Cách đây vài ngày, những hình ảnh
Focus 2015 của Ford đã bị rò rỉ. Khi đó thông tin chi tiết được cho là sẽ được Ford công bố khi gần đến ngày chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva diễn ra vào tháng 3 tới. Nhưng ngày hôm qua Ford đã công bố nhiều thông tin chi tiết về kiểu mẫu xe toàn cầu này tại Mobile World Congress ở Barcelona.
Đi ngược với xu hướng thay thế hộp số tay bằng hộp số tự động, Ford cho biết chiếc xe trang bị động cơ 1 lít EcoBoost mới được bán ở Mỹ chỉ được trang bị hộp số tay 6 cấp, nguyên nhân là do sở thích của các tay lái Mỹ khác hẳn châu Âu.
[pagebreak]
Ford sẽ không tiếp cận thị trường Mỹ như cách làm ở châu Âu do phát hiện ra khách hàng Mỹ thường hay phàn nàn về hộp số tự động ở những xe động cơ nhỏ, Raj Nair, phó chủ tịch phát triển sản phẩm của Ford phát biểu điều này tại một cuộc họp vào tuần trước.
Khảo sát về mức độ tin cậy của khách hàng đối với các thương hiệu xe do JD Power mới thực hiện cho thấy khách hàng Mỹ phàn nàn về việc hộp số tự động xe Ford chuyển số không trơn tru, động cơ chần chừ, hụt hơi, đặc biệt là đối với những xe nhỏ. Ở châu Âu và những thị trường khác trên thế giới, khách hàng dường như thông cảm được nhược điểm của xe động cơ nhỏ, Raj Nair cho biết vì vậy khách hàng ở đó vẫn chọn mua hộp số tự động. Ford đang tiến hành điều chỉnh hộp số ly hợp kép của mình để phù hợp với khẩu vị các tài xế Mỹ hơn.
Thật ra hiện tượng động cơ không kịp đáp ứng ở xe động cơ nhỏ trang bị hộp số tự động chỉ xảy ra khi nôn nóng tăng tốc ngay sau khi xe xuất phát. Đối với người lái xe từ tốn sẽ không than phiền về hiện tượng này.
Ford sẽ chính thức ra mắt Focus 2015 tại Geneva Motor Show vào đầu tháng 3. Đây là bản nâng cấp phiên bản hiện lưu hành đã có mặt trên thị trường từ năm 2012. Xe được trang bị những công nghệ hoàn toàn mới như cổng USB sạc điện thoại nhanh chỉ mất một nửa thời gian so với thông thường. Các tính năng như điều khiển xe bằng giọng nói Sync và camera quan sát sau xe trở thành tiêu chuẩn bên cạnh các tính năng hiện có như hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS®) và tự động giữ làn đường.
Động cơ 1 lít EcoBoost tiết kiệm nhiên liệu của Ford có công suất 123 mã lực, 2 năm liền (2012 và 2013) đoạt danh hiệu Động cơ Quốc tế của năm. Ở châu Âu, động cơ 1 lít EcoBoost chiếm 32% doanh số của Focus thế hệ hiện tại và 26% Fiesta 2014. Trước nhu cầu nóng bỏng ở châu Âu, nhà máy sản xuất động cơ 1 lít EcoBoost ở Đức phải tăng ca để xuất xưởng trên 1.000 động cơ mỗi ngày.
(theo Ford - autoblog)