Ford vừa công bố gói Tremor Off-Road mới cho mẫu xe bán tải Ranger. Tuy gói trang bị này sẽ không khiến Ranger mạnh mẽ như phiên bản Raptor, nhưng theo Carscoop, nó sẽ biến chiếc xe trở thành biến thể có khả năng offroad tốt nhất ở Mỹ.
Ford Ranger Tremor mới sở hữu một loạt các tính năng offroad được trang bị vượt xa cả phiên bản Ranger FX4 Off-Road hiện tại. Các nâng cấp bao gồm hệ thống treo cao hơn, các khớp gài trục bánh xe trước được thiết kế lại và lốp xe địa hình Continental 32 inch cùng mâm xe 17 inch mới.
Kết quả là khoảng sáng gầm xe đạt mức 246,38mm - tăng 20,32mm so với cả bản Ranger SuperCrew 4 × 4 tiêu chuẩn.
Hệ thống treo sử dụng bộ giảm chấn kiểu monotube Fox 2.0 với bình dầu thủy lực sau điều khiển từ xa và bộ bơm khí nén để mang lại cảm giác thoải mái hơn trên đường bộ đồng thời duy trì khả năng kiểm soát trên các điều kiện địa hình khó khăn.
Gói Tremor Off-Road cũng bao gồm lò xo phía trước và phía sau được điều chỉnh đặc biệt để tạo sự êm ái trên đường địa hình tốt hơn. Ở phía sau, xe vẫn sử dụng lò xo nhíp lá nhiều lớp để tăng khả năng di chuyển của bánh xe.
Thêm vào đó, độ cứng của thanh chống lật được giảm bớt để cải thiện sự thoải mái khi đi off-road và giảm thiểu sự gián đoạn trên địa hình gồ ghề.
Những nâng cấp về hệ thống treo cho phép Ford Ranger Tremor 2021 có quãng dao động treo 165 mm ở phía trước và 205,7mm ở phía sau.
Gói trang bị mới còn bổ sung tấm chắn bằng thép gắn liền khung xe, ốp bảo vệ gầm, khóa vi sai sau, hệ thống kiểm soát địa hình với 4 chế độ lái, Kiểm soát hành trình (Trail Control) và hệ thống kiểm soát lực kéo được hiệu chỉnh lại.
Ford Ranger Tremor 2021 mới mang đến các thông số offroad tốt hơn những người anh em của nó, với góc tiếp cận hiện là 30,9 độ, hơn 2,2 độ so với SuperCrew 4 × 4 tiêu chuẩn, góc thoát 25,5 độ, tăng 0,1 độ và góc vượt đỉnh dốc 24,2 độ, tăng 2,7 độ.
Bất chấp đặc thù offroad được cải thiện của Ranger Tremor mới, mẫu xe bán tải của Ford vẫn duy trì tải trọng tối đa 648 kg cùng sức kéo tối đa 3,4 tấn.
Về ngoại hình, một số đặc trưng về phong cách của gói Tremor Off-Road mới bao gồm lưới tản nhiệt phía trước với các nan đen, một số điểm nhấn màu đỏ và viền bao quanh được sơn màu Magnetic. Tất nhiên, phiên bản mới sẽ có logo riêng biệt cùng gói đồ họa tùy chọn cho mui xe và thân xe.
Nội thất của Ford Ranger Tremor 2021 trang bị ghế ngồi được bọc da Miko Suede, chỉ khâu 'Tremor' ở tựa đầu. Bên trên bệ táp lô, khách hàng sẽ nhận được một bộ 6 công tắc, cho phép khách hàng kiểm soát các phụ kiện hậu mãi như tời, đèn phụ và máy nén khí.
Sức mạnh tiếp tục đến từ động cơ EcoBoost 4cyl 2,3L của Ford, sản sinh công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 420Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 × 4 tiêu chuẩn với bộ vi sai khóa sau.
Gói Tremor Off-Road mới hiện đã có sẵn trên các phiên bản Ranger XLT 2021 và Ranger L Cosy 2021 với cấu hình SuperCrew 4 × 4 với giá
4.290 USD (~99 triệu). Ford Ranger Tremor 2021 dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất vào đầu năm sau.
Xem thêm Ford Ranger Tremor: