Động cơ EcoBoost 1 lít, 3 xy lanh của Ford 3 lần liên tiếp đoạt giải “Động cơ của Năm” nay đã có phiên bản mới.[pagebreak][/pagebreak]
Theo Andreas Schamel người phụ trách hệ thống truyền động và công nghệ tiên tiến của Ford, động cơ EcoBoost 1 lít, 3 xy lanh đã trải qua 1 năm nghiên cứu phát triển. Hiện nay, 5 thành phần chính của động cơ được thay đổi dẫn kết quả trọng lượng tổng thể giảm 15% so với động cơ EcoBoost tiêu chuẩn.
Blốc máy, đầu xy lanh, thanh truyền, nắp trước và các te chứa dầu nhờn đều được giảm cân. Cụ thể là blốc máy giảm được 40% trọng lượng, còn 14 kg nhờ vào vật liệu, cấu trúc và kỹ thuật lắp ráp mới. Đầu xy lanh được làm từ vật liệu sợi carbon, thanh truyền được làm từ nhôm cường lực, nắp mặt trước của động cơ và các te chứa dầu nhờn được làm từ sợi carbon giúp nâng cao hiệu suất và giảm trọng lượng.
Điều đặc biệt là động cơ 3 xy lanh có thể tắt bớt 1 xy lanh chỉ hoạt động 2 xy lanh để tiết kiệm nhiên liệu mà không làm giảm cảm giác thú vị của người cầm lái.
Tuy nhiên Ford chưa cho biết động cơ thế hệ mới sản sinh bao nhiêu mã lực và đến khi nào được sản xuất đại trà. Động cơ EcoBoost 1 lít, 3 xy lanh, 3 lần liên tiếp đoạt danh hiệu “Động cơ của năm 2012, 2013, 2014” hiện lắp đặt trên các kiểu mẫu xe B-Max, C-Max, Fiesta 2014, Focus 2015 sản sinh 123 mã lực.
Theo: Autocar