Tổng doanh số của Ford tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2015 đạt mức tăng trưởng 3.3% với con số kỷ lục 103.975 xe bán ra, được dẫn dắt bởi doanh số kỷ lục toàn năm tại Việt Nam,Philippines, và Campuchia cùng với tăng trưởng thị phần tại Thái Lan.[pagebreak][/pagebreak]
Trong năm 2015, hãng xe Mỹ đạt mức tăng trưởng 3.3% so với cùng kỳ năm ngoái, thiết lập một kỷ lục mới với 103.975 xe được bán ra. Thành công về doanh số của Ford tại Đông Nam Á được dẫn dắt bởi doanh số toàn năm kỷ lục tại Việt Nam, Philippines, Campuchia cũng như tăng trưởng thị phần tại Thái Lan, vượt qua nhiều thách thức trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô Thái Lan chứng kiến doanh số toàn ngành giảm năm thứ 3 liên tiếp.
“Việc ra mắt thành công nhiều dòng xe toàn cầu của Ford trên toàn Đông Nam Á trong năm 2015 bao gồm mẫu bán tải Ranger mới và chiếc SUV Everest hoàn toàn mới đã giúp kết nối Ford với đa dạng phân khúc khách hàng hơn nữa,” ông Mark Kaufman, Chủ Tịch Ford Đông Nam Á cho biết.
Trong đó, dòng bán tải Ford Ranger, được sản xuất tại Thái Lan, đã dẫn đầu về doanh số của Ford tại Đông Nam Á khi tiếp tục là chiếc bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar trong năm thứ 2 liên tiếp cũng như giữ vị trí thứ hai tại Philippines và Malaysia. Doanh số của Ranger trên toàn Đông Nam Á tăng trưởng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái, lập kỷ lục bán hàng tốt nhất từ trước tới nay – 54.114 xe bán ra.
Ngoài ra nhu cầu về SUV cỡ nhỏ cũng giúp EcoSport, chiếc xe bán chạy thứ hai của Ford trong toàn khu vực đạt được tổng doanh số cả năm tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 20.518 xe bán ra. Everest Hoàn Toàn Mới được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á kể từ quý 3 năm ngoái nhưng cũng đã thúc đẩy tổng doanh số toàn khu vực đạt mức tăng trưởng đột phá 98% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 11.233 xe bán ra. Còn Fiesta đã đóng góp vào tổng doanh số Ford Đông Nam Á với 7.634 xe bán trong năm 2015.
Tại các thị trường ở Đông Nam Á, Ford đã thể hiện mức tăng trưởng thị phần khá tốt. Tại Thái Lan, Ford tiếp tục vượt xa các đối thủ trên thị trường với tốc độ tăng trưởng thị phần vượt bậc thêm 0.3% đạt 4.6% thị phần toàn phân khúc.
Tại Philippines, Ford cũng thiết lập kỷ lục về doanh số năm với mức tăng trưởng 25%, tương đương 25.372 xe bán ra, giúp hãng tiến thêm một bậc trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy thứ ba trên toàn thị trường. Tại thị trường Việt Nam, Ford cũng thiết lập kỷ lục bán hàng toàn năm với doạnh số cộng dồn đến cuối năm 2015 tăng 48%, tương đương 20.740 xe bán ra.
Tại Malaysia, Ranger cũng duy trì vị trí xe bán tải bán chạy thứ hai trên thị trường với doanh số toàn năm 2015 tăng gần 8%, tương đương 9.231 xe bán ra, đóng góp cho tổng doanh số của Ford Malaysia đạt 12.060 xe.
Tại Campuchia, Ford đã hoàn thành năm 2015 với doanh số năm tốt nhất trong lịch sử, tăng trưởng 41% so với năm trước, bán ra 1.262 xe. Doanh số năm của Ford tại Myanmar tăng 6% so với năm trước, đạt 679 xe bán ra. Trong khi đó, doanh số năm 2015 của Ford tại Lào tăng 4% với 651 xe bán ra. Bên cạnh đó, Singapore cũng tăng trưởng 83% về doanh số so với năm trước, đạt 422 xe bán ra trong năm 2015.
Clip giới thiệu các dòng xe nổi bật của Ford