Ford vừa chính thức ra mắt mẫu Ford Ka+ hoàn toàn mới dành cho thị trường châu Âu. Xe được sản xuất tại Ấn và có giá bán không thể đẹp hơn với 9.990 EUR/chiếc (tương đương 250 triệu đồng) tại Đức. Kích thước cũng như trang bị kĩ thuật của Ka+ tương đương với mẫu Hyundai Grand i10 - cũng đang được lắp ráp và sản xuất tại Ấn Độ.[pagebreak][/pagebreak]
Thay thế cho mẫu Ford Ka cũ chia sẻ khung gầm với dòng Fiat 500 3 cửa cũ, chiếc Ford Ka+ 5 cửa mới có nhiều không gian hơn và thực dụng hơn cho khách hàng. Nếu bạn thấy nó quen thuộc thì cũng đúng bởi nó cũng chính là mẫu Ford Figo được bán tại thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, mẫu xe này đã được điều chỉnh và thay đổi khá nhiều để phù hợp với thị trường châu Âu khó tính.
Hãng xe Mỹ đã thiết kế lại phần subframe phía trước, vô lăng, hệ thống treo... khiến cho Ka+ có vị trí ngồi lái thấp hơn Figo. Ford Ka+ được xây dựng trên khung gầm xe cỡ nhỏ toàn cầu của Ford. Nó ngắn hơn chiếc Fiesta 1 chút nhưng cao hơn 29 mm. Dù vậy, Ford hứa hẹn là mẫu xe này sở hữu không gian đầu và chỗ để chân rất rộng rãi dành cho hành khách phía sau. Ka+ cũng có khoang hành lý 270 lít và có thể gập ghế sau kiểu 60/40.
Nó cũng sở hữu các động cơ Duratec mới, dung tích 1,2 lít, cho 2 mức sức mạnh khác nhau, từ 70 - 85 mã lực và mô-men xoắn cực đại 105 - 112 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của nó tương đương 5 l/100km và mức khí thải CO2 khoảng 114 g/km.
Về trang bị, ở phiên bản tiêu chuẩn cho thị trường châu Âu, Ford Ka+ sở hữu cửa sổ chỉnh điện phía trước, ORVM, 6 túi khí, khóa trung tâm, cân bằng điện tử, hỗ trợ leo dốc, hạn chế tốc độ. Phiên bản cao cấp hơn còn có vô lăng bọc da, sưởi ghế trước, điều hòa tự động, hệ thống thông tin giải trí SYNC, cửa sổ chỉnh điện phía sau, cảm biến đỗ xe phía sau và bộ mâm hợp kim 15 inch.
Clip giới thiệu Ford Ka+
Clip "đập hộp" Ford Ka+
Các bác nghĩ sao nếu Ford nhập khẩu và phân phối dòng xe này tại Việt Nam ?