Có bác nào up được cái Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng hãng Ford lên đây không. Mình chỉ tham khảo diễn đàn và một số nguôn khác thì đa phần là chê dịch vụ sau bán hàng của Ford mà không thấy hãng phản hồi gì cả.
Chào Bác,
Rất cảm ơn Bác đã nói lên những tâm tư của một số khách hàng đã và đang sử dụng Ford nói chung. Hiện tại Ford Việt Nam đang hỗ trợ khách hàng rất nhiều về sản phẩm, tính năng và hiệu suất sử dụng của các sản phẩm xe Ford thông qua các chương trình lái thử test drive nên thực tế đa phần chỉ lấy khảo sát của khách hàng về mặt trải nghiệm, đánh giá sản phẩm mà công bố thiếu đi phần "chia sẻ cảm xúc" sau bán hàng của khách hàng.
Đối với dịch vụ sau bán hàng, e nghĩ có rất nhiều khía cạnh để mang đến cảm xúc của khách hàng như dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ; hỗ trợ bảo hiểm tại đại lý khi có sự cố ; thái độ nhân viên ; quy mô dịch vụ đại lý...
- Về bảo hành, bảo dưỡng : cũng như mọi hãng xe, Ford có những quy định cụ thể về dịch vụ bảo hành trên sổ bảo hành nên khách hàng sẽ đc hướng dẫn cụ thể khi nhận bàn giao xe mới từ đại lý, khách hàng có thể yên tâm về sự minh bạch và chuyên nghiệp vì những điều khoản trên sổ đều hướng đến tiêu chí One Ford, mang lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng khi đến với hãng.
- Về hỗ trợ bảo hiểm : hiện tại các đại lý đều liên kết với các hãng bảo hiểm khác nhau, nếu có khiến khách hàng chưa hài lòng có thể vì quy trình thẩm định,thời gian xét duyệt và sửa chữa một số trường hợp kéo dài lâu do đại lý là trung gian đứng giữa khách hàng và đơn vị bảo hiểm nên chỉ có thể hỗ trợ, thời gian xử lý nhanh hay chậm phụ thuộc vào từng trường hợp và thẩm định tai nạn từ đơn vị bảo hiểm, điều này có thể đã khiến một số khách hàng phiền lòng.
- Về thái độ nhân viên : như mọi hãng xe, đội ngũ dịch vụ Ford được đào tạo một cách chuyên nghiệp để mang lại sự hài lòng cho khách hàng, tất nhiên sẽ có thiếu sót nên tại mỗi đại lý sẽ có phần góp ý dịch vụ cho khách hàng phản hồi, rất mong các khách hàng chưa thật sự hài lòng về dịch vụ có thể đóng góp tâm tư để đội ngũ nhân viên có thể phục vụ một cách trọn vẹn nhất.
- Về quy mô dịch vụ : tùy theo quy mô đại lý lớn nhỏ mà Ford phân tầng thành cấp độ đại lý, để nhận đc dịch vụ đầy đủ nhất, nhanh chóng giải quyết nhất các khách hàng có thể đến những đại lý lớn của Ford nếu cần xử lý vấn đề cấp bách về kỹ thuật, linh kiện, thông tin,...vì sự chờ đợi trong lúc bận rộn cũng có thể mang đến cảm xúc không tốt về dịch vụ cho khách hàng.
Một lần nữa rất cảm ơn Bác đã góp ý để Ford biết thêm về tâm tư khách hàng, hãng sẽ chú trọng khảo sát mức độ hài lòng dịch vụ sau bán hàng nhiều hơn và công bố để các khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng xe Ford có thêm dữ kiện để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.