Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ "lai" xăng - điện và có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,8 lít/100km.
Cuối cùng, sau nhiều đồn đoán Ford đã chính thức ra mắt mẫu bán tải đời mới Marverick. Để các bác dễ hình dung, Marverick là bán tải dùng khung liền khối (unibody), khác với Ranger khung rời (body-on frame). Như vậy, Ford Marverick là bán tải phù hợp với môi trường đô thị, điều kiện đường sá không quá xấu và xe có mức giá "dễ thở", tương tự Hyundai Santa Cruz.
Ford tin rằng, Maverick sẽ đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng bán tải của khách hàng đô thị, đặc biệt là người dùng phổ thông khi Maverick có một mức giá tốt cùng cấu hình động cơ hybrid giảm tiêu hao nhiên liệu. Theo Ford, Maverick có giá khởi điểm
19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe có 4 phiên bản XL, XLT, Lariat và bản cao cấp Lariat First Edition.
Trong danh mục sản phẩm, Maverick nằm dưới Ranger nên không lạ khi xe có ngoại hình nhỏ bé hơn hẳn đàn anh. Cụ thể, xe có chiều dài 5.072 mm, cao 1.744 mm, Maverick ngắn hơn Ranger 281 mm, thấp hơn 53 mm.
Ngoại hình nhỏ bé nhưng Ford Maverick cũng rất bắt đúng xu hướng khi cụm đèn pha có thiết kế khá giống bán tải chạy điện F-150 Lightning vừa ra mắt cách đây không lâu. Nắp thùng sau được in dập nổi tên xe rất thời trang.
Mẫu bán tải đầu tiên có cấu hình động cơ xăng - điện.
Theo công bố Ford Maverick có 2 cấu hình động cơ. Đầu tiên là động cơ hybrid ở bản tiêu chuẩn, gồm động cơ
xăng 2.5 lít với chu trình Atkinson sản sinh công suất 162 mã lực, mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Kết hợp cùng động cơ điện công suất 126 mã lực, mô-men xoắn 234 Nm.
Hộp số vô cấp CVT. Hệ dẫn động cầu trước. Đặc biệt mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 5,8 lít/100 km, chỉ tương đương các mẫu xe hạng B. Ford công bố, Maverick có tầm phạm vi 805 km chỉ với một bình xăng. Maverick có khả năng chuyên chở hàng hoá tới 680 kg và có thể kéo hàng lên tới 907 kg.
Ngoài động cơ hybrid, Ford cung cấp thêm tuỳ chọn động cơ xăng
2.0 Ecoboost cho khách hàng ưa trải nghiệm, sản sinh công suất
250 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.
Maverick với động cơ Ecoboost 2.0 lít cũng được cung cấp hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và dẫn động bốn bánh (tùy chọn). Khi được trang bị gói 4000 Tow Package, Maverick 2.0 Ecoboost mới có thể kéo tới 1.814 kg (tương đương 4.000 pound).
Khả năng chuyên chở
Maverick có kích thước nhỏ nhưng thùng sau được thiết kế công năng đa dạng với nhiều vị trí, phụ kiện để khách hàng chằng buộc hàng hoá như các điểm treo đồ, đèn LED chiếu sáng thùng vào ban đêm. Thùng sau Ford Maverick có chiều dài hơn 1,3 mét và tăng lên 1m8 mét khi mở nắp thùng.
Maverick có 2 ổ cắm điện 110V được bố trí một điểm ở cabin và một điểm ở thùng xe. Hãng còn cung cấp dây điện 12V để nối dây đèn hoặc các thiết bị ngoại vi khác.
Khoang lái Maverick 2021 được trang bị hệ thống thông tin giải trí 8 inch với Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống SYNC3 của Ford sẽ là một tùy chọn trên các phiên bản Lariat, trong khi tính năng FordPass Connect sẽ là tiêu chuẩn, có modem và WiFi cho tối đa 10 thiết bị. Phía sau màn hình giải trí còn là một hộc để đồ nhỏ cho phép khách hàng cất các vật dụng như kính râm.
Đặc biệt, chủ xe có thể tìm vị trí xe trong bãi kiểm tra mức nhiên liệu, khóa và mở cửa, khởi động hoặc tắt động cơ từ điện thoại thông minh.
Các bác thấy sao về mẫu bán tải Ford Maverick này?