17/8/22
344
328
63
HCM
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng xe bán tải đi off-road ngày cao của người dùng, Ford Ranger đã ra mắt thêm 2 phiên bản Tremor và Wildtrak X tại thị trường Châu Âu với nâng cấp về khung gầm và một số trang bị trên xe.

Ford-Ranger-Tremor (25).jpg

Khác với Ford Ranger thông thường, cả Tremor và Wildtrak X đều sở hữu hệ thống treo Bilstein dài hơn, giúp khoảng sáng gầm tăng thêm 26mm và cải thiện khả năng di chuyển trên đường địa hình.

Ford-Ranger-Tremor (18).jpg

Cả hai phiên bản đều sử dụng lốp địa hình 265/70 R17 General Grabber AT3 và có tấm chắn bằng thép bảo vệ ở cản trước. Trong khi bề ngang của 2 bánh trước và sau cũng được nới rộng thêm. Những thay đổi này góp phần giúp chiếc xe trông hầm hố hơn rất nhiều.

Ford-Ranger-Tremor (22).jpg


Ford-Ranger-Tremor (14).jpg

Tay lái điện được cho là nặng nề cũng đã được nâng cấp, ngoài ra xe còn có thêm một số hệ thống điện tử mới như Trail Turn Assist giúp phanh bánh xe bên trong để giảm bán kính quay xe, Trail Control giúp điều khiển xe ở tốc độ thấp trên đường off-road, và chế độ Rock Crawl tương tự trên Raptor.

Ford-Ranger-Tremor (11).jpg


Ford-Ranger-Tremor (15).jpg

Phiên bản Tremor có cùng thông số kỹ thuật thấp tương tự bản XLT với đèn pha halogen, dù vậy xe cũng có một loạt nâng cấp bao gồm vòm bánh xe mở rộng, bệ bước chân bằng nhôm đúc, ngoại thất màu xám mạnh mẽ và thanh giằng dưới gầm phía sau. Bên trong, Tremor có ghế và sàn được bọc bằng vải chống nước dễ dàng vệ sinh và một bộ công tắc tùy chọn trên trần xe.

Ford-Ranger-Tremor (7).jpg


Ford-Ranger-Tremor (8).jpg

Trong khi đó, Wildtrak X có ngoại hình hầm hố cũng như sở hữu nhiều trang bị cao cấp hơn với đèn pha LED ma trận, lưới tản nhiệt và biểu tượng Ford màu Đen, la-zăng hợp kim 17 inch hai tông màu cùng màu cam Cyber Orange ở ngoại thất. Nội thất có ghế và bảng điều khiển bọc da lộn khâu chỉ nổi màu cam, đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch và màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12 inch.

Ford-Ranger-Tremor (20).jpg


Ford-Ranger-Tremor (21).jpg

Ngoài ra, hệ thống giá đỡ trên mái và thanh chắn hàng hóa sau thùng sẽ đều là tùy chọn trên các phiên bản Limited, Tremor, Wildtrak và Wildtrak X của Ranger.

Ford-Ranger-Tremor (17).jpg

Động cơ được trang bị trên cả 2 phiên bản là loại 4 xylanh EcoBlue dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, toàn bộ sức mạnh được truyền đến cả 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ thống 4WD toàn thời gian.

Mặc dù chưa công bố giá bán nhưng Ford Ranger Tremor và Wildtrak X đã cho phép đặt hàng tại châu Âu, dự kiến giao hàng vào tháng 8 năm 2023.

Ford-Ranger-Tremor (13).jpg


Ford-Ranger-Tremor (6).jpg


Ford-Ranger-Tremor (19).jpg


Ford-Ranger-Tremor (9).jpg


Ford-Ranger-Tremor (10).jpg

Nguồn: Carscoops
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về 2 phiên bản chuyên Offroad này của Ranger?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/14
8.702
11.593
113
Bản offroad này chắc chắn ford VN ko nhập về đâu. Ở mình, đức dua là "bán tải cà phê" mà. Mấy chuyện cày bừa này giao cho thèn hilux với triton nó làm :)
Dmax cày bừa mới là vô đối. Bền châu chó mà uống dầu như ngửi
 
  • Like
Reactions: lamnk