Ford Puma 2020 vừa chính thức công bố giá bán tại thị trường Anh Quốc. Mẫu xe dùng chung khung gầm với Fiesta này có giá cao hơn so với "người anh em" EcoSport do sở hữu nhiều công nghệ và trang bị đáng giá.
Dù có kích thước tương đương với EcoSport nhưng Ford Puma 2020 lại sở hữu thiết kế khác hoàn toàn. Cùng với việc trang bị "hàng tấn" công nghệ nên giá bán của mẫu xe này cũng cao hơn "người anh em" EcoSport.
Xe có giá khởi điểm từ £20.845 (595 triệu đồng), đắt hơn phiên bản tiêu chuẩn của EcoSport khoảng 85 triệu đồng. Tuy nhiên, đi cùng với giá bán đắt hơn thì Puma cũng sở hữu nhiều trang bị hơn so với "người anh". Bản tiêu chuẩn của Puma đã sử dụng bộ mâm đúc 17 inch, sưởi kính lái, điều khiển hành trình, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo rời làn đường, cảm biến lùi, định vị Ford Sync 3, màn hình cảm ứng 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, sạc điện thoại không dây, ghế massage...
Chi tiết giá bán của từng phiên bản Ford Puma 2020 tại Anh như sau:
- Ford Puma Titanium £20,845 (tương đương 595 triệu đồng)
- Ford Puma ST-Line £21,795 (tương đương 622 triệu đồng)
- Ford Puma ST-Line X £22,895 (tương đương 654 triệu đồng)
Tuy nhiên, những khách hàng muốn sở hữu Puma sớm, có thể quan tâm tới phiên bản Puma Titanium
First Edition có giá từ £22,295 (636 triệu đồng). Phiên bản này sở hữu động cơ EcoBoost 1.0L kết hợp mild-hybrid 48-volt, cho công suất 125 mã lực. Ngoài ra, xe còn có nhiều tính năng như điều khiển hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), camera lùi (Rear View Camera), sưởi ghế H(eated Seats) và sưởi vô lăng (Heated Steering Wheel). Phiên bản ST-Line First Edition X thì hấp dẫn hơn với nhiều đồ trang trí ở nội ngoại thất, mâm 18 inch, dàn âm thanh B&O Premium Audio 10 loa, mở khoang hành lý rảnh tay...
- Ford Puma Titanium First Edition £22,295 (tương đương 595 triệu đồng)
- Ford Puma ST-Line First Edition £25,195 (tương đương 622 triệu đồng)
- Ford Puma ST-Line X First Edition £27,345 (tương đương 654 triệu đồng)
Ford Puma 2020 có thiết kế năng động và phong cách hơn nhằm hướng đến các khách hàng trẻ. Do đó, nó cũng có ngoại hình khác biệt so với những dòng xe "anh em". Phần đầu xe nổi bật với đèn pha tạo hình elip thẳng đứng tích hợp đèn định vị LED làm gợi nhớ đến đèn pha của siêu xe Ford GT (Escape mới cũng được lấy cảm hứng từ Ford GT), bộ mâm 5 chấu kép năng động trong khi đó phần mui có thiết kế tương tự như Honda HR-V. Lưới tản nhiệt lớn màu đen có hình dáng như một miệng cười.
Tại thời điểm giới thiệu, Ford Puma sẽ có 2 phiên bản động cơ hybrid kết hợp giữa EcoBoost 1.0L và một mô tơ điện. Bản base sẽ có công suất 123 mã lực, trong khi bản cao cấp sẽ mạnh hơn với 152 mã lực. Cả 2 động cơ này đều sử dụng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Một hộp số tự động sẽ sớm có mặt trên Puma. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe hiện chưa được công bố.
Dù động cơ có vẻ yếu, nhưng bù lại người dùng sẽ sở hữu vô số tiện nghi và công nghệ an toàn trên dòng Ford Puma mới. Một số tính năng an toàn trên xe có thể kể đến như: Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm với chức năng phát hiện người đi đường (Pre-Collision Assist with Pedestrian Detection), Hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp (Emergency Brake Assist), Hệ thống kiểm soát áp suất lốp (Tire Pressure Monitoring System), Cân bằng điện tử (Electronic Stability Control), Hỗ trợ đỗ xe bán tự động (semi-autonomous parking assist), Hỗ trợ đánh lái khẩn cấp (emergency steering assist). Xe còn có Kiểm soát hành trình chủ động (adaptive cruise control).
Nội thất xe hoàn toàn gây bất ngờ. Đáng chú ý nhất là cụm đồng hồ điện tử rộng 12,3 inch được trang bị ngay từ bản tiêu chuẩn. Bảng đồng hồ này còn có thể cá nhân hóa theo ý thích của người lái. Nó cũng hỗ trợ Ford SYNC 3, tương thích Android Auto và Apple CarPlay. Ford Puma 2020 còn có hệ thống âm thanh cao cấp B&O 10 loa, mở cốp rảnh tay...
Ford định vị Puma ở phân khúc cao hơn EcoSport và thấp hơn Kuga, hứa hẹn là sẽ đối thủ mạnh mẽ của dòng Honda HR-V hay Toyota CH-R.
Tên gọi ‘’Puma’’ vốn đã được đặt cho mẫu 2+2 hatchback coupé tại châu Âu được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1997 - 2002. Nhưng mẫu xe cũ không thật sự thành công nên Ford đã quyết định "tái sinh" nó trong 1 hình hài mới.Mẫu crossover thành thị này sẽ được sản xuất tại Craiova, Dolj (một thành phố của România/ Ru-ma-ni), song song với dòng EcoSport. Tạm thời chiếc Ford Puma sẽ được bán ở Nam Mỹ. Tuy nhiên, nếu xe đạt doanh số cao và thành công, hãng xe Mỹ có thể sẽ đem nó đến nhiều thị trường khác.