Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.776
18.752
113
Lâm Đồng
Ford Ranger Raptor về Việt Nam, sẽ nộp thuế phí như xe con

Những hình ảnh mới nhất của Ford Ranger Raptor vừa bị bắt gặp khi đang vận chuyển trên đường vành đai 3, Hà Nội. Đây được cho là những chiếc Ranger Raptor đầu tiên tại Việt Nam và sẽ trưng bày ở triển lãm VMS 2018 sắp tới. Ngoài ra, theo Cục đăng kiểm, Ranger Raptor sẽ nộp thuế, phí như xe con.[pagebreak][/pagebreak]

Không lâu sau khi Everest 2019 chính thức ra mắt, mẫu xe bán tải Ranger Raptor cũng đã xuất hiện ở Việt Nam. Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và hứa hẹn sẽ gây sốt tại triển lãm VMS 2018 diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Trả lời VnExpress, hãng xe Mỹ cho biết, dù có thiết kế xe bán tải nhưng mẫu Raptor được coi là xe con bởi không thỏa mãn các quy định về công năng của xe bán tải theo Cục đăng kiểm. Trong đó, lý do chính là tỷ lệ giữa tải trọng chở hàng với chở người yêu cầu phải đạt trên 0,8 nhưng của Raptor chỉ xấp xỉ 0,8.

Phía đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện chưa có hồ sơ của Raptor đăng ký làm biển số, nhưng sẽ căn cứ vào các quy định để xem xét khi có xe. Thực tế Raptor không phải trường hợp đầu tiên dáng bán tải mang biển xe con, trước đó những chiếc Ford F-150 nhập khẩu không chính hãng cũng thường đeo biển A, H (xe con) chứ không phải biển C (xe tải).

Ford Ranger Raptor về Việt Nam, sẽ nộp thuế phí như xe con

Hai mẫu xe được chụp tại Hà nội có màu xám và đỏ

Ford Ranger Raptor trước đó đã có màn chào thị trường Đông Nam Á khi xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Bangkok hồi đầu năm nay. Trước đây, phiên bản hiệu suất cao Raptor chỉ xuất hiện trên dòng bán tải cao cấp F-150 và gặt hái khá nhiều thành công. Nhận thấy tiềm năng đó, Ford đã bổ sung phiên bản cao cấp này vào dòng bán tải cỡ trung Ranger.

Ford Ranger Raptor được xem là một chiếc Ranger hiệu năng cao dành cho những tín đồ đam mê dòng xe off-road. Raptor được trang bị khối động cơ diesel I4 tăng áp kép 2.0L cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, mạnh hơn một chút so với Ranger WildTrak 3.2. Ranger Raptor sẽ được trang bị hộp số 10 cấp và tất nhiên là hệ dẫn động 4 bánh với những chế độ lái được thừa hưởng từ đàn anh F-150 Raptor. Và một nâng cấp quan trọng nữa đó là hệ thống treo, đặc biệt là hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm chứ không phải lá nhíp nữa.

Ranger Raptor trông ngầu hơn với những nâng cấp ở phần mũi xe gồm lưới tản nhiệt màu đen, cản trước rộng hơn, tấm chắn bảo vệ gầm, khoảng sáng gầm tăng lên 283 mm, bộ mâm 17” thiết kế mới, đi cùng bộ lốp BF Goodrich A/T. Ford cũng có một số tinh chỉnh ở hệ thống khung gầm để chiếc Ranger Raptor có khả năng vận hành tốt hơn cũng như off-road ấn tượng hơn.

Ford Ranger Raptor về Việt Nam, sẽ nộp thuế phí như xe con


Ford cho biết Ranger Raptor kết hợp những yếu tố của một chiếc xe ATV, xe cào cào và xe pickup và nó sẽ mang lại khả năng vận hành ấn tượng. Những thứ như động cơ mạnh mẽ, hộp số 10 cấp, các chế độ lái linh hoạt, hệ thống treo hàng hiệu,… sẽ giúp Ranger Raptor có thể chinh phục bất kỳ loại địa hình nào nó muốn.

Khoang ca-bin của Ranger Raptor được cải tiến nhẹ với các ghế ngồi được thiết kế cho khả năng off-road ở tốc độ cao. Về trang bị tiện nghi, Ranger Raptor sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống cảm ứng SYNC 3, camera chiếu hậu và một bộ các hệ thống an toàn như ESC, hệ thống kiểm soát kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và hệ thống kiểm soát xe theo tải trọng.

Ford Ranger Raptor về Việt Nam, sẽ nộp thuế phí như xe con
Đại diện Ford cho rằng việc quy định Raptor mang biển xe con là hợp lý. Thiết kế xe bán tải nhưng hãng xe Mỹ hướng mẫu xe mới tới tính năng của một chiếc SUV.

Trước khi có thông tin Raptor bị áp phí theo xe con, một số thông tin từ các đại lý cho rằng mẫu xe này sẽ có giá khoảng 1,2 tỷ. Với cách tính mới theo xe con, giá xe có thể ảnh hưởng lớn. Tuy vậy, Ford Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ khách hàng để đặt giá ở mức hợp lý, thấp hơn so với bản cao nhất của Everest là Titanium 2.0 Bi-turbo, hiện bán ở giá 1,4 tỷ.​

Ford Ranger Raptor về Việt Nam, sẽ nộp thuế phí như xe con
Ford Ranger Raptor về Việt Nam, sẽ nộp thuế phí như xe con
Ford Ranger Raptor về Việt Nam, sẽ nộp thuế phí như xe con Ford Ranger Raptor về Việt Nam, sẽ nộp thuế phí như xe con Ford Ranger Raptor về Việt Nam, sẽ nộp thuế phí như xe con Ford Ranger Raptor về Việt Nam, sẽ nộp thuế phí như xe con Ford Ranger Raptor về Việt Nam, sẽ nộp thuế phí như xe con Ford Ranger Raptor về Việt Nam, sẽ nộp thuế phí như xe con Ford Ranger Raptor về Việt Nam, sẽ nộp thuế phí như xe con

Ảnh: Tiến Trần, Vn Express​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
30/4/16
985
373
63
Mấy ông quản lý cao cấp luôn biết tận dụng cơ hội làm giàu ngân khố, xe chưa về đã rùm beng q cáo rồi khi dân mê thì họ phải thêm xèng nhiều.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Sáng sớm mod cho một bài thốn tận tim,óc. Khối a trên này tối nay sẽ nằm rơm rớm tiếc nuối vì chưa kịp "coi mắt" đã phải "chia tay" :D
 
  • Like
Reactions: Bích Phượng
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Tính nó là xe con thì nó sẽ là biển xe con, ko bị hạn chế niên hạn, đăng kiểm.
Âu cũng là cái đánh đổi mà 1 số người sẽ thích. Em thấy đối với ai dư dả và có máu chơi bán tải thì có khi nó lại là hay ấy chứ :D.
Chắc chắn sẽ là 1 mình 1 phân khúc: Phân khúc bán tải nhưng là xe con :D .
 
Tập Lái
28/1/18
27
8
3
40
động cơ thấp hơn cuối cùng cũng phải mua đắt hơn
 
Tập Lái
14/10/13
2
0
1
''Trong đó, lý do chính là tỷ lệ giữa tải trọng chở hàng với chở người yêu cầu phải đạt trên 0,8 nhưng của Raptor chỉ xấp xỉ 0,8.''
xe này chắc chở dưới 400kg, chứ 400kg mà chia 5 thì cũng đc 8 rồi
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
''Trong đó, lý do chính là tỷ lệ giữa tải trọng chở hàng với chở người yêu cầu phải đạt trên 0,8 nhưng của Raptor chỉ xấp xỉ 0,8.''
xe này chắc chở dưới 400kg, chứ 400kg mà chia 5 thì cũng đc 8 rồi
Mua xe này đi phố giờ được đối xử như morning :D. Sau mà có cấm bán tải đi phố thì em này vẫn đi bình thường =)). Cũng hay bác nhỉ.