Mẫu xe thể thao mang màu ngoại thất đỏ đẹp mắt cùng vành 5 chấu kép.
Xe thể thao hai cửa đang là xu hướng mới nổi gần đây tại Việt Nam. Bên cạnh BMW 840i Coupe vừa ra mắt, giới chơi xe còn đón nhận Dodge Challenger màu cam độc đáo và mới đây nhất là mẫu Mustang Premium.
Mustang 2022 được đưa về Việt Nam thông qua một công ty kinh doanh xe nhập khẩu ở Hà Nội. Mẫu xe thuộc phiên bản Premium với hộp số tự động 10 cấp tích hợp lẫy chuyển số và động cơ xăng EcoBoost dung tích 2.3 lít. Trang bị tiêu chuẩn của xe là hộp số sàn 6 cấp, nếu được đưa về Mustang Premium sẽ là mẫu xe thể thao thứ hai có hộp số sàn, sau Honda Civic Type R.
Thông số kích thước (DxRxC: 4.798 x 2.080 x1.399, chiều dài cơ sở 2.720 mm) ở Mustang Premium không khác biệt so với bản mui trần về Việt Nam năm 2021. Mui xe được làm bo tròn và vát xuống cốp sau, tạo hình đậm tính khí động học và thẩm mỹ cao khi nhìn từ sườn xe. Ngoài kiểu dáng thời trang, Mustang Premium còn có tính thực dụng cao khi cốp sau có dung tích lớn (382 lít), so với dung tích cốp ở bản mui trần (322 lít).
Đèn pha, đèn hậu và đèn sương mù là đèn LED, riêng đèn pha có tính năng tự động điều chỉnh cường độ sáng. Mustang Premium được trang bị cụm ống xả đôi thể thao. Camera lùi là trang bị tiêu chuẩn.
Xe có 2 cửa nhưng mang cấu hình 4 chỗ ngồi. Khoang lái tương tự bản mui trần, vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng, cruise control. Vô lăng xe được tích hợp hệ thống lái trợ lực điện tử (EPAS) Đồng hồ là dạng màn hình màu 12 inch tuỳ chọn, tiêu chuẩn là 4.2 inch.
Màn hình này hiển thị 3 lựa chọn màu sắc và các chế độ lái (Normal, Sport, Track). Đặc biệt là chế độ hiển thị theo dõi chạy track gồm các thông tin về tốc độ cao nhất, thời gian chạy một vòng đua nhanh nhất, tốc độ vào cua, lực G gia tốc lớn nhất tác động lên xe và tay đua.
Hàng ghế sau thiết kế sâu lòng ôm sát lấy người ngồi nên người cao hơn 1m7 cũng có thể ngồi thoải mái. Dưới nắp capo là động cơ tăng áp dung tích 2.3 lít cho công suất tối đa 310 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 474 Nm từ vòng tua 3.000 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau có vi sai giới hạn điện tử.
Hệ thống treo trước là dạng MacPherson với thanh cân bằng, hệ thống treo sau dạng đa liên kết kết hợp giảm chấn thuỷ lực và lò xo. Tăng trải nghiệm ổn định, êm ái ở tốc độ cao, Ford đưa ra tuỳ chọn hệ thống giảm chấn Magne Ride, nâng cấp trợ lực điện tử và hệ thống ABS.
Thêm hình ảnh về Ford Mustang Premium 2022: