Sau thành công của động cơ xăng EcoBoost, Ford tiếp tục cho ra đời phiên bản dầu của động cơ EcoBoost mang tên EcoBlue có dung tích 2.0 L. Đây hứa hẹn sẽ đem đến bộ mặt mới cho động cơ dầu tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường giữa những scandal về khí thải của VW và Mitsubishi.
[pagebreak][/pagebreak]
Động cơ dầu EcoBlue của Ford hứa hẹn có thể tăng khả năng sử dụng nhiên liệu lên đến 13%, giúp giảm hao phí nhiên liệu và nâng cao công suất xe. Một thiết kế đặc biệt ở trục khuỷu giúp giảm ma sát ở piston, thu nhỏ kích thước động cơ, nâng cao hiệu năng của động cơ EcoBlue. Ngoài ra, hệ thống phun dầu mới sẽ cắt giảm những tiếng ồn không mong muốn từ động cơ, giảm thiểu hao phí nhiên liệu, cho phép xe khởi động dễ dàng và tránh tình trạng trễ.
Động cơ EcoBlue 2.0 có thể đạt 237 mã lực, trong khi động cơ cũ Turbo Diesel 2.4L chỉ có 138 mã lực. So phiên bản động cơ diesel 2.2L TDCi hiện đang được sử dụng rộng rãi thì động cơ EcoBlue 2.0L còn cho khả năng tạo mô-men xoắn cao hơn 20%, tương đương 340 Nm tại vòng tua máy 1.250 vòng/phút.
Ngoài phiên bản 2.0L đang được thử nghiệm và dự đoán xuất hiện ở dòng Transit, hãng xe Ford cũng đang lên kế hoạch một phiên bản có dung tích nhỏ hơn 1.5L EcoBlue dự kiến sẽ trang bị trên mẫu xe Fiesta.