Ford Ranger MS-RT vừa ra mắt tại Châu Âu với thiết kế widebody, la-zăng lớn và phuộc lower-rider, hướng đến hình ảnh một chiếc “street-truck” đúng nghĩa.
Phân hiệu xe thương mại Ford Pro vừa giới thiệu phiên bản đi phố Ranger MS-RT dành cho khách hàng tại Châu Âu. Đây là phiên bản cải tiến hướng đến nhóm khách hàng mua xe bán tải để sử dụng trong phố chủ yếu.
Ford Ranger MS-RT được phát triển dựa trên nền tảng T6 Platform thuộc thế hệ thứ hai của Ranger, nhưng có một số tinh chỉnh để hướng đến nhu cầu đi phố.
Cụ thể phần vè bánh xe được mở rộng trước sau khiến chiều rộng tổng thể tăng thêm 82 mm cho mỗi bên, qua đó mang lại vẻ cơ bắp cho Ford Ranger MS-RT. Ngoài ra, các lỗ thông hơi trên vè chắn bùn trước sau mang đến cảm giác vè bánh sâu hơn.
Dáng vẻ năng động của Ford Ranger MS-RT còn được thể hiện qua bộ la-zăng 21 inch thiết kế thể thao, đi kèm bộ lốp địa hình chuyên dụng cho xe low-rider kích thước 275/45R21. Ở phía trước, Ranger MS-RT sử dụng lưới tản nhiệt họa tiết tổ ong cùng với các hốc gió cũng sử dụng họa tiết trên.
Ở phía sau, đuôi xe có thêm cánh gió đuôi vịt ngay phía trên bửng thùng, đi kèm với đuôi lướt gió ngay phía trên nóc cabin và bộ khuếch tán không khí cản sau. Mặc dù trang bị đậm chất “làm màu” nhưng Ford tuyên bố sự kết hợp các tấm chắn gió cải thiện khí động học, giúp cân bằng tổng thể và ổn định hơn ở tốc độ cao.
Bên cạnh la-zăng và bộ lốp dày bản, Ford Ranger MS-RT còn được trang bị hệ khung gầm đặc biệt. Vẫn là kết cấu body-on-frame, nhưng chiều rộng cơ sở trước sau được mở rộng thêm 40 mm mỗi bên, trong khi hệ thống treo cũng được hạ thấp 40 mm. Ford cũng cho biết, bộ giảm chấn phía trước chắc chắn hơn, cùng với hệ thống treo sau thiết kế lại giúp cho Ranger MS-RT có “khả năng xử lý chính xác và ổn định hơn khi qua các góc cua.”
Bên dưới capo, Ford Ranger MS-RT tiếp tục trang bị động cơ dầu 3.0L V6 cho công suất tối đa 237 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm, tương tự phiên bản Wildtrak và Platinum tại Châu Âu. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Full-time 4WD. Ngoài ra, Ford Ranger MS-RT vẫn có khả năng chờ hàng hóa với tải trọng lên tới 1 tấn, và có khả năng kéo rơ-moóc lên tới 3,5 tấn.
Nội thất Ford Ranger MS-RT cao cấp với ghế ngồi kết hợp da tái tạo và da lộn. Biểu tượng MS-RT cũng được thêu trên tựa đầu, trong khi ghế ngồi trẻ trung với chỉ nổi màu xanh lam, kết hợp vô lăng thể thao đáy bằng D-cut.
Trang bị tiêu chuẩn trên Ranger MS-RT cũng khá hào phóng với màn hình thông tin giải trí 12 inch, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cảm biến đỗ xe, camera lùi và gói an toàn chủ động ADAS với điều khiển hành trình thích ứng thông minh.
Phiên bản Ranger MS-RT được phát triển bởi phân nhánh cùng tên, cũng thuộc M-Sport, một đối tác đua xe thể thao lâu năm của Ford. Mục đích của phiên bản này là mang lại vẻ ngoài giàu cảm hứng từ xe thể thao, nâng cao trải nghiệm lái nhưng không làm ảnh hưởng đến khả năng chở hàng của Ford Ranger. Việc lắp ráp và hoàn thiện Ranger MS-RT cũng được thực hiện tại một cơ sở chuyên dụng tại Ford Dagenham Estate, Anh Quốc.
Ford Ranger MS-RT sẽ được bán song song tại Châu Âu cùng với 2 phiên bản Tremor và Wildtrak X, cũng như không ảnh hưởng đến Ranger Raptor vốn là một bán tải hiệu năng cao dành cho địa hình. Chiếc “street-truck” của Ford sẽ bắt đầu đến tay khách hàng từ giữa năm 2024.
Ngoài Ranger MS-RT, Ford Pro cũng trình làng phiên bản MS-RT của E-Transit Custom, vốn hướng đến khách hàng có nhu cầu tương tự và hiệu suất còn mạnh mẽ hơn nữa.
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về phiên bản bán tải đi phố Ford Ranger MS-RT vừa ra mắt?