Ford Ranger PHEV 2025 vừa được giới thiệu tại Triển lãm IAA Transportation, đang diễn ra tại Hannover, Đức từ ngày 16/9.
Thiết kế bên ngoài Ford Ranger PHEV sẽ tương tự
phiên bản Stormtrak, cũng vừa ra mắt tại Việt Nam trong năm 2024. Tuy nhiên, Ford Ranger PHEV có sức mạnh vượt trội, thậm chí nhỉnh hơn cả biến thể động cơ diesel V6 3.0L tăng áp.
Điều này đến từ cơ cấu Plug-in Hybrid kết hợp động cơ xăng Ecoboost 2.3L tăng áp và một mô-tơ điện công suất 101 mã lực, tích hợp ngay trong hộp số tự động 10 cấp. Theo đó, công suất kết hợp tối đa đến 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm.
Bộ pin đi kèm hệ thống có dung lượng 11,8 kWh cho phạm vi hoạt động lên tới 45 km. Ford cho biết bộ pin có thể sạc đầy dưới 4 giờ, ngoài ra, Ranger PHEV cũng trang bị hệ thống phanh tái tạo năng lượng, giúp kéo dài thời gian sử dụng pin.
Ngoài ra, hệ thống Pro Power Onboard cho phép chủ xe có thể sử dụng năng lượng từ bộ pin 11,8 kW cho các thiết bị điện khác, với công suất đầu ra đến 2,3 kW. Khách hàng cũng có thể tùy chọn công suất output đến 6,9 kW với 2 cổng 3,45 kW trên thùng sau.
Ford Ranger PHEV 2025 sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh thông qua hệ thống e-4WD, đi kèm hộp số phụ 2 cấp và khóa vi sai cầu sau. Biến thể PHEV còn trang bị hệ thống treo có thể tinh chỉnh theo trọng lượng, cho sức chở tối đa lên đến 1 tấn, và khả năng kéo lên đến 3,5 tấn.
Tương tự phiên bản Stormtrak, Ford Ranger PHEV được trang bị la-zăng hợp kim 18 inch, lưới tản nhiệt họa tiết tổ ong sơn đen. Bên trong được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch tích hợp camera 360 độ và hệ thống âm thanh 10 loa Bang & Olufsen.
Ford Ranger PHEV 2025 sẽ được sản xuất tại Nam Phi và bán ra tại Châu Âu vào đầu năm sau. Ngoài ra, mẫu xe này cũng sẽ có mặt tại Australia và New Zealand nhưng chưa xác định thời điểm ra mắt.
Một số hình ảnh Ford Ranger PHEV 2025 vừa ra mắt:
>>Xem thêm
Theo các bác Ford Ranger PHEV có phù hợp để bán tại Việt Nam trong tương lai?