Ford Việt Nam sắp sửa giới thiệu và bán ra Ranger lắp ráp (CKD) tại thị trường Việt. Được biết, Ranger lắp ráp trong nước có tổng cộng 5 phiên bản khác nhau. Thời gian giao xe đến các đại lý dự kiến từ tháng 7 tới.
Để luôn đảm bảo về nguồn cung, đặc biệt là trong thời điểm nhà máy Thái Lan đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bên cạnh bối cảnh ngành vận chuyển logistics đang bị đình trệ trong thời gian vừa qua. Ford Ranger lắp ráp trong nước còn giúp giảm áp lực cho nhà máy Ford ở Thái Lan.
Lô Ford Ranger xuất đi các nước tại cảng Pattaya, Thái Lan
Ford Việt Nam đã và đang lắp ráp dòng bán tải cỡ trung – Ranger trong nước toàn bộ linh kiện được nhập khẩu (CKD). Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ tiếp tục duy trì tổng cộng 5 phiên bản đa dạng tương tự như bản nhập Thái trước đó. Bao gồm: Limited 4x4 AT (4cyl 2.0L turbo đơn) và Wildtrak 4x4 AT (4cyl 2.0L turbo kép).
Ford Ranger Raptor có giá 1,2 tỷ đồng sẽ tiếp tục duy trì nhập Thái
Bên cạnh 3 phiên bản XL 4x4 MT, XLS 4x2 MT và XLS 4x2 AT (4cyl 2.2L turbo đơn). Tuy nhiên, chỉ riêng phiên bản hiệu năng cao – Ranger Raptor sẽ được
tiếp tục duy trì nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.
5 phiên bản Ranger 2021 lắp ráp đã hoàn tất đăng kiểm
Về trang bị tiện nghi, an toàn và hỗ trợ lái, các phiên bản Ranger lắp ráp tại Việt Nam được biết sẽ tiếp tục duy trì các trang bị tương đương với phiên bản nhập Thái Lan trước đó. Ngoài ra, xe lắp ráp sẽ có chất lượng như xe nhập khẩu.
Theo anh Phan Dương Tuấn – nhân viên kinh doanh đến từ Ford Phú Mỹ, TP.HCM cho biết:
“Ford Việt Nam hiện tại đang hoàn tất các thủ lục liên quan đến sản xuất xe Ranger tại Việt Nam. Thời gian giao xe đến các đại lý và khách hàng sẽ được chuyển sau tháng 6 năm nay. Các đại lý vẫn đang nhận đơn đặt hàng từ khách mua xe và sẽ sớm giao xe cho khách mua trong thời gian sớm nhất”.
Sau khi được bán ra, Ford Ranger lắp ráp hứa hẹn sẽ có giá bán hấp dẫn khi được ưu đãi, thời điểm mà Ranger lắp ráp về các đại lý sẽ cận thời điểm tháng Ngâu – sức mua thấp. Chính vì thế, khả năng giá Ranger lắp ráp sẽ được ưu đãi để các đại lý chạy đua doanh số trước tháng Ngâu. Đây là một lợi thế dành cho người mua bán tải Ford Ranger lắp ráp.
Được biết, đơn cử phiên bản Ford Ranger XLS AT nhập Thái Lan có giá niêm yết
650 triệu đồng, tuy nhiên giá lăn bánh “bia kèm lạc” cộng vào có thể khiến giá lăn bánh XLS AT lên đến
750 triệu đồng. Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới, sau khi Ranger lắp ráp được phân phối, kèm với ưu đãi thì phiên bản như XLS AT có giá lăn bánh khoảng
680 triệu đồng.
Hồi đầu năm ngoái, Ford Việt Nam đã công bố đầu tư
82 triệu đô (tương đương hơn 1.900 tỷ đồng) để nâng cấp nhà máy lắp ráp Ford ở Hải Dương. Dự kiến, công suất nhà máy sẽ được nâng từ
14.000 xe lên 40.000 xe/năm.
Nhà máy lắp ráp Ford ở Hải Dương
Bên cạnh đảm bảo về nguồn cung, giảm tình trạng bán đội giá vì khan hàng, Ford Ranger lắp ráp hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh hơn trong phân khúc xe bán tải cỡ trung tại Việt Nam. Trong tháng 5/2021 vừa qua, Ford Ranger là mẫu xe sụt giảm doanh số cao nhất vì nguồn cung xe nhập Thái đã bán gần hết và Ranger đang trong giai đoạn chuyển tiếp từ nhập khẩu sang lắp ráp.
Tuy nhiên, Ranger vẫn dẫn dầu về doanh số bán tải với 794 xe được bán ra (giảm khoảng 700 xe so với tháng trước), cộng đồn đầu năm đến nay đạt 6.158 xe. Xếp trên các mẫu xe Toyota Hilux, Mitsubishi Triton và Mazda BT-50.
Theo các bác giá xe Ranger lắp ráp điều chỉnh bao nhiêu là phù hợp so với xe nhập Thái?