cản trước, cản sau và ốp sườn xe sang các chi tiết tương ứng được thửa từ Ford Focus RS tại thị trường Châu Âu. Theo đó xe sẽ có phong cách dữ dằn và thể thao hơn. Cùng với đó, chủ xe cũng tạo nên phong cách cá nhân với bộ mâm xe ADV.1 được sơn vàng cá tính. Cuối cùng, hệ thống ống xả độ danh tiếng của hãng Akrapovič hoàn thiện phong cách xe đua của Ford Focus.
Tại Việt Nam, vấn đề nâng cấp động cơ còn nhiều hạn chế nên hầu hết các chủ xe chỉ tạo nên cá tính nhờ ngoại hình độ. Như chiếc Ford Focus trong bài viết là phiên bản Titanium 2.0 đời 2014 vẫn sử dụng động cơ nguyên bản 2.0L, với công suất cực đại 170 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 202Nm tại vòng tua 4.450 vòng/phút và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PowerShift 6 cấp.
Trong khi đó, tại thị trường nước ngoài, Ford Focus RS có sức mạnh đáng nể hơn. Cụ thể xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh, tăng áp, DOHC, dung tích 2,3 lít. Với động cơ này, Ford Focus RS sở hữu công suất tối đa 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 475 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh, đi kèm là hộp số tay 6 cấp. Đây là loại động cơ vừa được vinh danh là một trong 10 động cơ tốt nhất Thế giới năm 2017.
Tại Việt Nam, Ford Focus hiện tại đã được cải tiến với phiên bản mới, sử dụng động cơ Ecoboost 1.5L công suất 180 mã lực với mô men xoắn cực đại 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ xăng 2.0L thông thường và tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, ít khí thải hơn khoảng 15%.
Phiên bản độ Bodykit của Ford Focus RS được thực hiện dựa trên mẫu Focus 2014, phiên bản 2.0 Titanium.
Toàn bộ phần đầu xe biến đổi, lấy toàn bộ thiết kế từ phiên bản RS hiệu suất cao của Focus.
Thiết kế đuôi xe đậm chất thể thao với bộ khuếch tán gió cực ngầu. Bên sườn xe cũng được ốp gầm thể thao hơn.
Chủ xe cá nhân hoá bằng bộ mâm độ 5 cánh kép sơn màu vàng đồng của hãng ADV.1, kẹp phanh bên trong được sơn màu xanh dương nổi bật .
Ngoài ra, chủ xe còn tăng lực cho âm thanh động cơ từ bộ ống xả Akrapovič hàng hiệu, cho âm thanh thể thao hơn.
Ngoại hình hầm hố hơn, giống với chiếc Focus RS tại Châu Âu nhưng khả năng vận hành của xe vẫn giữ như nguyên bản của phiên bản 2.0 Titanium đời 2014.