Màn hình hiển thị kính lái cho phép tài xế xem được những thông tin quan trọng về tốc độ, điều hướng... Nhưng phiên bản HUD mới nhất của Ford không chỉ chiếu những thông tin quan trọng lên kính lái mà còn chiếu sáng lên mặt đường phía trước.
Ford đang nghiên cứu thế hệ đèn pha LED mới có thể chỉ đường và hiển thị giới hạn tốc độ bằng cách chiếu các hình ảnh này xuống mặt đường.
Hãng cũng tuyên bố rằng công nghệ này có thể được sử dụng để giúp những người bên ngoài ô tô, chẳng hạn như người đi bộ. Người lái có thể chiếu sáng thông tin quan trọng xuống mặt đường để người đi xe đạp hay đi bộ né tránh và đảm bảo khoảng cách an toàn.
Đây là tính năng cực kỳ hữu ích cho bất kỳ ai hay chạy xe ban đêm hoặc có tư duy không gian không quá tốt.
Công nghệ chiếu sáng mặt đường của Ford
Công nghệ chiếu sáng mặt đường này của Ford còn có thể cung cấp nhiều thông tin quan trọng khác. Đó là dữ liệu thời tiết vởi biểu tượng bông tuyết trên mặt đường bị đóng băng. Dữ liệu giao thông cũng có thể hiển thị trước mặt giúp tài xế đánh giá xem con đường phía trước có đủ lớn để xe qua hay không, hoặc chỗ đậu xe có đủ rộng cho chiếc xe hay không.
Đương nhiên, nếu công nghệ này phát triển đủ mạnh, nó hứa hẹn sẽ còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn cho người sử dụng trong tương lai.
Lars Junker, người chịu trách nhiệm phát triển các tính năng và phần mềm của Ford Châu Âu cho biết: “
Nhờ vào côn nghệ chiếu sáng mặt đường này, hệ thống chiếu sáng có thể được nâng lên một tầm cao mới. Người lái xe có thể nhận được thông tin cần thiết mà không cần phải rời mắt khỏi con đường”. Nó thậm chí còn tiện lợi hơn HUD trên kính lái.
Công nghệ chiếu sáng mặt đường của Mercedes-Benz
Đây không phải là lần đầu tiên công nghệ kiểu này được giới thiệu. Trước đó, Mercedes đã giới thiệu một hệ thống tương tự được gọi là Digital Light vào năm 2016.
Phiên bản Mercedes không chiếu các biển báo đường cụ thể nhưng chiếu các biểu tượng cảnh báo nếu như bạn đang cố đi vào đường một chiều hoặc có khả năng đâm xe trước mặt. Nó cũng có thể giúp thu hút sự chú ý của bạn đến người đi bộ trên đường.
Hãng xe Đức cũng đã ứng dụng nó trên nhiều mẫu xe Mer khác nhau, trong đó có C-Class 2022 tại một số thị trường nhất định.
Ford cũng có chính sách tương tự. Hãng xe Mỹ nhấn mạnh rằng công nghệ của họ vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có thể không có sẵn ở mọi thị trường trên toàn thế giới do các quy định khác nhau.
Xem thêm: