Mẫu bán tải phong cách xe đua thể thao Ford Ranger MS-RT vừa được ra mắt tại Thái Lan với động cơ dầu V6 3.0 lít Turbo mạnh 250 mã lực, giá bán 1,749 triệu bath (1,29 tỷ đồng).
Ranger MS-RT được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua trong loạt giải châu Á như Thái Lan Super Pickup và được phát triển bởi đội M-Sport của Giải vô địch đua xe thế giới (WRC) của Ford. Trước đây, Ranger MS-RT dành riêng cho thị trường châu Âu. Giờ đây Ford tiếp tục bán phiên bản thể thao và mạnh mẽ này của ranger tại thị trường Thái và có thể là Đông Nam Á.
Ranger MS-RT có cản trước góc cạnh với khe hút gió hình thang, lưới tản nhiệt dạng lưới tổ ong và bộ chia gió tích hợp, các lỗ thông gió phía trước dẫn vào ốp sườn giúp mở rộng chiếc xe thêm 82 mm.
Ngoài ra, xe còn được trang bị cánh lướt gió trên mui và cửa sau dạng đuôi vịt cũng như bộ khuếch tán lớn phía sau. Bậc bước bên thân xe bị loại bỏ. Bộ la-zăng lớn nhất từng có trên Ranger – la-zăng hợp kim cắt 21 inch và nắp bình xăng của MS-RT.
Bên trong, MS-RT có ghế thể thao với khả năng chỉnh điện 8 hướng và vô lăng thể thao với vạch chỉ 12 giờ màu xanh lam. Chủ đề màu xanh và đen được đưa vào nội thất giả da và da lộn với đường chỉ khâu màu xanh cùng rất nhiều logo MS-RT trên vô lăng, bảng điều khiển, ghế ngồi và thảm.
Dù mang chất đua thể thao nhưng Ranger MS-RT vẫn có các trang bị hiện đại như đèn pha LED ma trận, đèn sương mù phía trước LED, chìa khóa thông minh, khởi động động cơ từ xa, điều hòa 2 vùng, gương chiếu hậu tự động chống chối, màn hình lái kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng dọc 12 inch với hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A, Apple CarPlay và Android Auto không dây, bộ sạc không dây Qi và 6 loa.
Hệ thống treo trên Ranger MS-RT đã được sửa đổi bao gồm bộ giảm chấn phía trước chắc chắn hơn và hệ thống treo phía sau được điều chỉnh lại. Ranger MS-RT đã được hạ thấp xuống khoảng 40 mm, điều này không chỉ mang lại cho chiếc xe bán tải vẻ ngoài ngầu hơn, chất đua hơn mà còn mang lại khả năng xử lý chính xác và ổn định hơn nhờ trọng tâm thấp hơn.
Để phù hợp với phong cách thể thao của mình, MS-RT chỉ được trang bị động cơ mạnh nhất của Ranger – động cơ diesel tăng áp V6 3.0 lít tạo ra công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, dẫn động 4 bánh, hộp số tự động 10 cấp. Không giống như Raptor, MS-RT vẫn giữ nguyên tải trọng 1 tấn và khả năng kéo 3.500 kg của Ranger.
MS-RT cũng được cho là có đầy đủ các tính năng hỗ trợ người lái, chẳng hạn như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đánh lái tránh, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau với phanh tự động khi lùi, 7 túi khí.
Ranger MS-RT đã ra mắt tại Thai Motor Expo và chốt giá 1,749 triệu bath (1,29 tỷ đồng). Trước mắt, Ford sẽ chỉ bán 200 xe Ranger MS-RT tại Thái Lan.
Thêm ảnh Ford Ranger MS-RT
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về Ranger MS-RT ?