Theo trang Goauto.com.au, Ford Ranger Raptor 2018 sẽ không có phiên bản sử dụng hộp số sàn. Bên cạnh đó, phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Ranger rất có thể sẽ không được trang bị động cơ xăng hoặc động cơ V6. Vâng, Ford không thể làm hài lòng hết tất cả mọi khách hàng, vì vậy điều này có nghĩa là động cơ dầu 2.0 lít biturbo tăng áp kép sẽ sử dụng kết hợp duy nhất với hộp số tự động 10 cấp. [pagebreak][/pagebreak]
Phát biểu với GoAuto, kỹ sư trưởng của Ford đảm nhận dự án Ranger Raptor 2018 - Ông Damien Ross đã loại trừ khả năng Ranger Raptor lắp hộp số sàn ở hiện tại và ngay cả trong tương lai. Đây là điều thất vọng với những người yêu thích lái xe truyền thống, nhưng có thể dễ hiểu rằng hộp số tự động 10 cấp (10 AT) được Ford và General Motors (GM) đồng phát triển đã được tối ưu hiệu tỷ số truyền, hộp số thay đổi nhanh và chính xác hơn trong từng cấp số theo từng điều kiện hoạt động, hộp số tự động đóng vai trò quan trọng trong hệ thống quản lý địa hình - Terrain Management System của Ranger Raptor gồm: Normal, Sport, Weather (2WD - Dẫn động cầu sau), Mud/Sand và Baja (4WD - Dẫn động bốn bánh), và Rock/Gravel (4WD - Dẫn động bốn bánh ở tốc độ thấp). Việc tập trung vào khả năng off-road đi kèm với một điều rằng - Ford Ranger Raptor sẽ không có hộp số tay!
"Nếu bạn lái chiếc xe off-road này, bạn sẽ thấy rằng bạn không muốn sử dụng hộp số sàn. Đó là quan điểm của tôi, và cũng là quan điểm của cả đội (đội ngũ dự án phát triển Ford Ranger Raptor 2018)” - Ông Damien Ross cho biết .
Động cơ diesel 2.0 bi-turbo
Khi được hỏi liệu công ty có dự đoán nhu cầu của khách hàng về Ranger Raptor lắp hộp số sàn hay không, ông Ross cho biết hộp số sàn sẽ không là lựa chọn tốt hơn hộp số tự động, trong khi hộp số tự động đã là một công thức thành công của hãng Ford tại thị trường Mỹ.
Không sử dụng động cơ xăng V6 3.5L Ecoboost của đàn anh Ford F-150 Raptor hay động cơ xăng I4 2.3L Ecoboost lấy từ Mustang như dự đoán từ trước, ''tiểu F-150 Raptor'' sử dụng động cơ I4 2.0L tăng áp kép (bi-turbo) phát triển từ động cơ EcoBlue lắp turbo đơn (single-turbo) trên Transit phiên bản đang bán tại Châu Âu sử dụng kết hợp với hộp số tay 6 cấp. Động cơ 2.0L trên Ranger Raptor 2018 sản sinh công suất tối đa lên tới 210 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm. Việc mong chờ một phiên bản số sàn trên Ranger Raptor 2018 sở hữu hiệu năng off-road vượt trội đã được lập trình theo nhiều chế độ lái khác nhau dường như là điều không thể, và nếu mua một chiếc bán tải hiệu năng cao như Ranger Raptor 2018 thì các bác có cần hộp số sàn?